Logo site

Màng lọc CSM chất lượng đóng góp cho xã hội qua việc tạo ra giá trị mới

08/01/2018
Trái đất được cho là “hành tinh nước” tuy nhiên thực tế lại đến 97,5% lượng nước của Trái Đất là nước biển. Nguồn tài nguyên nước ngọt mà con người có thể sử dụng chỉ chiếm 2,5%. Tuy nhiên, lượng nước ngọt mà ta có thể tìm kiếm để sử dụng lại rất nhỏ, chỉ khoảng 0,01% lượng nước của Trái Đấ
4 điểm nhấn trên màng lọc CSM dễ dàng nhận biết
Ứng dụng rộng rãi về màng lọc RO CSM công nghệ Nhật Bản tại Việt Nam
Màng lọc RO CSM gia đình chất lượng lọc nước có ổn định hiểu quả?


Xã hội đang phải đối mặt với nhiều vấn đề cần giải quyết, như thiếu nước, vấn đề lương thực và môi trường. Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta có thể thay đổi nước biển thành nước uống, cải thiện nguồn nước ô nhiễm không đảm bảo  thành nguồn nước đủ tiêu chuẩn sinh hoạt hàng ngày,tăng cường phân tích di truyền cho những đột phá về y học và tạo ra một thế giới mà mọi người đều có thể đạt được điều tốt nhất? Công Ty Tekcom chúng tôi cùng với tập đoàn Toray – tập đoàn lớn thứ 2 trên thế giới về màng lọc và hóa chất tin rằng vật liệu, sản phẩm màng lọc CSM của chúng tôi có khả năng đạt được tất cả những điều này. Sự sáng tạo, công nghệ hiện đại, đội ngũ kĩ thuật viên dày dặn kinh nghiệm,.. tất cả tạo nên những sản phẩm chất lượng tốt, đóng góp cho xã hội thông qua việc tạo ra những giá trị mới.
 

Thiếu nước tình trạng nghiêm trọng, cấp bách của toàn xã hội

Trái đất được cho là “hành tinh nước” tuy nhiên thực tế lại đến 97,5% lượng nước của Trái Đất là nước biển. Nguồn tài nguyên nước ngọt mà con người có thể sử dụng chỉ chiếm 2,5%. Tuy nhiên, lượng nước ngọt mà ta có thể tìm kiếm để sử dụng lại rất nhỏ, chỉ khoảng 0,01% lượng nước của Trái Đất.

Trong những năm trở lại đây, dân số ngày một gia tăng, sự phát triển của kinh tế, thay đổi khí hậu nhanh chóng khiến cho vấn đề thiếu hụt nguồn nước sinh hoạt trở thành vấn đề cấp bách, nghiêm trọng hơn bao giờ hết với toàn xã hội.
Với hiện trạng như vậy, việc có thể khai thác, lấy nước uống từ nước biển dồi dào trên trái đất sẽ giúp những người ở những vùng bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu nước giải quyết được những khó khăn về nước sinh hoạt hàng ngày. Công ty Tekcom cùng tập đoàn Toray mong muốn sớm phổ cập đưa được công nghệ sản xuất nước ngọt bằng cách khử muối biển đến gần hơn với mọi người.

 

Màng lọc CSM
 
Với công nghệ lọc nước biển thành nước ngọt

Các nhà máy khử muối thường sử dụng quá trình bốc hơi để loại bỏ muối ra khỏi nước biển, biến nó thành nước uống. Tuy nhiên, phương pháp này tiêu tốn rất nhiều năng lượng và ứng dụng của nó chỉ giới hạn trong một số khu vực, như ở các nước sản xuất dầu có khả năng tự cung cấp năng lượng cao. Toray đã phát triển màng lọc có khả năng phân tách muối khỏi nước biển thay vì dựa vào sự bốc hơi. Nó đã được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu.
 

Minh họa về một màng thẩm thấu ngược
 
Màng lọc thẩm thấu ngược là một màng “semipermeable membrane” chứa đầy các lỗ nhỏ với đường kính 0,6 đến 0,8 nanomet (1 nanomet là 1 triệu 1 mm). Muối được lấy ra khi nước biển đi qua màng, tạo ra nước ngọt (nước khử muối).
Công nghệ "màng thẩm thấu ngược" cũng có thể được áp dụng cho việc xử lý và tái sử dụng nước thải, nước thải công nghiệp gây ra các vấn đề về môi trường. Từ đó, dần xử lý nguồn nước thải, nguồn nước ô nhiễm, chống lại tình trạng thiếu nước toàn cầu, cải thiện môi trường nước trên thế giới.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5