Logo site

Những điều bạn chưa biết về màng RO 4040 CSM Toray Nhật Bản

20/10/2021

Màng lọc RO công nghiệp là thiết bị then chốt trong hệ thống lọc nước. Từ khi tầm quan trọng của nước sạch được nâng cao, máy lọc nước RO ngày càng được ưa chuộng. Có rất nhiều thương hiệu cung cấp thiết bị này. Cùng vén màn bí mật về màng RO 4040 CSM Toray Nhật Bản qua bài viết sau.

Màng RO 4040 là gì?

Màng RO 4040 hay còn gọi là màng lọc RO 4040 là thiết bị lọc nước không thể thay thế trong hệ thống lọc nước công nghiệp hiện nay. Màng RO hoạt động dựa trên nguyên lý thẩm thấu ngược giúp loại bỏ hoàn toàn các chất có hại, vi khuẩn … ra khỏi nguồn nước. Thành phẩm nước tới tay người sử dụng là nước tinh khiết 100%.
 

Màng RO 4040 công nghiệp
Màng RO 4040 công nghiệp

Thông tin kỹ thuật

  • Màng 4040 được sản xuất tại Hàn Quốc theo công nghệ tiên tiến của Nhật Bản nhãn hiệu CSM Toray lâu đời.
  • Màng lọc RO 4040 CSM Toray được làm từ sợi polyamide - sợi thủy tinh không dễ bị phân hủy trong điều kiện thường, chịu được áp lực cao.
  • Đường kính * Chiều dài: 4 * 40 inch
  • Công suất hoạt động tối đa: 250 lít / giờ
  • Khả năng loại bỏ muối: 99.7%
  • Giới hạn nhiệt độ: 45 độ C
  • Lưu lượng tối đa: 9.1 m3/ ngày. đêm

Cơ chế hoạt động của màng RO 4040

Dưới tác động lực nén của máy bơm, dòng nước được phân ly tại thành các phần tử nhỏ. Lúc này phân tử nước được thẩm thấu, chảy qua khe hở 0.0001 micromet của màng lọc RO. Các tạp chất, thành phần hoá học, các kim loại nặng… được đẩy ra vùng có áp lực thấp thoát ra ngoài theo đường nước thải. Các khoáng chất có lợi được giữ lại trong nước. Nước đầu khi đi qua màng lọc này trở thành nước sạch, nước tinh khiết có thể sử dụng trực tiếp mà không cần phải đun. 

Tuổi thọ sử dụng của màng 4040

Tuổi thọ của màng RO 4040
Tuổi thọ của màng RO 4040
 

Tùy thuộc nguồn nước đầu vào, mức độ sử dụng sẽ quyết định phần lớn đến tuổi thọ của màng RO 4040. Bạn cần nên thay mới màng lọc RO công nghiệp sau khi đã sử dụng 2-3 năm. Tuy nhiên nếu thường xuyên bảo dưỡng, súc rửa định kỳ, thời gian sử dụng của màng có thể được kéo dài thêm. Đối với các nguồn nước đầu vào mang nhiều tạp chất, nước muối hay axit , độ bền của màng sẽ bị giảm sút. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến điều này do lượng tạo chất có trong nước gia tăng mức cặn, lớp phủ cản trở hoạt động của màng. 

Yếu tố tác động đến khả năng hoạt động của màng

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến khả năng hoạt động cũng như hiệu suất của màng. Trong đó ba yếu tố chính đó là 

Áp lực nước đầu vào của màng 4040

Màng lọc RO 4040 quy định áp lực nước đầu vào tối thiểu mức 60 PSI và tối đa mức 600 PSI. Do đó cần đảm bảo đúng áp lực nước cũng như luôn mở van áp thấp để máy được hoạt động bình thường.

Chất lượng chất rắn hoà tan có trong nước 

Mỗi một nguồn nước khác nhau sẽ mang những đặc tính riêng cũng như lượng chất rắn hoà tan. Nếu lượng natri clorua cao về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất của màng lọc. Khi lượng TDS/ muối tăng làm giảm lượng nước chảy qua màng đồng thời làm tăng lớp phủ trên màng.

Chất lượng lõi lọc 

Để lượng nước thành phẩm sau khi qua màng RO 4040 đạt đến độ tinh khiết cao, đạt tiêu chuẩn thì chất lượng lỗ lọc trước đó phải tốt. Đây cũng được xem là yếu tố quan trọng tiên quyết đến hiệu suất màng lọc. Bạn cần lựa chọn lõi lọc chính hãng có nguồn gốc rõ ràng.
 

Màng 4040 CSM
Màng 4040 CSM

Địa chỉ cung cấp màng lọc công nghiệp RO 4040 CSM chính hãng

Công ty cổ phần thiết bị và công nghệ Tekcom tự hào là đơn vị chuyên cung cấp hệ thống lọc nước, thiết bị lọc nước, màng RO 4040 CSM chính hãng. Tại đây chúng tôi luôn đảm bảo về chất lượng hàng hoá với nhiều tính năng vượt trội nhằm mang lại nguồn nước sạch tinh khiết bảo vệ sức khỏe của con người. Đội ngũ nhân viên kỹ thuật được đào tạo bài bản, dày dặn kinh nghiệm luôn đáp ứng mọi yêu cầu cao về chuyên môn, mang đến cho khách hàng dự án tâm tuyệt đối. 
 

Qua bài viết trên, bạn đã hiểu thêm về màng RO 4040 CSM Toray Nhật Bản cũng như lựa chọn cho đơn vị mình đơn vị cung cấp uy tín. Mọi tư vấn lắp đặt và thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline: 03 7777 0000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5