Logo site

Ngư dân chủ động về nguồn nước ngọt với máy lọc nước biển cho tàu cá

23/03/2018
Máy lọc nước biển cho các tàu đánh cá đã góp phần cải thiện tốt hơn cho cuộc sống của bà con ngư dân. Chất lượng cuộc sống các ngư dân trên biển được nâng cao. Các tàu thuyền ra khơi đã không còn bận tâm tới vấn đề nước ngọt sử dụng. Ngư dân chủ động hơn về nguồn nước ngọt trong mỗi chuyến đi.

Cuộc sống các ngư dân thường là lênh đênh trên biển, họ ăn uống, sinh hoạt và làm việc ngay trên tàu, thuyền. Cuộc sống gắn liền với biển. Trong mỗi chuyến ra khơi thời gian kéo dài, họ cần chuẩn bị thật kĩ mọi thứ mang từ đất liền theo phục vụ cho quá trình đánh bắt ngoài khơi trong một thời gian đủ dài, mọi tính toán phải thật hợp lý, tiết kiệm nhất về các chi phí phát sinh trong quá trình ra khơi đánh bắt. Do một phần diện tích các tàu thuyền đánh cá không quá lớn, hoặc tàu lớn nhưng số thuyền viên trên thuyền lại đông cũng là một hạn chế.


Cuộc sống của các thuyền viên trên tàu gặp rất nhiều khó khăn, và không được thoải mái, chủ động như cuộc sống trên đất liền. Khi mà mọi diện tích của tàu được ưu tiên để mang theo nhiêu liệu, xăng dầu, đá lạnh ướp, lương thực thực phẩm,.. Lượng nước ngọt mang theo phải thật hạn chế để giảm trọng lượng cho tàu cũng như không tốn quá nhiều diện tích trên tàu. Chính vì vậy mà nước ngọt với các thuyền viên trên các tàu cá thật sự quá xa xỉ. Họ phải chịu cảnh thiếu thốn về nguồn nước ngọt, sử dụng hết sức tiết kiệm, dường như nước ngọt trên các tàu đánh bắt cá chỉ phục vụ chủ yếu cho như cầu ăn uống, nấu nướng.
Tàu thuyền của các ngư dân đang chuẩn bị ra khơi
Tàu thuyền của các ngư dân đang chuẩn bị ra khơi

Ngoài ra các hoạt động sinh hoạt thường ngày đều là sử dụng từ nguồn nước biển. Ngay cả việc tắm gội, chỉ những khi trời mưa, dùng các vật dụng hứng chứa mọi người mới được tắm gội theo đúng nghĩa tắm. Mỗi ngày họ sẽ chỉ được sử dụng một ít nước ngọt từ 1 đến 2 gáo để dội qua người sau khi đã tắm gội từ nguồn nước biển lên. Thiếu thốn nước ngọt là vậy nhưng họ vẫn có thể khắc phục được trong việc sinh hoạt, tắm gội. Chỉ là với mỗi chuyến đi ra khơi không may lượng nước ngọt mang đi lại không đủ và hết giữa chừng, mỗi lúc vậy mọi hoạt động trên ngư trường đánh bắt của ngư dân bị trì hoãn, và dừng lại để thuyền có thể quay lại các đảo gần nhất tiếp thêm nguồn nước ngọt cho chuyến ra khơi hoàn thành lịch trình.

Với mỗi lần phải quay lại các đảo lấy thêm nước như vậy với các tàu thuyền đánh cá là những khoản chi phí phát sinh tốn kém, gây tổn thất trực tiếp tới kinh tế. Chi phí từ việc nhiên liệu tàu đi lại, hoạt động sản xuất đánh bắt bị trì hoãn, năng suất, hiệu suất giảm.

Giải pháp với nguồn nước ngọt trên mỗi tàu thuyền đánh cá của ngư dân

Hiểu được các khó khăn mà hầu hết các bà con ngư dân đang gặp phải và hàng ngày, hàng giờ vẫn đang phải đối diện với vấn đề thiếu thốn dè dặt sử dụng nguồn nước ngọt trên tàu. Sức khỏe rồi chất lượng cuộc sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tekcom đơn vị hợp tác, cung cấp và phân phối máy lọc nước biển cho các tàu cá đã đưa sản phẩm của mình tới gần hơn với cuộc sống của bà con ngư dân. Cải thiện rõ dệt chất lượng cuộc sống các ngư dân trên biển. Các tàu thuyền ra khơi đã không còn bận tâm tới vấn đề nước ngọt sử dụng. Ngư dân chủ động hơn về nguồn nước ngọt trong mỗi chuyến đi.
Vận chuyển lắp đặt hệ thống máy lọc nước biển trên các tàu cá
Vận chuyển lắp đặt hệ thống máy lọc nước biển trên các tàu cá

 
Trong điều kiện hiện tại, với các phương pháp hữu hiệu dùng để xử lý nước biển thành nước ngọt được sử dụng phổ biến nhất có thể nhắc tới phương pháp nhiệt đối lưu, là phương pháp dùng nhiệt đun bay hơi nước và ngay sau đó sẽ cho ngưng tụ trở lại. Phương pháp thứ hai có thể nhắc tới đó chính là điện thẩm tách (ED/EDR/EDI) phương pháp này khử khoáng bằng thiết bị điện. Phương pháp thứ 3 vô cùng quan trọng và được áp dụng nhiều hơn cả trong hệ thống máy lọc nước biển thành nước ngọt trên các tàu cá mà Tekcom thi công triển khai, đó chính là phương pháp thẩm thấu ngược RO.

Phương pháp thẩm thấu ngược RO với Màng lọc thẩm thấu phần quan trọng nhất trong hệ thống xử lý nước biển trên các tàu cá. Công nghệ màng lọc thẩm thấu ngược RO đây là công nghệ lọc nước tiên tiến sử dụng màng lọc có kích thước khe lọc siêu nhỏ chỉ 0,0001µm, với kích thước này màng lọc RO có thể lọc được đến kích thước các ion và nguyên tử. Màng lọc RO loại bỏ tới hơn 99,99% các tạp chất trong nước, các vi khuẩn, virus, các ion muối để tạo ra nguồn nước tinh khiết nhất. lượng Asen thạch tím có lẫn trông nước. Công nghệ màng lọc thẩm thấu ngược RO hoạt động theo cơ chế thẩm thấu ngược. Dùng áp lực đủ lớn để đẩy dung môi từ nơi có nồng độ cấu tử cao qua màng lọc tới nơi có nồng độ thấp. Loại màng này chỉ đặc biệt cho phép các phân tử nước đi qua màng và giữ lại tất các các phần tử, tạp chất khác. Công nghệ xử lý nguồn nước biển thành nước ngọt qua hệ thống RO với công suất lớn hoàn chỉnh sẽ có cấu tạo gồm các thành phần: Bơm đầu nguồn, Hệ thống lọc thô, Lọc UF, Bơm trục đứng áp cao, Hệ thống màng RO nước lợ, Chu trình CIP.

Luôn cải tiến công nghệ, hoàn thiện kỹ năng mong muốn mang tới những sản phẩm tốt, chất lượng đảm bảo sức khỏe của mọi người. Tekcom luôn tự hào là đơn vị mang tới những sản phẩm tốt, giá cả hợp lý với mỗi người. Mọi thông tin thắc mắc về sản phẩm, cũng như các dịch vụ đi kèm sản phẩm các bạn có thể liên hệ trực tiếp với Tekcom chúng tôi theo số Hotline 016 7777 0000 - Tổng đài 1900 0138 các tư vấn, kỹ thuật viên đã nhiều năm kinh nghiệm sẽ hỗ trợ những thông tin cần thiết, chính xác và kịp thời một cách tận tâm nhất tới các bạn.
 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5