Logo site

Ứng dụng màng RO 4040 áp thấp, áp cao trong lọc nước công nghiệp

09/09/2021

Màng RO 4040 trên thị trường hiện nay được chia làm 2 loại là áp thấp và áp cao. Mỗi một loại sẽ có những ứng dụng khác nhau trong hệ thống lọc nước công nghiệp. Và bài viết dưới đây sẽ chỉ rõ ứng dụng của từng loại. Đồng thời cũng chỉ ra áp thấp hay áp cao cho chất lượng nước tốt hơn.

Ứng dụng của màng RO 4040 áp thấp và áp cao

Ứng dụng của màng RO 4040 áp thấp

Màng 4040 áp suất thấp của CSM rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Lý do là bởi hiệu suất mà nói mang lại không kém gì các loại màng RO thông thường. Thế nhưng nó chỉ yêu cầu ở mức 2/3 áp suất. Điều này đồng nghĩa với việc, năng lượng và chi phí liên quan khi lắp đặt hệ thống được tiết kiệm đáng kể.

Màng 4040 công nghiệp
Màng 4040 công nghiệp

Do áp lực nước đẩy qua màng áp thấp chỉ đạt <150PSI. Vậy nên màng RO áp thấp sẽ thích hợp hơn với nguồn nước đầu vào có mức độ ô nhiễm không quá nặng. Điều này sẽ giúp đảm bảo được chất lượng nước sau khi lọc. Đồng thời cũng tiết kiệm được một phần chi phí đáng kể.

Màng RO 4040 áp thấp sẽ thích hợp với nguồn nước có mức độ ô nhiễm không quá nặng. Vừa giúp tiết kiệm chi phí lại vừa đảm bảo chất lượng nước đầu ra an toàn, tinh khiết. Lựa chọn loại màng lọc nào sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng nước sạch sau lọc cũng như mức độ ô nhiễm của nước nguồn.

Ứng dụng của màng 4040 áp cao

Ngược lại với màng áp thấp là màng lọc áp cao có nguyên lý hoạt động trong môi trường áp lực cao. Nhờ vậy mà khả năng loại bỏ muối của loại màng này đạt hiệu quả rất cao. Nó sẽ hoạt động đặc biệt hiệu quả khi nguồn nước đầu vào có nồng độ nằm trong khoản 10.000 ppm.

Màng lọc RO tinh khiết
Màng lọc RO tinh khiết

Có thể nói ứng dụng của màng RO 4040 áp suất cao rất đa dạng. Điều này là nhờ vào tỷ lệ hiệu suất cao cùng khả năng chống hóa chất. Ứng dụng điển hình của nó là:

  • Ứng dụng trong sản xuất nước tinh khiết, nước đóng bình
  • Dùng trong các nhà máy dược, bệnh viện hay máy chạy thận
  • Hệ thống xử lý nước tinh khiết trong nhà máy thực phẩm

Đặc biệt loại màng này rất phù hợp cho điều kiện lọc có nguồn nước đầu vào có độ nhiễm bẩn cao.

Màng RO 4040 áp cao hay áp thấp cho chất lượng tốt hơn

Với việc sử dụng áp lực lớn (<225PSI), màng RO công nghiệp có khả năng tiêu diệt 99.7% vi khuẩn. Trong khi đó, tỷ lệ mà màng áp thấp đạt được chỉ ở mức 99.5%. Điều này đồng nghĩa với việc, khi đặt trong cùng một điều kiện thì chất lượng nước của áp cao tốt hơn áp thấp.

Màng lọc RO CSM
Màng lọc RO CSM

Tuy nhiên, sau khi kết thúc quá trình lọc thì lưu lượng nước của màng áp cao lại kém hơn so với màng áp thấp. Bởi vậy mà tùy vào nguồn nước đầu vào cũng như nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn loại phù hợp.

Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về ứng dụng màng RO 4040 áp thấp và áp cao. Tại https://kensi.com.vn/ luôn cung cấp đầy đủ các hệ thống lọc bao gồm cả áp thấp và áp cao. Hãy truy cập vào địa chỉ website để được tư vấn miễn phí.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5