Logo site

Sự khác nhau giữa màng lọc RO công nghiệp và màng lọc RO dân dụng

31/03/2021
Màng lọc RO công nghiệp và màng lọc RO dân dụng có sự khác nhau như thế nào? Căn cứ vào những thông số quan trọng nào để có thể tính toán và lựa chọn loại màng lọc RO phù hợp với nhu cầu sử dụng

Một hệ thống lọc nước tinh khiết không thể thiếu đi được màng lọc. Chúng có vai trò quan trọng để loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn có trong nước. Tùy từng công nghệ lọc mà sẽ có loại màng lọc phù hợp. Nhưng phổ biến nhất là công nghệ thẩm thấu ngược - Màng lọc RO. Chúng được phân loại ra là 2 nhóm: Màng lọc RO dân dụng sử dụng cho các dòng máy lọc nước công suất nhỏ, gia đình; Màng lọc RO công nghiệp sử dụng cho các dây chuyền lọc công suất lớn, khép kín. Để tìm thấy rõ được sự khác nhau giữa 2 loại màng lọc này chúng ta cùng theo dõi các tiêu chí sau đây:

Áp lực làm việc của 2 loại màng lọc RO công nghiệp và dân dụng

Áp lực làm việc hay còn được viết trong tiếng anh là (Pressure). Thông số này cho chúng ta biết áp lực làm việc hiệu quả để lựa chọn loại bơm phù hợp. Tránh các sự cố về màng lọc khi vận hành. Đối với càng màng lọc RO công nghiệp thường có áp lực làm việc tối đa lớn: 250PSI - 300PSI. Với các màng lọc RO dân dụng thì áp lực làm việc tối đa lên đến 150PSI
 

So sánh màng lọc RO công nghiệp và màng lọc RO dân dụng

Lưu lượng hoạt động (Flow Rate)

Thông số lưu lượng cho chúng ta biết khả năng lọc của từng loại màng. Các nhà sản xuất thường tính đơn vị GPD (Gallon trên ngày). Màng RO công nghiệp có lưu lượng lọc lớn gấp hàng chục lần so với màng RO dân dụng.

Kích thước màng lọc RO công nghiệp và dân dụng

Các loại màng lọc RO hiện nay đều có nhiều kích thước khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích ứng dụng cụ thể sẽ chọn ra loại màng có kích thước thích hợp. Các kích thước này cũng phổ biến là một quy chuẩn chung trên toàn thị trường. Ví dụ: Một màng lọc RO công nghiệp 4040 thì: đường kính màng là 4 inch, chiều dài màng là 40 inch; Màng lọc RO gia đình 1812: đường kính màng là 1.8 inch và chiều dài là 12 inch
 

Màng lọc RO dân dụng

Diện tích bề mặt hoạt động trên màng lọc RO

Đây là một thông số cho chúng ta biết và tính toán xây dựng các hệ thống lọc RO công nghiệp thích hợp. Chúng căn cứ từ các tính chất nguồn nước đầu vào. Các kỹ sư thiết kế hệ thống lọc sẽ đánh giá kỹ lưỡng trước khi tư vấn và xây dựng hệ thống. Với màng lọc công nghiệp, diện tích bề mặt hoạt động lớn hơn rất nhiều so với màng lọc dân dụng.

Nhiệt độ nước đầu vào

Thông số này cũng ảnh hưởng và khác nhau giữa màng lọc dân dụng và công nghiệp. Các nhà phát triển đã tính toán rất kỹ vấn đề này. Nước đầu vào trên các hệ thống công nghiệp có thể thay đổi tùy hoàn cảnh. Chúng sẽ tác động đến việc giãn nở của vật liệu màng, ảnh hưởng đến sự ổn định về chất lượng nước đầu ra. Trong khi đó nguồn nước đầu vào của máy lọc nước dân dụng thường ổn định và đơn giản hơn.
 

Màng lọc RO công nghiệp

 

Như vậy, có thể thấy rõ sự khác nhau về các thông số giữa màng lọc RO công nghiệp và màng lọc RO dân dụng. Tekcom là một đơn vị tiên phong trở thành đối tác cung cấp màng lọc RO công nghiệp quy mô lớn tại Việt Nam. Bằng việc trở thành đối tác chiến lược, đại diện phân phối ủy quyền chính thức của Tập Đoàn TORAY về thương hiệu màng lọc RO CSM tại thị trường Việt Nam.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM

Văn Phòng: tầng 20, Tòa CharmVit Tower, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội

Nhà máy & VPGD: Lô B7, KCN Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội

ĐT: 03 7777 0000 | Email: cskh.tekcom@gmail.com

Ⓒ All right Reserved by Tekcom website: kensi.com.vn

 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5