Logo site

Bạn đã biết thời gian thay vật liệu, màng lọc trong máy lọc nước công nghiệp RO?

22/06/2024
Máy lọc nước công nghiệp RO là loại máy được tạo thành từ nhiều linh kiện, vật liệu lọc khác nhau. Trong đó, các cột lọc, màng lọc là bộ phận quan trọng nhất. Việc thường xuyên kiểm tra, vệ sinh và thay thế các loại vật liệu ở cột lọc hay màng lọc định kỳ sẽ giúp tối ưu hiệu quả cho hệ thống.
Xem nhanh

Cột lọc, màng lọc trong máy lọc nước công nghiệp RO giữ vai trò gì? 

Cột lọc, màng lọc gọi chung là bộ phận lọc thuộc máy lọc nước công nghiệp RO. Bộ phận này quyết định trực tiếp đến chất lượng của nguồn nước đầu ra. Trong đó:

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp
Hệ thống lọc nước RO công nghiệp

  • Màng lọc tinh được sử dụng như một thiết bị chính trong hệ thống. Với kích thước lỗ lọc siêu nhỏ, thiết bị này có thể ngăn chặn tất cả các nguồn gây hại có đường kính lớn hơn lưới lọc.

  • Cột lọc thô cũng là một bộ phận không thể thiếu trong hệ thống lọc nước. Cột lọc chứa các vật liệu chuyên dụng, thực hiện nhiệm vụ lọc sơ bộ nguồn nước, bảo vệ tác động ngoại lực cho hệ thống màng lọc tinh. Một số vật liệu lọc thô thường được sử dụng như: Cát lọc (mangan, thạch anh...), hạt Cation, hạt Birm, muối hoàn nguyên, than hoạt tính…

Nguồn nước sau khi lọc qua bộ lọc thô và lọc tinh sẽ có chất lượng tinh khiết. Loại bỏ hoàn toàn tạp chất, không màu, không mùi, đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. 

Thời gian nào cần thay thế các cột lọc, màng lọc cho máy lọc nước công nghiệp RO 

Trường hợp máy lọc nước hoạt động lâu ngày, các tạp chất, cặn bẩn sẽ bám lại trên bề mặt ống dẫn và vật liệu lọc. Gây ảnh hưởng đến hiệu suất và chất lượng nguồn nước. Lúc này, bạn nên thực hiện các bước bảo dưỡng, vệ sinh hoặc thay thế. 

Thời gian thay mới vật liệu lọc thô 

Vật liệu thô được trang bị trong máy lọc nhằm đáp ứng mục đích loại bỏ thô tạp chất có trong nguồn nước cấp: cặn rắn, côn trùng, bùn đất… và một số kim loại gây hại như asen, mangan, sắt…

Trong quá trình lọc, các tạp chất sẽ bám vào bề mặt vật liệu lọc. Lâu dần gây nên tình trạng trơ hoặc tắc. Đối với trường hợp tắc, bạn chỉ cần vệ sinh lại vật liệu. Tuy nhiên, nếu đạt đến trạng thái trơ, lúc này bạn nên thực hiện thay mới vật liệu. Thời gian thay thế vật liệu trong khoảng từ 12 - 36 tháng, tuỳ thuộc vào tính chất của từng loại vật liệu lọc, cũng như nguồn nước cấp. 

Thời gian thay mới màng lọc RO cho máy lọc nước công nghiệp RO

Kiểm tra màng lọc và các bộ phận khác thuộc hệ thống lọc nước RO
Kiểm tra màng lọc và các bộ phận khác thuộc hệ thống lọc nước RO

Màng lọc RO chịu trách nhiệm lọc chính cho hệ thống lọc nước. Do đó, việc kiểm tra khả năng xử lý nước của thiết bị này là vô cùng quan trọng. Màng lọc RO trong máy lọc nước có thể sử dụng trong khoảng 2 - 3 năm. Thời gian này sẽ tăng hoặc giảm tùy thuộc vào chất lượng nguồn nước cấp, tần suất sử dụng…

Thời gian bảo dưỡng, vệ sinh các linh kiện khác trong hệ thống 

Ngoài thời gian thay mới vật liệu và lõi lọc, bạn cũng cần quan tâm đến các mốc thời gian bảo dưỡng tổng cho hệ thống. Theo khuyến cáo, thời gian thực hiện bảo dưỡng hệ thống sẽ trong khoảng 6 tháng/lần.

Có nên tự thay thế các cột lọc, màng lọc của máy lọc nước RO công nghiệp?

Việc kiểm tra, bảo dưỡng, và thay thế các vật liệu lọc trong hệ thống hoàn toàn có thể thực hiện được ngay tại nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và sự chuẩn xác cho hệ thống, bạn cần tìm kiếm các đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín. 

Tìm kiếm địa chỉ cung cấp dịch vụ bảo dưỡng máy lọc để đảm bảo độ chuẩn xác cao
Tìm kiếm địa chỉ cung cấp dịch vụ bảo dưỡng máy lọc để đảm bảo độ chuẩn xác cao

Với lợi thế 13 năm hoạt động trong lĩnh vực xử lý nước, Tekcom sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm, được đào tạo bài bản, kỹ càng về sản phẩm. Hỗ trợ xử lý nhanh chóng, hiệu quả các vấn đề người dùng gặp phải. 

Ngoài cung cấp các thiết bị lọc nước công nghiệp, Tekcom còn mang tới đa dạng dịch vụ đi kèm. Dẫn chứng như: vận chuyển, lắp đặt, chuyển giao công nghệ, sửa chữa, bảo dưỡng… Dịch vụ thay thế vật liệu lọc, màng lọc tận nơi, cho mọi hệ thống xử lý nước.

Để nhận thêm thông tin chi tiết, báo giá máy lọc nước công nghiệp RO, cùng các dịch vụ đi kèm. Quý khách vui lòng gọi điện cho Tekcom qua số điện thoại: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5