Logo site

Những điều cần biết về màng lọc máy lọc nước công nghiệp RO

17/08/2022

Đối với máy lọc nước công nghiệp RO, màng lọc RO là bộ phận quan trọng nhất. Thiết bị này giúp đảm bảo nguồn nước tinh khiết sau lọc, xử lý nước triệt để. Bạn đã thực sự hiểu rõ thiết bị này? Mỗi hệ thống RO cần bao nhiêu màng lọc? Khả năng xử lý nước của màng như thế nào? Tìm hiểu ngay dưới đây.

Tại sao màng RO là bộ phận quan trọng nhất trong máy lọc nước công nghiệp RO

Màng RO là lựa chọn số 1 trong các hệ thống lọc nước tinh khiết hiện nay. Đây là màng lọc có khả năng lọc nước vượt trội, bền bỉ. Dưới đây là những lý do màng RO được cho là thiết bị quan trọng nhất trong máy lọc nước công nghiệp RO:

  • Lọc sạch mọi nước nguồn, tỷ lệ xử lý nước cao

Màng RO có kích thước khe lọc siêu nhỏ, chỉ 0.0001 micro. Màng RO có thể loại bỏ lên đến 99.9% các loại tạp chất độc hại, trong đó có kim loại nặng, vi khuẩn, vi rút, hóa chất, muối,... Hệ thống RO có tích hợp màng RO xử lý hầu hết mọi nước nguồn ô nhiễm. Trong đó có nước máy, nước giếng khoan, nước nhiễm mặn,...
 

Màng lọc RO công nghiệp
Màng lọc RO công nghiệp

  • Màng RO hoạt động mạnh mẽ, chi phí đầu tư thấp

Màng RO có cơ chế hoạt động mạnh mẽ, mỗi giờ, mỗi màng lọc có thể lọc được từ 250 - 1000l/h. Máy lọc nước công nghiệp RO có thể lắp đặt 1 hoặc nhiều màng lọc khác nhau. Trong quá trình vận hành hệ thống máy không xảy ra sự cố hay gián đoạn tiến trình. Điều này cũng nhờ sự hỗ trợ của áp lực do máy bơm hút nước tạo ra.

Chi phí đầu tư ban đầu của màng RO là vô cùng tiết kiệm. So với nhiều công nghệ lọc thông minh hiện nay, chi phí lắp đặt thiết bị công nghệ RO không cao so với những giá trị khách hàng nhận được.

 

Máy lọc nước công nghiệp RO cần lắp bao nhiêu màng RO? Nhiệt độ nước thích hợp

Tùy vào công suất hệ thống lọc nước công nghiệp RO để quyết định số lượng màng RO cho hệ thống. Hiện nay các model màng lọc RO được sử dụng phổ biến tại máy lọc nước công nghiệp RO như sau: Màng RO 8040, màng RO 4040, màng RO 4021,...

 

Công suất màng RO 4040 là 250l/h mỗi màng, màng RO 8040 là 1000l/h mỗi màng,... Như vậy, với máy lọc nước công nghiệp RO 1000l/h sẽ cần lắp 4 màng RO 4040 hoặc 1 màng lọc RO 8040. Một hệ thống lọc nước RO công nghiệp phức tạp có thể gồm nhiều các hệ thống màng RO nối tiếp hoặc song song.
 

Cần lắp bao nhiêu màng lọc RO
Cần lắp bao nhiêu màng lọc RO
 

Về nhiệt độ nước nguồn thích hợp vận hành cho màng lọc RO thì như thế nào? Do đặc điểm các hệ thống lọc nước RO thường hoạt động trong một dây chuyền sản xuất. Do đó nguồn nước có thể có nhiệt độ lớn hơn với các nguồn nước máy thông thường. Nhiệt độ nước cao sẽ làm giãn nở các màng RO, khiến quá trình lọc không đảm bảo chất lượng. Màng RO cũng bị giảm tuổi thọ. Vậy nên, nhiệt độ thích hợp để vận hành hệ thống chứa màng RO sẽ là 30 độ trở xuống.

 

Một số lưu ý khi sử dụng màng RO cho hệ thống lọc nước

  • Thay màng lọc, vệ sinh màng lọc định kỳ.
  • Sử dụng màng lọc RO từ thương hiệu uy tín: Các loại màng lọc RO từ thương hiệu uy tín sẽ làm giảm lượng nước thải ra, tỷ lệ xử lý nước cao, tuổi thọ bền bỉ. 
  • Xả van tay để vệ sinh màng lọc RO: Đối với máy lọc nước công nghiệp RO vận hành tự động thì màng RO sẽ được tự động sục rửa. Việc vệ sinh màng RO là vô cùng quan trọng, loại bỏ lượng cặn bẩn tích tụ trên bề mặt màng, giúp tăng tuổi thọ của màng lọc.

Lưu ý khi sử dụng màng lọc RO
Lưu ý khi sử dụng màng lọc RO
 

Trên đây là một số thông tin cơ bản về màng RO công nghiệp mà khách hàng quan tâm. Tekcom chuyên cung cấp các thiết bị, linh kiện lọc nước dân dụng và công nghiệp với đa dạng model, tương thích với từng hệ thống máy. Đặc biệt, màng RO Tekcom cung cấp là màng CSM - Một thương hiệu màng lọc nổi tiếng thế giới đến từ tập đoàn Toray Nhật Bản. Màng CSM có độ bền cao, khả năng khử muối lên đến 97%, hạn chế tình trạng cặn bẩn bám trên màng,... Để nhận báo giá màng RO trong máy lọc nước công nghiệp RO, liên hệ Tekcom thông qua Hotline: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5