Logo site

Màng RO 4040 trong hệ thống lọc nước dùng sản xuất thực phẩm

23/06/2021

Đối với hệ thống lọc nước công nghiệp, màng RO 4040 là bộ phận vô cùng quan trọng. Bộ phận này quyết định đến chất lượng nước sau lọc có sạch, tinh khiết hay không. Vậy, màng RO dùng trong hệ thống lọc nước sản xuất thực phẩm nên dùng loại nào? Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Công dụng của màng RO 4040 trong hệ thống lọc nước

Màng RO 4040 được ứng dụng nhiều trong hệ thống sản xuất nước tinh khiết, sản xuất nước uống hiện nay. Công dụng của màng 4040 trong hệ thống lọc nước công nghiệp đó chính là đảm bảo nước tinh khiết sau lọc. 

 

Cùng với hệ thống các cột lọc thô, hệ thống khử khuẩn, màng lọc RO có thể loại bỏ đến 99.9% các loại tạp chất. Trong đó có hóa chất, kim loại nặng, vi sinh vật, muối….
 

Màng RO 4040 trong hệ thống lọc nước
Màng RO 4040 trong hệ thống lọc nước
 

Màng RO 4040 hiện nay đang được sử dụng rộng rãi trong các ngành công cũng như phục vụ các nhu cầu sinh hoạt, ăn uống của con người. Màng lọc RO 4040 dùng trong ngành công nghiệp điện, hóa dầu, thép, điện tử, dược phẩm… Đặc biệt là trong lĩnh vực thực phẩm và nước giải khát. 

 

Nước sạch từ hệ thống lọc nước công nghiệp RO còn dùng cung cấp trong các nhà máy. Giúp cung cấp nguồn nước uống trực tiếp cho công nhân viên. Màng 4040 ứng dụng trong lọc nước biển và khử mặn nước lợ. Dùng cấp nước cấp lò hơi, nước công nghiệp và lớp nước điện tử.  

 

Màng RO 4040 hoạt động như thế nào?

Màng RO 4040 hoạt động theo nguyên lý khá đơn giản. Màng lọc hoạt động dựa trên áp lực từ máy bơm cao áp đưa nước tinh khiết qua màng lọc RO. Phần nước thải còn lại sẽ bị đẩy ra ngoài. 

 

Máy bơm cao áp trong hệ thống lọc nước công nghiệp sẽ tạo thành một dòng chảy mạnh đi qua khe hở màng RO. Từ đây, các thành phần hóa học, các tạp chất gây hại đều văng ra vùng có áp suất thấp. Chúng trôi ra ngoài theo đường thải. 
 

Màng lọc công nghiệp
Màng lọc công nghiệp
 

Các phân tử có thể lọt qua khe hở màng RO công nghiệp với kích thước 0.0001 micro thì đều là các phân tử nước tinh khiết. Nước sau lọc hệ thống lọc nước, màng RO 4040 là nguồn nước uống trực tiếp an toàn. Nguồn nước này đã đạt các kiểm định chất lượng của Bộ Y Tế cũng như các cơ quan ban ngành.

 

Tìm hiểu về vỏ màng RO 4040 công nghiệp trong sản xuất thực phẩm

Vỏ màng RO công nghiệp là một trong những thành phần cấu tạo nên màng RO. Giúp bao bọc lớp màng lọc bên trong, hạn chế tối ưu các tác động từ môi trường. 

  • Vỏ màng RO 4040 cho ngành thực phẩm khả năng chứa từ 1 – 6 màng RO. Vỏ màng lọc RO chịu được áp lực lớn từ 300 PSI - 1000 PSI. 
  • Vỏ màng 4040 cho ngành sản xuất, chế biến thực phẩm cần có độ chống ăn mòn cao. Vậy nên chúng thường được sản xuất từ hai chất liệu. Đó là sợi thủy tinh Composite và inox không gỉ.
  • Vỏ màng lọc RO 4040 cho ngành thực phẩm có bề mặt bên trong và phủ lớp sơn chống ăn mòn cao. Vậy nên luôn đảm bảo tính an toàn trong quá trình sử dụng hệ thống lọc nước công nghiệp. 

Khi nào nên thay mới màng lọc RO?

Thông  thường, màng RO 4040 có độ bền rất cao. Tuy nhiên loại màng lọc nào cũng có tuổi thọ nhất định. Tuổi thọ của màng 4040 được khuyến cáo trong khoảng từ 2-3 năm. Mốc thời gian này có thể thay đổi phụ thuộc vào nhiều yếu tố. 
 

Màng RO CSM
Màng RO CSM 
 

Khi nhận thấy những dấu hiệu sau đây, bạn sẽ cần thay mới màng lọc:

  • Nước sau lọc xuất hiện vị lạ, có mùi hôi. 
  • Màu sắc của nước bất thường. 
  • Nghe thấy có âm thanh lạ trong vỏ màng lọc. 
  • Lưu lượng nước sau lọc giảm hơn so với bình thường. 
  • Có hiện tượng rò rỉ nước tại vị trí lắp màng RO.

Màng RO 4040 tốt nhất hiện nay dùng trong hệ thống sản xuất, chế biến thực phẩm đó là màng RO 4040 CSM. Loại màng lọc này có xuất xứ từ tập đoàn Toray Nhật Bản. Nhà máy sản xuất đặt tại Hàn Quốc. Màng lọc CSM có khả năng khử tạp chất gây hại vượt trội, bền bỉ, ít chịu hao mòn từ những tác động của môi trường.

 

Tekcom là đơn vị phân phối trực tiếp màng RO 4040 CSM tại Việt Nam. Quý khách hàng muốn nhận tư vấn, báo giá màng lọc, đừng quên liên hệ theo Hotline: 0377770000.

 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5