Logo site

Máy lọc nước biển tàu cá nâng cao năng suất khai thác thủy sản xa bờ

29/03/2018
Với những khó khăn, hạn chế từ nguồn nước ngọt mà phần lớn bà con ngư dân đều đang gặp phải trong những chuyến ra khơi xa đánh bắt, Công ty Tekcom đã nghiên cứu và giới thiệu hệ thống máy lọc nước biển với đủ mọi công suất phù hợp, có hệ thống lọc thân thiện, gọn nhẹ dễ dàng tháo lắp sử dụng trên khoang tàu

Việt Nam vốn là một trong các quốc gia có chỉ số cao nhất về chiều dài bờ biển so với diện tích lãnh thổ. Với lợi ích về lãnh thổ, đường bờ biển dài, việc khai thác và đánh bắt xa bờ có nhiều tiềm năng về phát triển kinh tế, cả thiện chất lượng cuộc sống. Nhiều lợi thế để phát triển nhưng không phải ở vùng biển nào ngư dân cũng đều phát huy được các lợi thế đặc trưng này. Việc đánh bắt tàu cá vẫn vô cùng đơn giản, một vài tàu to thì cơ sở trên tàu được nâng cấp hơn, đáp ứng nhu cầu ra khơi xa và lâu ngày của bà con ngư dân.

Mỗi thuyền đánh cá khi được ra khơi đánh bắt xa bờ, trên các ngư trường lớn, thời gian thường kéo dài từ 2 đến 3 tháng, hoặc có thể lâu hơn tùy thuộc vào thực tế đánh bắt và tình hình trên tàu với các thuyền viên mà thời gian này sẽ được linh hoạt cho hợp lý. Thường thì các hoạt động sản xuất, khai thác này diễn ra khá bình thường, xuôn sẻ với sự chuẩn bị kĩ lưỡng từ trong đất liền của các ngư dân, từ các vật dụng cần thiết tối giản nhất phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày trên thuyền. Lương thực, thực phẩm, nhiên liệu, đá ướp giữ lạnh,… những thừng phi, can chứa nước ngọt phục vụ các hoạt động ăn uống trên tàu. Do diện tích các thuyền không được rộng. Mọi sinh hoạt của các thuyền viên là ở trên tàu, diện tích cần được tận dụng tối đa và đa dụng nhất. Nhiều bất tiện, hạn chế phát sinh, đặc biệt với lượng nước mang đi chỉ ước lượng vừa đủ dùng cho việc nấu nướng, ăn uống các thành viên của thuyền, các hoạt đông tắm gội, sinh hoạt khác mọi người cần khắc phục và chủ động trong sinh hoạt, có khi chỉ dám tắm nước biển và dùng một lượng ít rất tiết kiệm nguồn nước ngọt để dội qua trướt lại người.

Nước ngọt sự xa xỉ trên các tàu thuyền đánh cá

Nước ngọt trên thuyền thiếu thốn không những gây bất lợi trong việc sinh hoạt mỗi ngày, sức khỏe thuyền viên trong một thời gian dài chịu các tác động xấu, nguyên nhân gây nên nhiều căn bệnh nguy hại. Ngoài ra, trong chuyến ra khơi dài ngày, lượng nước ngọt mang theo trên tàu hết làm cản trở quá trình đánh bắt, các ngư dân phải trì hoãn, dừng ngay mọi hoạt động để đánh tàu thuyền về tại các đảo gần nhất cấp thêm nước mang ra ngư trường. Mỗi lần tàu thuyền phải tạm dừng, ngừng hoạt động sản xuất của mình vì lý do trên tàu thiếu nước ngọt cần tiếp thêm là những lần mang tới nhiều tổn thất  nghiêm trọng cho các chủ thuyền, nhiên liệu đi lại tốn kém, năng suất lao động, hiệu quả công việc đánh bắt bị trì trệ. Hạn chế, lấy đi nhiều cơ hội đánh bắt tiềm năng cho ngư dân trên các vùng biển xa.
Vận chuyển hệ thống máy lọc nước biển ra lắp đặt tại các thuyền cá
Vận chuyển hệ thống máy lọc nước biển ra lắp đặt tại các thuyền cá
 
Hiểu được những khó khăn, hạn chế mà đa phần các bà con ngư dân đang gặp phải trong những chuyến ra khơi xa, Tekcom đã nghiên cứu giới thiệu tới bà con những chiếc máy lọc nước biển, với hệ thống lọc thân thiện, gọn nhẹ dễ dàng tháo lắp trên khoang tàu, không ảnh hưởng tới diện tích xung quanh thuyền vốn đã chật hẹp. Động cơ vận hành êm, không hè gây tiếng ồn. ngư dân thì chủ động hơn trong vấn đề nước ngọt trên thuyền, các chuyến đi xa không còn phụ thuộc vào vấn đề nước ngọt khiêm tốn. Nguồn nước ngọt trên mỗi tuyền cá được sử dụng phục vụ các thuyền viên từ ăn uống, tắm gội, giặt giũ,.. mọi hoạt động như được suôn sẻ hơn. Năng suất lao động tăng cao triển biến rõ rệt.

Hệ thống máy lọc nước biển cho tàu đánh bắt cá, với hệ thống lọc lọc RO siêu sạch, nguồn nước sau lọc đạt chất lượng, tiêu chuẩn của nguồn nước sạch uống ngay trực tiếp không cần qua đun sôi. Cơ chế lọc thẩm thấu ngược RO khe màng vô cùng nhỏ, lọc sạch mọi tạp chât, vi khuẩn, viruts còn sót lại trong quá trình lọc của các lõi thô. Kích thước khe lọc của màng vô cùng nhỏ chỉ 0,0001µm lọc sạch tới hơn 99% vi khuẩn gây hại.

Năng suất đánh bắt cải thiện sau mỗi chuyến đi cùng máy lọc nước biển

Máy lọc nước biển chuyển đổi nguồn nước biển thành nước ngọt, mang lại nhiều thuận lợi, tạo hiệu quả kinh tế thiết thực cho cuộc sống của các ngư dân trên biển, những con người có cuộc sống gắn liền với biển cả, cuộc sống chủ yếu ngoài khơi xa, mọi điều kiện sinh hoạt không được thuận tiện như trong đất liền. Với hệ thống lọc nước biển lắp đặt trên các tàu đánh bắt cá, họ thực sự chủ động hơn trong việc sử dụng nguồn nước ngọt phục vụ các hoạt động sinh hoạt, ăn uống mà không cần chuẩn bị các thiết bị chứa đựng cồng kềnh tốn kém mang theo trên tàu. Với vật liệu đặc trưng với đặc thù môi trường miền biển, nước mặn dễ bào mòn, hỏng hóc các thiết bị máy.
 
Lắp đặt hệ thống máy lọc nước biển tại các tàu thuyền đánh cá
Lắp đặt hệ thống máy lọc nước biển tại các tàu thuyền đánh cá

 
Các màng lọc thường được đặt cẩn thận bên trong các cột Composite, hoặc thép inox chống han gỉ, chịu được áp lực cao, độ nén mạnh, không hề bị ăn mòn bởi nước biển với nồng độ muối cao. Các cột lọc thô, than hoạt tính thiết kế dễ dàng cho người sử dụng có thể quan sát trong khi máy vận hành, bơm cao áp chất lượng cao, hoạt động chịu được điều kiện khắc nghiệt của miền biển. Ngoài ra các linh phụ kiện cao áp, ống nối dẫn, cùng van điều khiển cũng được sản xuất với chất liệu bền chắc, chống bào mòn cao. Phần tủ điện điều khiển toàn bộ hệ thống được thiết kế đơn giản nhưng đầy đủ các chức năng tiện ích, hệ thống tự động sục rửa sau mỗi ca làm việc hoạt động, duy trì, nâng cao tuổi thọ của hệ thống màng lọc RO.

Dường như trên mỗi tàu thuyền giờ đây cần có hệ thống máy lọc nước biển mang theo,như một phần không thể thiếu trên mỗi chuyến tàu. Hệ thống nhỏ gọn lại vô cùng hữu dụng, nguồn nước ngọt hoàn toàn chủ động, tự chủ sản xuất nước ngọt đáp ứng nhu cầu sinh hoạt mỗi ngày. Lắp đặt hệ thống làm giảm đáng kể trọng lượng tàu thuyền, hạn chế sự cồng kềnh của các bình chứa đựng, can nhựa chứa nước như trước đây. Tiết kiệm nhiên liệu, chi phí vận hành chạy của tàu thuyền. Nước ngọt không cần mang theo từ đất liền khiến tàu có kết cấu bố trí đơn giản hơn, thêm nhiều không gian sử dụng chung, tăng khả năng sức chứa trên tàu.

Bạn đã có tìm hiểu về hệ thống máy lọc nước biển trên tàu cá của Tekcom chúng tôi hay chưa? Trên thuyền đánh bắt cá của bạn đã có lắp đặt hệ thống lọc nước biển thành nước ngọt này của Tekcom hay chưa? Hãy liên hệ trực tiếp ngay với chúng tôi qua số Hotline 016 7777 0000 – Tổng đài 1900 0138 để được các tư vấn, các kĩ thuật viên Tekcom nhiều năm kinh nghiệm hỗ trợ thêm thông tin chi tiết và sở hữu ngay một hệ thống lọc máy lọc nước với chất lượng tốt nhất, phù hợp mục đích, công suất sử dụng thích hợp nhất tới bạn.
 
 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5