Logo site

3 nguyên tắc cần nắm khi lựa chọn hệ thống lọc nước công nghiệp

26/06/2024
Hệ thống lọc nước công nghiệp là thiết bị lọc nước chuyên dụng, ngày càng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống. Để đảm bảo sở hữu hệ thống máy lọc chất lượng, giá tốt, dưới đây là 3 nguyên tắc mà bạn không nên bỏ qua. 
Xem nhanh

Định nghĩa cơ bản về hệ thống lọc nước công nghiệp

Hệ thống lọc nước công nghiệp là một thiết bị xử lý nước công nghệ cao, hoạt động với công suất lớn. Khả năng xử lý nước của hệ thống có thể lên đến 99.9% đối với mọi nguồn nước cấp. 

Máy lọc nước công nghiệp RO 500L/h cột inox
Máy lọc nước công nghiệp RO 500L/h cột inox

Máy lọc nước công nghiệp có cấu tạo khá phức tạp, tuy nhiên, có thể khái quát với một số bộ phận chính sau:

  • Bộ lọc thô: Có 3 cột lọc chất liệu composite/inox chứa lần lượt các vật liệu là Cát lọc (mangan hoặc thạch anh), sỏi lọc, than hoạt tính, hạt mềm nước Cation. 

  • Màng lọc RO thẩm thấu ngược.

  • Đèn UV: Dạng ống, được tích hợp chung với đường ống dẫn nước. 

  • Bơm nước: Hệ thống sử dụng 3 máy bơm: Bơm cấp nước nguồn, bơm cao áp, bơm chiết rót.

  • Tủ điều khiển. 

Nước cấp vào hệ thống sẽ được lần lượt xử lý qua từng giai đoạn lọc, giúp làm sạch hoàn toàn các chất gây hại. Nguồn nước sau lọc được kiểm nghiệm đáp ứng các tiêu chuẩn nước uống tinh khiết theo quy định của Bộ Y tế. 

Với mức công suất lớn, hệ thống còn đảm bảo đủ lượng nước cho các hoạt động sinh hoạt, sản xuất của con người. Hệ thống máy lọc vận hành tự động, ổn định, tối giản các thao tác điều khiển máy, đồng thời giúp tiết kiệm chi phí đáng kể. 

3 nguyên tắc khi lựa chọn máy lọc nước RO công nghiệp cho đơn vị

Việc tìm kiếm lắp đặt hệ thống lọc nước là một trong những vấn đề khá nan giải cho mỗi chủ đơn vị. Vậy làm thế nào để vừa tối ưu chi phí, vừa sở hữu một hệ thống phù hợp, chất lượng cao, hãy tham khảo những nguyên tắc sau đây:

Phân tích thành phần nước đầu nguồn

Thành phần nước đầu nguồn là một trong những yếu tố quyết định đến kết cấu của hệ thống lọc nước. Tuỳ thuộc vào tính chất nguồn nước, bạn sẽ lựa chọn được các vật liệu lọc thô phù hợp nhất. Ví dụ:

Kiểm tra tính chất nguồn nước để xây dựng kết cấu hệ thống lọc phù hợp
Kiểm tra tính chất nguồn nước để xây dựng kết cấu hệ thống lọc phù hợp

  • Nước nhiễm phèn, nước giếng khoan: Vật liệu lọc thô cần thiết phải có trong kết cấu hệ thống là than hoạt tính, hạt Birm, hạt Aluwat…

  • Nước biển, nước lợ: Công nghệ lọc duy nhất có thể xử lý là lọc RO thẩm thấu ngược.

  • Nước đá vôi: Hạt lọc Cation là thành phần chính trong quá trình xử lý nước cứng. 

Lựa chọn giá trị công suất phù hợp cho hệ thống lọc nước công nghiệp

Mỗi gia đình, đơn vị sẽ có khối lượng nước sử dụng là khác nhau. Do đó, tuỳ thuộc vào quy mô, mức độ sử dụng nguồn nước, bạn có thể lựa chọn các loại máy lọc có công suất phù hợp. Hiện nay, hệ thống được thiết kế với công suất máy 150L/h, hệ thống lọc nước công suất 1000L/h... cho đến 100.000L/h và hơn thế nữa. Với những đơn vị kinh doanh có nhu cầu mở rộng trong thời gian tới. Chủ đầu tư nên chọn máy có công suất nhỉnh hơn một bậc so với nhu cầu hiện tại. Mục đích để bớt chi phí lắp đặt máy mới hoặc nâng cấp sau đó. 

Tính năng đi kèm

Tính năng đi kèm trong máy thường bao gồm: lọc nước đa chức năng, lọc nóng lạnh, hệ thống chiết rót… Tất cả đều có mức giá nhất định nếu bạn quyết định lựa chọn. Vì vậy, để tối ưu chi phí lắp đặt, bạn nên cân nhắc sự cần thiết của các tính năng này. 

Gợi ý địa chỉ uy tín nhất về phân phối hệ thống lọc nước RO công nghiệp 

Để sở hữu một thiết bị xử lý nước chất lượng cao, hiệu quả lọc tối ưu, thì việc tìm kiếm đơn vị cung cấp là yếu tố quan trọng bạn không được bỏ qua. Bởi, một đơn vị uy tín sẽ đảm bảo cho bạn tất cả các quyền lợi từ bảo hành cho đến các dịch vụ hậu sau bán hàng. 

Tekcom - Địa chỉ cung cấp thiết bị và giải pháp lọc nước toàn diện
Tekcom - Địa chỉ cung cấp thiết bị và giải pháp lọc nước toàn diện

Tekcom là đơn vị phân phối các dòng thiết bị lọc nước công nghiệp được nhiều người tin dùng. Công ty trực tiếp lắp ráp, phân phối, lắp đặt và thi công hệ thống máy lọc nước công nghiệp. Tính đến năm 2024, Tekcom đã lắp đặt thành công các dự án lớn nhỏ, phục vụ nước sạch cho gia đình, tòa nhà, chung cư, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, nhà xưởng…

Khi mua hàng, Tekcom sẽ cung cấp cho bạn:

  • Các dòng thiết bị lọc nước chất lượng cao, công nghệ hiện đại, với mức giá canh tranh. 

  • Tất cả các sản phẩm của Tekcom luôn đảm bảo thời hạn bảo hành từ 12 - 24 tháng.

  • Có các dịch vụ hậu sau bán hàng như: sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng, thay thế linh kiện lọc nước. 

  • Phân phối các vật liệu và các linh phụ kiện lọc nước…

Để biết thêm thông tin chi tiết, báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp, quý khách hàng hãy gọi đến số hotline của công ty: 03 7777 0000. Nhân viên Tekcom luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn và báo giá chính xác theo yêu cầu của quý khách. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5