Logo site

Màng RO 8040 công nghiệp có cấu tạo như thế nào?

25/10/2021

Màng RO 8040 là loại màng lọc nước được sử dụng phổ biến trong các máy lọc nước hiện nay. Điều đó cho thấy cấu tạo, nguyên lý hoạt động và chức năng lọc nước của nó rất được người dùng quan tâm.

Giới thiệu về màng RO 8040 

Màng lọc nước RO 8040 từ trước đến nay được biết đến là loại màng lọc nước thẩm thấu ngược để khử mặn nước lợ hiệu quả với nhiều tính năng nổi bật. Với hiệu suất lọc tạp chất, kháng hóa chất cao, màng 8040 có thể được sử dụng với nhiều mục đích lọc nước khác nhau. 

Về chất liệu sản phẩm, màng RO 8040 được sản xuất từ hợp chất của polyamide. Điều này giúp nâng cao khả năng lọc muối cao và giảm chi phí cho việc sử dụng năng lượng. Màng lọc này cũng có khả năng khử muối cho nguồn nước ngầm hay nguồn nước bị ô nhiễm. 

Màng lọc nước tinh khiết
Màng lọc nước tinh khiết

Nó chủ yếu được sử dụng trong việc lọc nước uống tinh khiết cho công nhân nhà máy. Ngoài ra, màng 8040 còn được ứng dụng rộng rãi trong công nghiệp thực phẩm và dược phẩm, nước cấp lò hơi, lọc nước. hệ thống lọc nước sông, nước ngầm….

Ngoài ra, màng RO 8040 được thiết kế với diện tích lớn nên có diện tích lọc hiệu quả hơn vì đường dẫn dòng vào rộng hơn. Nó không chỉ làm tăng sản lượng nước mà còn giảm tần suất làm sạch, tiết kiệm năng lượng và chi phí. Dòng nước thu được có chất lượng nước cao nhất với chi phí thấp nhất..

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của màng RO 8040

Để các bạn có thể hiểu rõ hơn về cấu tạo và cơ chế hoạt động của màng 8040, chuyên gia sẽ giúp bạn hiểu rõ về vấn đề này ngay dưới đây.

Cấu tạo của màng RO 8040

Màng RO công nghiệp 8040 có cấu tạo đơn giản để dễ vệ sinh nhưng vẫn đủ khả năng làm sạch nước. Màng 8040 được cấu tạo bởi nhiều lớp màng mỏng, các tấm phim gắn chặt với nhau. Tất cả được cuộn lại thành một cấu hình có dạng xoắn ốc. Sau đó chúng được quấn xung quanh ống dẫn nước trung tâm. Vì vậy, cấu tạo của màng RO công nghiệp 8040 bao gồm các lớp màng lọc mỏng, ống dẫn nước trung tâm và vỏ màng. 
 

Cấu tạo của màng RO
Cấu tạo của màng RO

Nguyên lý hoạt động của màng 8040

Màng lọc RO 8040 được hoạt động theo nguyên lý thẩm thấu ngược.Người ta sử dụng một áp lực nước lớn được từ máy bơm để đẩy nước đi qua màng lọc RO. Màng lọc 8040 có kích thước của các khe lọc rất nhỏ, chỉ 0.0001 micro, vì thế có khả năng loại bỏ 99.9% các tạp chất và hóa chất gây hại.

Khi nước được bơm từ máy cao áp đến màng RO 8040, chỉ có nước tinh khiết mới có thể đi qua màng lọc. Còn các tạp chất và hóa chất khác được giữ lại và đẩy ngược theo đường ống dẫn nước rồi thải ra ngoài. Vì thế người ta gọi đây là thẩm thấu ngược.

Một số lưu ý khi sử dụng màng 8040

Tuy màng RO 8040 mang lại nhiều tính năng ưu việt cho người sử dụng nhưng chúng ta cần phải lưu ý những điều sau khi sử dụng nó:

  • Khởi động đúng cách hệ thống xử lý nước thẩm thấu ngược là điều cần thiết để chuẩn bị cho các phần tử màng công nghiệp hoạt động và ngăn ngừa hư hỏng màng do nạp nước quá nhiều.
  • Trước khi bắt đầu quy trình khởi động hệ thống, cần hoàn thành việc xử lý trước màng, điều chỉnh thiết bị và các kiểm tra hệ thống khác.
  • Trong thời gian hệ thống ngừng hoạt động kéo dài, nên ngâm các phần tử màng trong dung dịch bảo quản. Điều này là để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, virus.

Màng RO CSM
Màng RO CSM

Hiểu được cấu tạo, nguyên lý hoạt động cũng như những lợi ích tuyệt vời ma màng RO 8040 mang lại như thế, các bạn hãy tham khảo và sử dụng ngay máy lọc nước có màng này - Kensi.
 

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
- CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Trụ sở: Thôn 8, Xã Kim Lan, Gia Lâm, Hà Nội
- Nhà máy: Lô B2, KCN Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
- Email: cskh.tekcom@gmail.com
- Hotline: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5