Logo site

Những điểm đáng chú ý của máy lọc nước công nghiệp

23/10/2018
Máy lọc nước công nghiệp là một trong số những thiết bị ứng dụng vô cùng cần thiết trong đời sống và sản xuất. Hệ thống này giúp đảm bảo cung cấp cho con người và sản xuất nguồn nước sạch. An toàn cho sức khỏe của con người, nâng cao chất lượng sản phẩm...Tuy nhiên không phải ai cũng biết về những hệ thống máy lọc nước công nghiệp. Nội dung sau, sẽ giúp các bạn hình dung đầy đủ nhất về máy lọc nước công nghiệp.


Đầu tiên cần hiểu máy lọc nước công nghiệp là gì?

Máy lọc nước công nghiệp là máy lọc nước hoạt động theo nguyên lý thẩm thấu ngược RO (Reverse Osmosis); Với công suất lọc lớn, máy lọc nước công nghiệp đáp ứng nhu cầu sử dụng lớn tại các nhà máy, tại các tòa nhà lớn,..Công nghệ RO là công nghệ lọc nước tiên tiến nhất hiện nay. Chúng có khả năng loại bỏ các loại virus, vi khuẩn, các vật liệu siêu nhỏ có kích thước ~0.0001 micron. Nguồn nước sau khi lọc qua màng RO đảm bảo độ tinh khiết. Đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về nước uống và nước đóng chai.
 

Nguyên lý hoạt động chung của máy lọc nước công nghiệp

Nước nguồn được dự trữ ở một bồn có kích thước lớn. Chúng được bơm cao áp bơm trực tiếp vào phần tiền lọc (lọc thô) qua 03 cột lọc composite. Giai đoạn này người ta thường gọi là giai đoạn lọc thô. Ý nghĩa của giai đoạn này đó chính là loại bỏ các tạp chất có kích thước lớn trong nước (>0.5 micron). Chúng có thể là rong rêu, bụi lơ lửng trong nước, các tạp chất…
Tại cột lọc composite số 1: Bên trong có chứa cát và sỏi, chúng có công dụng chính là lọc bỏ bụi lơ lửng trong nước, rong rêu,... Sau đó nước sẽ được chuyển qua cột lọc composite số 2.
Tại cột lọc số 2: Bên trong có chứa carbon hoạt tính, chúng có tác dụng hấp thu các chất độc hại có trong nước. Đặc biệt là khử bỏ mùi có trong nước. Nước tiếp tục được chuyển qua cột lọc số 3.
Tại cột lọc số 3 (có chứa các hóa chất làm mềm nước): Nước sau khi lọc qua hai cột lọc đầu có thể vẫn có nồng độ kim loại trong nước vẫn còn cao. Bằng các hóa chất trong cột lọc số 3 được thiết kế để trung hòa cũng như giảm nồng độ kim loại này. Giai đoạn này vẫn được gọi là làm mềm nước.

 

Nước sau khi được lọc qua 3 cột lọc thì đã đạt tiêu chuẩn nước sinh hoạt. Tuy nhiên vẫn chưa thể sử dụng để uống và đóng bình. Để có thể sử dụng để uống trực tiếp và nấu nước, cần phải qua giai đoạn lọc quan trọng qua màng RO.
Với áp suất rất cao của máy bơm, nước được di chuyển qua màng RO theo nguyên tắc thẩm thấu. Thiết kế ở màng lọc RO công nghiệp rất hiện đại, chúng là màng lọc loại bỏ hết các tạp chất có kích thước nhỏ hơn 0.0001 micron có trong nước. Chúng bao gồm có virus, vi khuẩn, các tạp chất,..Chỉ cho các phần tử nước đi qua.
Toàn bộ quá trình lọc được điều khiển bởi hệ thống điều khiển với đồng hồ đo áp suất, hệ thống đèn báo thông minh. Chúng thay thế con người vận hành hiệu quả và ổn định hệ thống.

 

Những ứng dụng trên thực tế của máy lọc nước công nghiệp

Hiện nay, máy lọc nước công nghiệp được ứng dụng rộng rãi trong đời sống và sản xuất. Chúng được xuất hiện trong các lĩnh vực chủ yếu sau đây:
* Máy lọc nước công nghiệp cho nhà máy sản xuất nước giải khát, mỹ phẩm. Các sản phẩm như nước giải khát mỹ phẩm thì đều đòi hỏi tiêu chuẩn rất cao về độ sạch sẽ và an toàn. Nguồn nước để sản xuất cũng vậy, cần phải đáp ứng được độ tinh khiết theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế. Chính vì vậy, các nhà máy sản xuất này không thể thiếu được các máy lọc nước công nghiệp có công suất lớn.
* Máy lọc nước công nghiệp cho các tòa nhà, bệnh viện và trường học: Với nhu cầu sử dụng nước cao ở các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại, trường học và bệnh viện. Việc lắp đặt và sử dụng máy lọc nước công nghiệp giúp đảm bảo sức khỏe của con người.
* Máy lọc nước công nghiệp cho các doanh nghiệp có nhiều người lao động uống. Nguồn nước không chỉ đáp ứng nhu cầu uống, mà còn phục vụ cho nấu ăn cho hàng chục đến hàng ngàn công nhân lao động. Với máy lọc nước công nghiệp thì chi phí nước đóng bình sẽ giảm xuống rất nhiều. Tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể cho doanh nghiệp.

Cung cấp sản phẩm máy lọc nước công nghiệp tốt, chính hãng trên thị trường

Tekcom là đơn vị chuyên nhập khẩu linh kiện và lắp giáp các hệ thống lọc nước công nghiệp. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực lọc nước. Tekcom đã tham gia nhiều dự án cung cấp nước sạch của cả nước: Dự án lắp máy lọc nước cho huyện đảo Cù Lao Chàm, Quảng Nam. Dự án lắp máy lọc nước cho Bệnh Viện Đức Giang; Hệ thống làm mềm tại Vincom Center Thái Nguyên,..Với đội ngũ cán bộ, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm. Tekcom có khả năng đảm nhận rất nhiều dự án lọc nước quy mô lớn.
 

Với thương hiệu máy lọc nước gia đình Kensi, Rostar, Pacific thành công. Máy lọc nước công nghiệp của Tekcom cũng là những sản phẩm chủ lực của công ty. Với tinh thần là chất lượng đặt lên hàng đầu. Tekcom rất hận hạnh đồng hành và phục vụ quý khách hàng tốt nhất.

BTV Kensi

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5