Logo site

Vệ sinh và bảo dưỡng màng RO 8040 để sử dụng lâu dài

11/11/2021

Màng RO 8040 là màng lọc nước cao cấp cho hệ thống lọc nước công nghiệp hiện nay. Màng lọc RO là sản phẩm thuộc tập đoàn Toray của Nhật Bản. Đây là một trong những tập đoàn nổi tiếng về máy lọc nước công nghiệp trên thế giới. Để sử dụng màng lọc lâu dài cần phải vệ sinh và bảo dưỡng đúng cách.

Ưu điểm của màng RO 8040

Đối với hệ thống lọc nước tinh khiết, màng RO 8040 luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó xử lý hầu hết các tạp chất gây hại, từ các cặn bẩn đến hóa chất hòa tan, vi khuẩn, vi rút… Sau đây là một số ưu điểm của màng 8040 - Một loại màng RO công nghiệp được sử dụng phổ biến hiện nay.
 

Màng lọc RO công nghiệp
Màng lọc RO công nghiệp

  • Màng RO 8040 có công suất lớn

Màng 8040 công nghiệp có hiệu quả lọc nước cao và loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn và chất độc. Công suất hoạt động của hệ thống cực lớn. Mỗi giờ màng 8040 có thể lọc được 1000 - 1500 lít/giờ. Đây là lựa chọn số một cho việc dùng máy lọc nước công nghiệp để cho ra nước sạch. Được cấu tạo từ những mắt lọc siêu nhỏ nên màng lọc có thể khử muối trong nước.

  • Chất liệu màng lọc bền bỉ

Màng RO 8040 được làm từ vật liệu polyamide làm giảm quá trình ăn mòn nước mặn. Vật liệu này không dễ bị phân hủy trong môi trường tự nhiên. Vì độ bền của vật liệu cao nên thời gian sử dụng sản phẩm khá cao. Chính vì vậy mà chi phí bảo trì và sửa chữa cũng được giảm đáng kể. Khi biết vệ sinh và bảo dưỡng sản phẩm thì màng lọc càng có tuổi thọ cao hơn.
 

Vệ sinh và bảo dưỡng màng RO 8040

Khi sục rửa và bảo dưỡng màng lọc RO 8080, cần lưu ý những điểm sau:
 

Màng lọc nước tinh khiết
Màng lọc nước tinh khiết

  • Lý do cần vệ sinh và bảo dưỡng màng 8040

Chúng ta cần phải vệ sinh màng RO thường xuyên để không bị tắt lõi lọc. Khi bị tắc màng lọc rất dễ bị ảnh hưởng đến hiệu quả lọc nước và khó sử dụng. Nếu cặn bẩn dính quá nhiều và màng lọc thì nước lọc ra rất dễ có mùi vị lạ. Hơn thế nữa vì có sự ngăn cản của cặn bẩn bám dính trên màng RO nên nước sẽ chảy rất chậm. Tuổi thọ của màng lọc vì thế cũng giảm đi phần nào.
 

Không sục rửa và bảo dưỡng màng RO 8040 thường xuyên nên sẽ phải tốn thêm chi phí thay lõi. Vì tuổi thọ của lõi lọc giảm đi nên lõi sẽ rất nhanh hư. Việc vệ sinh và bảo dưỡng màng lọc là điều cần thiết. Vì như vậy sẽ bảo vệ màng lọc và đảm bảo cung cấp đủ lượng nước hàng ngày.

  • Cách vệ sinh và bảo vệ màng RO 8040 đúng cách

Nước đi qua màng lọc để lại nhiều tạp chất gây tắc màng lọc. Có hai nhóm tạp chất chính là kim loại nặng không hòa tan và tạp chất bẩn hữu cơ. Chúng ta có thể dùng dung dịch kiềm để rửa sạch các tạp chất hữu cơ. Dung dịch kiềm chỉ cần có độ pH thấp hơn 11. Ngâm màng lọc trong dung dịch kiềm khoảng 60 phút. Sau đó lắp màng lọc trở lại và sử dụng như bình thường.
 

Màng lọc RO CSM
Màng lọc RO CSM
 

Đối với nhóm kim loại nặng không hòa tan thì dùng axit để vệ sinh. Dung dịch axit hòa tan cùng nước tinh khiết ở độ pH dưới 2.5. Ngâm màng lọc trong dung dịch trong 60 phút. Sau đó lắp trở lại và sử dụng bình thường. Các cách vệ sinh bảo dưỡng này vô cùng đơn giản và dễ làm.
 

Chúng ta nên thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng màng RO 8040 thường xuyên. Làm theo những cách trên để màng lọc luôn hoạt động hiệu quả và cho ra nước tinh khiết. Như vậy hệ thống lọc nước sẽ đảm bảo cho ra những dòng nước tinh khiết nhất.

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
- CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Trụ sở: Thôn 8, Xã Kim Lan, Gia Lâm, Hà Nội
- Nhà máy: Lô B2, KCN Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
- Email: cskh.tekcom@gmail.com
- Hotline: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5