Logo site

Nên chọn màng RO 4040 nào cho hệ thống lọc nước tinh khiết?

31/07/2021

Thị trường màng lọc công nghiệp hiện nay đang ngày càng sôi động với sự ra đời của hàng loạt các thương hiệu màng RO 4040 khác nhau. Mỗi sản phẩm đều có những ưu, nhược điểm riêng. Vậy đâu là loại màng lọc tốt nhất cho hệ thống lọc nước tinh khiết?

Đặc điểm của màng RO 4040

Màng RO 4040 được làm bằng chất liệu Polyamide, có khả năng chịu áp lực cao. Cấu tạo gồm 3 thành phần chính: vỏ nhựa, ống dẫn nước trung tâm và các lớp màng lọc. 
 

Màng 4040 công nghiệp
Màng 4040 công nghiệp
 

Sử dụng nguyên lý thẩm thấu ngược và lớp màng RO có kích thước khe lọc siêu nhỏ 0.0001 mico. Nhờ đó, loại màng lọc này có thể loại bỏ đến 99% các loại vi khuẩn và virus gây hại. 
 

Một số ứng dụng phổ biến:

- Sử dụng trong dây chuyền sản xuất nước tinh khiết như nước uống đóng chai, nước bình…

- Dùng trong hệ thống cấp nước của nồi hơi

- Ứng dụng trong hệ thống cung cấp nước tinh khiết cho sản xuất thực phẩm, dược phẩm hoặc phòng thí nghiệm… 

Các loại màng RO 4040 phổ biến nhất trên thị trường hiện nay

Màng RO 4040 Dow – Filmtec

Đây là loại màng lọc đến từ Mỹ, rất phổ biến và được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Màng RO này có thể ứng dụng trong mọi hệ thống lọc nước của nhiều lĩnh vực. Cung cấp nguồn nước sạch tinh khiết cho chế biến thực phẩm hoặc y tế… 
 

Đây cũng là loại màng lọc RO được đánh giá cao nhất so với các sản phẩm cùng loại. Tuy nhiên, các loại màng RO của hãng Dow – Filmtec thường có giá khá cao trên thị trường. 
 

Màng lọc RO CSM
Màng lọc RO CSM

Màng RO 4040 hãng Toray

Màng RO của hãng Toray xuất xứ từ Nhật Bản và được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Loại màng lọc này được người dùng đánh giá rất cao về độ bền và chất lượng. Độ bền của các loại màng lọc RO của Toray có thể lên tới 3 năm. Đặc biệt, nó còn có khả năng khử muối và an toàn tuyệt đối khi sử dụng. 

Màng RO 4040 của Vontron

Loại màng lọc này sử dụng công nghệ lọc của Mỹ, vô cùng hiện đại và an toàn. Tuy ra đời muộn hơn nhưng nó được đánh giá là có chất lượng gần ngang với màng lọc RO của Dow. Đặc biệt được ứng dụng phổ biến bởi có giá thành hợp lý hơn. 
 

Nên chọn màng lọc RO 4040 nào cho hệ thống lọc nước tinh khiết? 

Cả ba loại màng RO công nghiệp mà Kensi giới thiệu bên trên đều là các dòng màng lọc hàng đầu, được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên, mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. 
 

Vì thế, việc lựa chọn sẽ bị chi phối và phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể như chất lượng nguồn nước đầu vào, dòng máy lọc nước và tài chính… Bởi vậy, để tốt nhất, bạn nên căn cứ vào nhu cầu và mức ngân sách thực tế. 
 

Màng lọc CSM
Màng lọc CSM
 

Nếu có mức ngân sách dư giả và nhu cầu lọc cao, bạn nên sử dụng màng RO của Dow hoặc Toray để đạt chất lượng lọc tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể chọn màng lọc của Vontron nếu ngân sách có phần bị hạn chế. 
 

Màng lọc RO là thiết bị quan trọng, được sử dụng trong hầu hết hệ thống lọc nước tinh khiết. Chính vì thế, trước khi mua bạn nên tìm hiểu thật kỹ để chọn được loại màng RO 4040 phù hợp. Liên hệ ngay Kensi để được tư vấn và nhận báo giá sớm nhất.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5