Logo site

Máy lọc nước biển cho tàu cá nên lựa chọn loại nào?

13/03/2018
Hệ thống máy lọc nước biển lắp đặt một cách gọn nhẹ, không tốn nhiều diện tích vốn đã hạn chế trên tàu. Ngư dân thì hoàn toàn chủ động về các hoạt động lao động của mình mà không còn phụ thuộc vào yếu tố nước ngọt sử dụng như trước. Hiệu quả của máy lọc nước biển sẽ tiết kiệm cho ngư dân rất nhiều chi phí tốn kém không cần thiết, mang lại nhiều hiệu quả trong sản xuất.
Một thực tế là ¾ diện tích trái đất được bao phủ bởi nước đại dương, lượng nước ngọt có thể sử dụng trong đời sống sinh hoạt của con người và muôn loài lại vô cùng khan hiếm và tồn tại với một lượng khá là ít. Với những người dân sống trên đất liền nguồn nước sử dụng hàng ngày có thể linh hoạt và chủ động, nhưng đối với những ngư dân, các thủy thủy trên tàu biển, cảnh sát biển, những con người trực tiếp làm việc trên biển, cuộc sống thường ngày chủ yếu là ở ngoài biển,… với họ cuộc sống đa số sẽ gắn liền và liên quan với biển, thường xuyên sống xa bờ, ngoài biển. Nhu cầu về nguồn nước ngọt với họ là vấn đề quan trọng, vơi họ sự chủ động trong nguồn nước ngọt như những người sống trong đất liền là rất khó khăn.

Thực trạng việc sử dụng nước ngọt trên các tàu cá ngoài biển

Với các ngư dân đi tàu biển đánh bắt cá, thời gian họ ra khơi là khá lâu, những lần đi biển kéo dài cả mấy tháng, các tàu đánh bắt xa bờ hay gặp phải những vấn đề khó khăn trong sử dụng nước sinh hoạt. Trong mỗi chuyến đi, các tàu đánh bắt cá sẽ chỉ chở mang theo được một lượng nước ngọt nhất định phục vụ cho tổng số thuyền viên có trên tàu. Từ việc lấy nước ngọt từ đất liền và lưu trữ mang theo để sử dụng dài ngày trên biển của bà con ngư dân từ bao đời nay sẽ rất tốn kém về nhiên liệu để vận chuyển, lượng nước ngọt mang theo trên thuyền thường chỉ đáp ứng được nhu cầu tối thiểu về ăn uống. Nhu cầu về tắm giặt bằng nước ngọt là điều quá xa với các ngư dân trên tàu trong điều kiện khan hiếm nước ngọt như vậy. Việc chuyên chở một số lượng lớn nước vốn sẽ chiếm một diện tích cũng như không gian đáng kể vốn đã chật hẹp trên tàu.Tình trạng thiếu thốn nước ngọt thường xuyên xảy ra trên các tàu ngoài biển này. Mỗi khi sử dụng hết lượng nước ngọt mang theo, các ngư dân phải ngừng hoạt động đánh bắt, bỏ ngư trường mà quay vào các đảo gần đó nhất để tiếp nước, những lần di chuyển như vậy khiến cho hiệu quả, năng suất công việc giảm sút, nguyên liệu đi lại tốn kém, mất thêm nhiều khoản chi phí phát sinh gây nhiều hạn chế bất cập cho chuyến đi chính vì vậy máy lọc nước biển cho tàu cá là giải pháp tốt nhất cho bạn!
 
Công tác vận chuyển máy lọc nước biển lắp đặt trên các tàu cá của ngư dân
Công tác vận chuyển máy lọc nước biển lắp đặt trên các tàu cá của ngư dân

Việc đầu tư sử dụng hệ thống máy lọc nước biển thành nước ngọt chỉ hết một khoản chi phí hợp lí đối với các ngư dân, những người có cuộc sống chủ yếu trên biển ngoài khơi,  mang lại nhiều lợi ích và thuân tiện hơn cho bà con ngư dân trên các ngư trường đánh bắt. Hệ thống máy lọc nước biển lắp đặt một cách gọn nhẹ, không tốn nhiều diện tích vốn đã hạn chế trên tàu. Ngư dân thì hoàn toàn chủ động về các hoạt động lao động của mình mà không còn phụ thuộc vào yếu tố nước ngọt sử dụng như trước. Hiệu quả của máy lọc nước biển sẽ tiết kiệm cho ngư dân rất nhiều chi phí tốn kém không cần thiết, mang lại nhiều hiệu quả trong sản xuất.

Cùng với thực tế về hiện trạng cấp bách của việc được sử dụng nguồn nước ngọt trên biển, việc lắp đặt một hệ thống máy lọc nước biển, hệ thống này sẽ xử lý và cung cấp nước ngọt được đa số các ngư dân vùng biển quan tâm, đặc biệt với các hộ tàu cá đánh bắt xa bờ dài ngày, các nhà giàn, nhà hàng khách sạn trên đảo hay vùng ven đảo cũng dành sự quan tâm ủng hộ tới sản phẩm máy lọc nước biển nhiều hữu dụng này. Sử dụng hệ thống máy lọc nước biển với chi phí hợp lý, lắp đặt gọn nhẹ dễ dàng, không tốn nhiều diện tích trên tàu là giải pháp hoàn hảo cho nhu cầu sử dụng nước ngọt cấp thiết.

 
Các kỹ thuật viên Tekcom vận chuyển đầu máy tới tàu thuyền viên
Các kỹ thuật viên Tekcom vận chuyển đầu máy tới tàu thuyền viên

Trung bình nước biển chiếm khoảng 3,5% độ mặn, đồng nghĩa với việc cứ mỗi lít nước biển sẽ có chứa khoảng 35 gam muối, ngoài ra sẽ còn chứa thêm các khoáng chất khác. Hiện tại thì trên thế giới đang phổ biến một số công nghệ xử lý nguồn nước biển thành nước ngọt hiệu quả, uống ngay không cần đun sôi. Trong đó không thể không nhắc tới công nghệ RO, công nghệ thẩm thấu ngược là được ứng dụng nhiều hơn cả bởi lý do chi phí hợp lý. Máy lọc nước biển công nghệ RO, hệ thống xử lý nước biển thành nước ngọt cho tàu thuyền. Qua nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nước sạch các chuyên gia hàng đầu của Tekcom sẽ tư vấn thiết kế cho bạn dây chuyền xử lý nước giá rẻ nhất, đạt hiệu quả tốt nhất. Hệ thống máy lọc nước biển cho các tàu cá tại Tekcom loại bỏ hoàn toàn các tạp chất, cặn bẩn, loại bỏ các chất có hại cho sức khỏe con người tạo ra nguồn nước ngọt tinh khiết.

Thiết kế tinh tế, chắc chắn, hệ thống máy móc dễ dàng thao tác, vận hành êm, hoàn toàn yên tĩnh với mọi loại tàu thuyền với các quy mô khác nhau. Chất lượng nước sau lọc qua hệ thống máy lọc nước biển thì nước đạt tiêu chuẩn nước sạch có thể sử dụng uống trực tiếp ngay tại vòi. Máy lọc nước biển với cơ chế thẩm thấu ngược RO, linh kiện, phụ kiện máy được chế tạo, lắp ráp linh hoạt đặc biệt gọn nhẹ phù hợp với điều kiện lắp ráp trên tàu thuyền đánh bắt cá của các ngư dân, một môi trường khắc nghiệt ngoài biển. Vật liệu máy tiếp xúc với nước biển được làm từ Composite, inox 316, hợp kim đồng, cao su, hệ thống đường ống, phụ kiện kết nối phải làm bằng vật liệu bền, chịu được độ kéo, nén, uốn theo tiêu chuẩn tính toán thiết kế. Máy lọc nước biển thành nước ngọt trên các tàu đánh bắt cá của Tekcom được sử dụng nhiều trên các tàu biển, đặc biệt là tàu cá đánh bắt dài ngày, tại các nhà giàn, nhà hàng khách sạn trên đảo, ven biển.

Cấu tạo cơ bản hệ thống máy lọc nước biển lắp đặt trên các tàu đánh cá

Hệ thống máy lọc nước biển được lắp ráp trong nước, sản phẩm chính hãng giá cả hợp lí với các bộ phận chính:
• Bơm cấp nước áp lực thấp: giúp vận chuyển nguồn nước biển với lưu lượng, áp lực cần thiết để di chuyển qua các bộ lọc, tách bỏ các tạp chất trong nước.
• Cụm lọc thô và tinh:  phần này có thể có nhiều cột lọc với nhiều lớp hạt khác nhau để loại bỏ các tạp chất hay vi sinh vật với kích thước lớn, đồng thời hấp thụ một số kim loại cùng các hóa chất độc hại. Số lượng cột lọc trong cụm lọc thô và tinh này hoàn toàn phụ thuộc vào chất lượng của nguồn nước biển. Sau khi đưa nước qua cột lọc thô, nước đã được lọc cơ bản tiếp tục di chuyển qua cột lọc tinh với các cột lọc đa lớp hạt tách các chất rắn có kích thước nhỏ. Nước qua cụm lọc này đảm bảo về dộ sạch cần thiết để đi tiếp tới hệ thống màng lọc thẩm thấu ngược kế tiếp.

 
Kỹ thuật viên Tekcom hỗ trợ ngư dân lắp đặt , kiểm tra lại hệ thống máy lọc nước biển trước khi đi vào vận hành chính thức
Kỹ thuật viên Tekcom hỗ trợ ngư dân lắp đặt , kiểm tra lại hệ thống máy lọc nước biển trước khi đi vào vận hành chính thức
 
• Bơm cao áp: Bộ phận quan trọng của máy lọc nước biển, bơm cao áp nhận nước biển sau khi đã qua xử lý tại các bộ lọc sơ bộ, lọc thô, với áp lực đẩy qua màng lọc thẩm thấu ngược RO.
• Màng lọc thẩm thấu (RO): Phần quan trọng nhất của hệ thống xử lý nước biển. Với công nghệ màng lọc thẩm thấu ngược RO đây là một công nghệ lọc nước tiên tiến sử dụng màng lọc với kích thước khe lọc chỉ 0,0001µm, kích thước này khá nhỏ, có thể lọc được đến kích thước ion và nguyên tử. Màng lọc RO loại bỏ tới hơn 99% các tạp chất trong nước, các vi khuẩn, virus, các ion muối để tạo ra nguồn nước tinh khiết nhất. Công nghệ màng RO hoạt động theo cơ chế thẩm thấu ngược. Dùng áp lực đủ lớn để đẩy dung môi từ nơi có nồng độ cấu tử cao qua màng lọc tới nơi có nồng độ thấp, đặc biệt màng lọc này sẽ chỉ cho phép các phân tử nước đi qua màng.

Màng RO có 3 lớp màng đan xen nhau: Lớp đệm lớp liên kết các lớp màng, chứa nước cần lọc. Lớp đệm này sẽ có các liên kết có thể làm bằng nhựa hay polyester với kích thước lỗ lớn giúp việc đẩy nước chảy qua dễ dàn. Lớp màng lọc là lớp giữ các tạp chất trên bề mặt màng chỉ cho nước thấm qua. Màng lọc sẽ gồm có 3 lớp ( Polyamid - Lớp màng với các lỗ kích thước 0,0001 µm; Polysulfone - Lớp dẫn nước qua màng;  Polyester - Lớp giúp nước thấm nhanh qua màng thẩm thấu). Lớp thẩm thấu là lớp dẫn nước sau lọc vào ống dẫn tới vùng trung tâm. Di chuyển hệ thống lọc nước biển lắp đặt trên các tàu thuyền của ngư dân.

Lớp màng lọc và lớp thẩm thấu sẽ được dán chặt cùng nhau và bịt kín 2 mép để tránh nước bẩn không chảy qua màng. Hệ thống màng lọc được đặt trong vỏ màng lọc bằng cột composite, hoặc thép inox chịu được áp lực cao, không bị ăn mòn bởi nước biển. Ngoài các bộ phận nêu trên thì hệ thống máy lọc nước biển còn được trang bị thêm các thiết bị điện, điều khiển, van điều khiển lưu lượng, đồng hồ đo áp, đồng hồ đo lưu lượng và đầu đo chất lượng nước tiện lợi, dễ dàng sử dụng, vận hành.

Khi mà bạn còn có bất kì những băn khoăn hay thắc mắc thêm về sản phẩm của công ty Tekcom, hãy liên hệ trực tiếp ngay với chúng tôi qua số Hotline 016 7777 0000 – Tổng đài 1900 0138 để được các tư vấn, các kĩ thuật viên nhiều năm kinh nghiệm hỗ trợ thêm thông tin chi tiết và sở hữu ngay một hệ thống lọc máy lọc nước tốt nhấtchất lượng nhất.
 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5