Logo site

Những tác nhân khiến tuổi thọ của màng RO 8040 bị giảm đáng kể

07/12/2021

Màng RO 8040 giữ vai trò quan trọng trong các hệ thống lọc nước công nghiệp. Đảm bảo chất lượng và độ an toàn của nước đầu ra. Hiện nay tình trạng phải thay màng lọc trước thời hạn là vô cùng phổ biến. Vậy đâu là tác nhân chính gây nên vấn đề này. Cùng Kensi tìm hiểu chi tiết dưới đây.

Đặc điểm của màng RO 8040 

Màng RO 8040 là một trong những loại màng lọc thẩm thấu ngược được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Màng 8040 có cấu tạo gồm 3 lớp là vỏ màng, các lớp màng lọc và ống dẫn trung tâm. 
 

Màng 8040 công nghiệp
Màng 8040 công nghiệp
 

Trong đó, màng lọc được làm từ sợi Polyamide, rất bền và an toàn. Khe màng lọc với kích thước cực nhỏ, chỉ 0.001µm. Đảm bảo loại bỏ mọi loại vi khuẩn, tạp chất gây hại. Bên cạnh đó, kết cấu xoắn ốc chắc chắn giúp gia tăng độ bền và khả năng lọc cho màng. 
 

Ngoài công dụng trên, màng RO 8040 công nghiệp còn có khả năng khử muối rất hiệu quả, lên đến 99,7%. Chất liệu sợi PA không bị phân hủy ở điều kiện tự nhiên. Do đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại màng lọc này cho nước giếng khoan, nước nhiễm mặn, lợ… 

Những tác nhân làm giảm tuổi thọ của màng RO 8040

Màng RO có chức năng chính là lọc vi khuẩn và tạp chất kích thước nhỏ trong nước. Do đó, sau một thời gian sử dụng, các tạp chất trên chắc chắn sẽ đọng lại ở thành màng. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng tắc nghẽn màng và cần sục rửa để làm sạch. 
 

Việc vệ sinh màng lọc thường xuyên là một trong những tác nhân khiến tuổi thọ màng RO bị giảm. Bởi vậy, nếu tần suất sử dụng càng lớn thì tuổi thọ của màng sẽ càng bị giảm đi. 
 

Màng lọc nước tinh khiết RO
Màng lọc nước tinh khiết RO

  • Chất lượng nước nguồn

Chất lượng nguồn nước đầu vào là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến tuổi thọ màng RO 8040. Các nguồn nước càng có nhiều tạp chất, việc xử lý sẽ khó khăn hơn. Màng lọc phải hoạt động với công suất cao và liên tục khiến tuổi thọ của nó bị giảm đáng kể. 
 

Thực tế, khi sử dụng màng RO cho nước giếng khoan thời gian sử dụng của màng sẽ bị giảm. Tương tự các nguồn nước nhiễm mặn, chì, hay nhiều kim loại nặng cũng làm giảm tuổi thọ của màng. 

  • Lõi lọc thô không được thay đúng định kỳ

Màng RO sẽ chịu trách nhiệm trong khâu lọc cuối cùng trước khi đẩy nước sạch ra ngoài. Do đó, nguồn nước đưa màng màng RO sẽ là nước đã được xử lý qua hệ thống lọc thô. Vì thế, khi các lõi lọc ở bộ phận này không hoàn thành tốt nhiệm vụ. Màng RO công nghiệp sẽ phải vất vả hơn rất nhiều để làm sạch nước, khiến tuổi thọ của màng bị giảm. 
 

Để kéo dài tuổi thọ cho màng RO 8040 bạn nên thay lõi lọc thô đúng thời hạn. Điều này còn giúp đảm bảo công suất và giảm điện năng tiêu thụ. Thời gian thay lõi lọc thô được khuyên là khoảng từ 3-6 tháng. Tuy nhiên, người dùng nên căn cứ vào tình trạng nước nguồn, công suất để có phương án phù hợp nhất. 
 

Màng lọc RO CSM
Màng lọc RO CSM
 

Trên đây là một số yếu tố có thể làm giảm tuổi thọ của màng RO 8040. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng máy lọc nước công nghiệp.

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
- CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Trụ sở: Thôn 8, Xã Kim Lan, Gia Lâm, Hà Nội
- Nhà máy: Lô B2, KCN Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
- Email: cskh.tekcom@gmail.com
- Hotline: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5