Logo site

Vai trò của màng RO công nghiệp trong xử lý mạch nước ngầm

22/04/2021
Hiện nay con người tận dụng mạch nước ngầm trong nhiều hoạt động khác nhau. Đây là nguồn nước có sẵn trong tự nhiên, khá dồi dào. Tuy nhiên chúng còn tồn tại nhiều tác nhân gây hại. Vì vậy, cùng với hệ thống lọc thô, màng RO công nghiệp sẽ đảm bảo nguồn nước sạch, an toàn sau lọc.

Thực trạng ô nhiễm nước ngầm và vai trò của màng RO công nghiệp

Quá trình đô thị hóa nhanh chóng cộng với sự khai thác tài nguyên quá mức đã làm ảnh hưởng đến mạch nước ngầm. Những mạch nước ngầm phổ biến xung quanh chúng ta có thể kể đến như nước giếng khoan, nước sông hồ,...  Chúng đang ngày càng xấu đi trong khi con người vẫn dùng những nguồn nước này để ăn uống, sinh hoạt hàng ngày.
 

Thiết bị màng lọc RO
Thiết bị màng lọc RO
 

Nước ngầm bị ô nhiễm bởi các chất hóa học được phân hủy, thải ra từ nhiều nguồn. Cùng với đó là những chất độc hại lâu ngày tích tụ trong lòng đất. Hệ thống lọc nước công nghiệp RO đang là giải pháp xử lý được ưa chuộng. Với công suất lọc lớn, đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch ở mọi đơn vị. Trong đó màng RO công nghiệp được xem lại trái tim của hệ thống lọc nước. Xử lý tối ưu lượng tạp chất trong nước và đảm bảo chất lượng nước tốt nhất sau lọc.

 

Quá trình lọc nước sạch tại màng RO công nghiệp

Tương tự màng RO dùng trong máy lọc nước gia đình hay màng RO bán công nghiệp. Màng RO công nghiệp hoạt động theo cơ chế thẩm thấu ngược. Nhờ vào sự chuyển động của các phân tử nước cùng với tác động tạo nên áp lực nén của máy bơm cao áp. Giúp tạo ra một dòng chảy cực mạnh đẩy nước đến màng RO. Quá trình lọc thẩm thấu này đã làm cho các thành phần hóa học, kim loại nặng, tạp chất, vi rút, vi khuẩn… văng ra vùng có áp lực thấp. Chúng bị đẩy theo đường dẫn nước thải ra ngoài. Chỉ có phần tử nước tinh khiết mới có thể xuyên qua màng lọc RO công nghiệp với kích thước khe lọc chỉ 0.0001 micro.

 

Thời gian thay thế màng lọc RO công nghiệp đúng quy định

Đối với hệ thống lọc nước RO, nguồn nước sau lọc có tinh khiết, đảm bảo hay không phụ thuộc chủ yếu vào quá trình lọc tại màng RO công nghiệp. Do đó, màng RO còn được coi như trái tim của dây chuyền lọc nước. Màng RO chất lượng tốt thông thường bạn có thể sử dụng được trong khoảng thời gian 3 – 4 năm mới phải thay thế. 
 

Thời gian thay thế màng RO đúng quy định
Thời gian thay thế màng RO đúng quy định
 

Tuy nhiên nếu dây chuyền có tần suất hoạt động nhiều. Cùng với đó nguồn nước đầu vào bị ô nhiễm nặng thì chỉ từ 1-2 năm sử dụng bạn đã cần thay thế màng lọc. Cách nhận biết màng lọc cần thay thế là chất lượng nước dần kém hơn. Lưu lượng nước sau lọc cũng giảm đi do hiện tượng tắc màng. 

 

Với hiện tượng tắc màng RO công nghiệp một phần cũng là do người dùng không thường xuyên vệ sinh màng lọc. Trung bình từ 1-2 tháng sử dụng thì bạn cần tiến hành sục rửa màng để loại bỏ các tạp chất tích tụ. Bạn có thể sục rửa màng lọc bằng nước hoặc bằng hóa chất. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại hóa chất chuyên dụng sản xuất riêng cho việc vệ sinh màng lọc RO. Sử dụng những loại hóa chất này khá an toàn và cũng không gây hại đến bề mặt màng lọc.

 

Tekcom - Chuyên cung cấp màng RO công nghiệp chính hãng, chất lượng

Để đảm bảo chất lượng màng lọc tốt, bạn cần tìm đến các đơn vị uy tín chuyên cung cấp màng lọc RO. Tekcom là nhà phân phối số 1 Việt Nam về các thiết bị lọc nước. Bao gồm màng lọc, linh kiện lọc, đặc biệt là máy lọc nước các loại. Màng lọc RO được Tekcom phân phối là màng CSM thuộc tập đoàn Toray Nhật Bản. Màng lọc có độ bền cao, khả năng khử muối vượt trội, đảm bảo chất lượng nước đầu ra an toàn nhất. Các loại màng lọc RO công nghiệp phổ biến như: Màng RO 4040 CSM, màng RO 8040 CSM, màng RO 4021 CSM…
 

Màng lọc RO CSM
Màng lọc RO CSM
 

Để nhận báo giá số lượng lớn màng RO công nghiệp CSM và nhận chính sách mua hàng tốt nhất. Quý khách hàng hãy liên hệ với Tekcom ngay bây giờ theo Hotline: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5