Logo site
MÀNG RO 8040 CÔNG NGHIỆP
MÀNG RO 8040 CÔNG NGHIỆP
MSP: RO8040CSM
Giá: Liên hệ
Hãng sx :
Xuất xứ :
  • Tên sản phẩm: Màng lọc RO RE8040-BE
  • Thương hiệu: CSM Toray Nhật Bản

Màng RO 8040 là loại màng sử dụng phổ biến trong Máy lọc nước Công nghiệp. Được sản xuất tại Hàn Quốc với dây chuyền sản xuất hiện tại từ tập đoàn Toray - Nhật Bản. Màng lọc hoạt động có tính ổn định cao, vận hành ít gặp trục trặc về chỉ tiêu TDS nước đầu ra.

Giới thiệu về màng RO 8040 công nghiệp

Màng lọc nước RO 8040-BE là loại màng lọc thẩm thấu ngược được sử dụng rộng rãi để khử mặn nước lợ. Với tỷ lệ hiệu suất cao và khả năng kháng hóa chất, sản phẩm có thể được sử dụng cho nhiều mục đích lọc nước khác nhau. Màng lọc RO 8040 thuộc thương hiệu màng lọc CSM được sử dụng rộng rãi trong hệ thống xử lý nước tinh khiết hiện nay. 
 


Màng lọc RO 8040-BE
Màng lọc RO 8040-BE
 

Về chất liệu, màng RO 8040 được sản xuất từ hợp chất polyamide. Vật liệu này cho khả năng lọc muối cao hơn và giảm chi phí cho việc sử dụng năng lượng. Ngoài ra, sản phẩm màng lọc RO 8040-BE CSM còn loại bỏ các ion hòa tan trong dung dịch. Dùng để loại bỏ muối hòa tan và TDS trong nước. Dưới đây là các thông số kỹ thuật của sản phẩm:

  • Model : RE8040-BE
  • Dạng áp cao, áp suất vận hành: 225 PSI (15,5 bar ; 15,8 kg/cm2)
  • Công suất max: 11.000 GBP (39,7m3/ngày.đêm)
  • Khả năng khử khoáng: 99,7%
  • Diện tích bề mặt: 37,2m2
  • Dạng màng: Thin-film composite
  • Vật liệu màng: Polyamide (PA)
  • Xuất xứ: TORAY CHEMICAL KOREA - KOREA

Màng lọc Ro công nghiệp 8040

Màng lọc Ro công nghiệp 8040

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của màng RO 8040

Màng RO 8040 bao gồm nhiều lớp màng mỏng hoặc các tấm phin được gắn chặt. Chúng được cuộn lại với nhau và trong một cấu hình dạng xoắn ốc. Quấn xung quanh một ống dẫn nước trung tâm. Chính vì thế, cấu tạo màng lọc 8040 sẽ bao gồm các lớp màng lọc, 1 ống dẫn nước trung tâm và vỏ màng RO. 

Nguyên lý hoạt động của màng RO 8040 hoạt động theo nguyên lý thẩm thấu ngược. Sử dụng áp lực nước lớn được tạo ra từ máy bơm cao áp để đẩy nước đi qua màng lọc RO. Màng lọc RO có kích thước khe lọc chỉ 0.0001 micro, loại bỏ đến 99.9% các tạp chất gây hại.


Cấu tạo, nguyên lý hoạt động của màng RO
Cấu tạo, nguyên lý hoạt động của màng RO

 

Khi nước được máy bơm dẫn đến màng RO, chỉ có phần tử nước tinh khiết mới có thể đi qua màng lọc. Các tạp chất khác bị giữ lại và đẩy ngược lại, đi theo đường dẫn nước thải ra ngoài. Đây cũng chính là nguyên lý hoạt động của màng RO.

Ưu điểm của màng lọc RO 8040 trong hệ thống lọc nước

So với các loại màng lọc nước thông thường, màng lọc RO công nghiệp mang nhiều ưu điểm vượt trội. Cụ thể như sau.

  • Màng RO 8040 đem đến hiệu quả lọc cao

Màng RO 8040 được cấu tạo lên từ các sợi Polyamide, chúng chỉ có khe hở siêu nhỏ với kích thước 0.001µm. Do đó, nó có khả năng loại bỏ đến 99.99% những kim loại, hóa chất tồn dư, vi khuẩn,… Mắt thường không thể nhìn thấy được những loại tạp chất này có lẫn trong nguồn nước đầu vào.

  • Công suất lọc lớn

Màng Ro 8040 có kích thước lớn, đường kính 80 inch và chiều dài 40 inch. Do đó, công suất tiêu chuẩn của màng lọc đáp ứng thường ngày khoảng 600 triệu l/ngày. Với công suất này, màng lọc Ro 8040 là lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu sử dụng nước cho máy lọc công nghiệp. Đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng nước sạch của các đơn vị sản xuất, các doanh nghiệp. 
Khả năng khử muối đến 99.7%

Màng RO 8040 có ưu điểm nổi trội đó là khả năng khử muối đến 99,7%. Màng lọc có thể dùng để lọc nước mặn, nước lợ, thậm chí là nước biển cho sinh hoạt. Do đó, đây là màng lọc được ứng dụng các hệ thống xử lý nước biển. Lọc nước ăn uống, sinh hoạt tại một số vùng ven biển. 

  • Độ bền cao

Màng lọc RO 8040 được tạo thành từ vật liệu Polyamide. Đây là thành phần, chất liệu màng lọc không bị phân hủy trong môi trường tự nhiên. Vật liệu này làm giúp làm giảm quá trình ăn mòn của nước mặn. 

Do đó, nó có bộ bền cao, thời gian sử dụng khá lâu, dù có dùng để lọc nước mặn. Nhờ đó, chi phí bảo trì, sửa chữa, thay thế màng lọc cũng được giảm đáng kể.

Ứng dụng của màng RO 8040 hiện nay

Với khả năng khử muối và các tạp chất ô nhiễm trong nước hiệu quả, màng lọc RO RE8040-BE được ứng dụng rộng rãi trong các hệ thống xử lý nước hiện nay. Điển hình là những hệ thống sau:

  • Dùng trong hệ thống lọc thẩm thấu ngược cho dây chuyền sản xuất nước tinh khiết, nước đóng bình
  • Hệ thống lọc nước RO siêu tinh khiết trong các viện nghiên cứu, bệnh viện, máy chạy thận nhân tạo.
  • Các hệ thống nước xử lý nước tinh khiết cho công nghiệp chế biến thực phẩm.
  • Được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống công suất lớn dùng xử lý nước làm đá tinh khiết. Bởi hiệu quả loại bỏ TDS của màng lọc khá tốt, giúp tăng cao chất lượng nước đá tinh khiết.​

Khi nào nên thay màng RO 8040 trong hệ thống lọc nước công nghiệp

Thay màng lọc là một hạng mục người dùng máy lọc nước cần làm. Trong quá trình sử dụng hệ thống lọc nước công nghiệp, các cặn bẩn, hóa chất độc hại sẽ bám trên màng lọc. Theo thời gian, chúng sẽ tích tụ và làm tắc màng lọc. Gây ảnh hưởng đến lưu lượng nước đầu ra, đặc biệt là ảnh hưởng đến chất lượng nước sau lọc.

Khi nào nên thay màng 8040

Khi nào nên thay màng 8040
 

Thông thường, theo các nhà sản xuất, màng RO 8040 sẽ cần được thay thế sau từ 3-5 năm sử dụng. Tuy nhiên, thời gian thay thế màng lọc RO sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ví dụ như nếu nguồn nước đầu vào quá bẩn, màng RO sẽ cần thay thế sớm hơn. 

Dấu hiệu nhận biết màng RO cần thay thế như sau:

  • Lưu lượng nước sau lọc giảm, không đúng như công suất ban đầu.
  • Máy bơm kêu to, không sản xuất ra nước tinh khiết, nước thải cũng giảm dần.
  • Nước đầu ra còn cặn bẩn, xuất hiện mùi hôi khó chịu.

Đây đều là những dấu hiệu cơ bản nhận biết màng RO 8040 cần được thay thế. Bạn hãy chọn loại màng lọc đến từ thương hiệu uy tín để đảm bảo quá trình sản xuất nước tinh khiết tốt nhất

Lưu ý khi sử dụng màng RO 8040

Như đã nói ở trên, màng lọc RO 8040 sẽ cần thay thế sau một khoảng thời gian sử dụng. Để duy trì tuổi thọ màng lọc, bạn cần nắm rõ một số lưu ý dưới đây. 


Lưu ý khi sử dụng màng lọc RO

Lưu ý khi sử dụng màng lọc RO

  • Nguyên tố clo trong nước nguồn không vượt quá 0.05mg / L. Nếu không nó sẽ gây thiệt hại oxy hóa để các phần tử màng không thể phục hồi.
  • Sau khi chạy một thời gian, các yếu tố màng sẽ bị  tồn tại ô nhiễm hoặc chất rắn lơ lửng trong chất không tan trong nước. Hiệu năng hệ thống trong điều kiện tiêu chuẩn giảm 10%. Cần tiến hành sục rửa màng lọc. 
  • Tiến hành vệ sinh, rửa bằng nước và các hóa chất. Giúp làm tăng hiệu suất làm sạch của màng RO 8040 và kéo dài tuổi thọ của các màng.
  • Hệ thống lọc nước công nghiệp trong một thời gian ngắn ngừng hoạt động. Hệ thống cần được rửa sạch van để ngăn chặn ô nhiễm.
  • Hệ thống mất điện dài hạn (trên 30 ngày). Dùng thêm 1% dung dịch natri bisulfit để ngăn chặn vi khuẩn phát triển.

Địa chỉ cung cấp màng lọc RO công nghiệp uy tín, giá tốt nhất

Tekcom là một trong những đơn vị chuyên phân phối máy lọc nước, các linh kiện, phụ kiện liên quan. Trong đó các dòng sản phẩm màng lọc công nghiệp luôn được Tekcom chú trọng đẩy mạnh. Điển hình như màng RO 8040. Đây là loại màng được Tekcom nhập khẩu trực tiếp tại nhà máy sản xuất Toray - Nhật Bản. Tekcom cũng là đơn vị phân phối độc quyền màng CSM của Toray tại Việt Nam.
 


Màng RO CSM Toray

Màng RO CSM Toray công nghệ Nhật Bản

 

Để được cung cấp thêm thông tin về màng RO 8040 cũng như báo giá sản phẩm, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws
Sản phẩm cùng loại
Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5