Logo site

Màng RO 4040 trong hệ thống lọc nước công nghiệp có tính năng như thế nào?

07/09/2021

Trong hệ thống lọc nước công nghiệp, màng lọc là bộ phận đóng vai trò rất quan trọng. Màng lọc nước có khả năng loại bỏ những tạp chất độc hại để cho ra nguồn nước tinh khiết, chất lượng nhất. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu một số tính năng nổi bật của màng RO 4040.

Màng RO 4040 là gì?

Hiện nay hệ thống lọc nước công nghiệp được sử dụng rất phổ biến tại các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất. Với vai trò phục vụ nước uống, nước sinh hoạt và nước sản xuất. Trong đó màng lọc RO 4040 có thể được xem như là thiết bị đóng vai trò quan trọng nhất. 

Màng 4040 công nghiệp
Màng 4040 công nghiệp

Màng RO 4040 hoạt động theo nguyên lý thẩm thấu ngược. Sử dụng áp lực từ máy bơm tăng áp để đẩy nguồn nước sạch, tinh khiết đi qua màng RO. Phần nước chứa cặn bã, chất bẩn còn lại sẽ được xả bỏ. 

Tính năng của màng RO 4040

Trong hệ thống lọc nước công nghiệp, màng RO công nghiệp 4040 là bộ phận quan trọng không thể nào thiếu. Chúng có khả năng quyết định trực tiếp đến chất lượng của nguồn nước đầu ra. Cùng với hệ thống lọc thô, màng RO 4040 sẽ xử lý nước một cách tốt nhất. 

Công suất màng RO 4040

Tuỳ thuộc vào công suất của hệ thống lọc nước công nghiệp, số lượng màng lọc cần sử dụng sẽ khác nhau. Trung bình mỗi màng sẽ có công suất khoảng 250 lít/giờ. Đây là mức công suất phù hợp để phục vụ cho nhu cầu sử dụng nước tại doanh nghiệp, trường học, bệnh biện,... 
 

Công suất màng lọc RO
Công suất màng lọc RO

Ngoài ra, công suất 250l/h còn phù hợp với những cơ sở kinh doanh nước đóng chai có quy mô nhỏ. Vậy nên, khi hệ thống lọc nước có công suất lớn hơn sẽ được lắp thêm nhiều hơn một màng lọc.

Sự khác nhau giữa màng 4040 áp thấp và áp cao

Bên cạnh tìm hiểu về công suất màng, người dùng cũng nên biết cách phân biệt giữa màng áp cao và áp thấp. Việc này sẽ giúp bạn có thể lựa chọn ra được cho mình một màng RO phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Với màng RO áp cao sẽ phải sử dụng áp lực < 225 PSI thì mới có thể đẩy nước qua màng RO được. Cũng vì vậy nên chất lượng nước đầu ra sẽ được đảm nảo. Những chất độc hại, tạp chất có trong nước giờ đây gần như đã được loại bỏ đi hoàn toàn. Tuy nhiên, sau khi đã lọc lưu lượng từ màng RO áp cao sẽ thấp hơn khá nhiều so với màng áp thấp.
 

Màng RO CSM
Màng RO CSM

Đối với màng lọc RO áp thấp sẽ được sử dụng áp lực nước < 150 PSI. Đây là một áp lực nước được đánh giá là không quá cao. Mặc dù vậy, nhưng so với màng áp cao chúng lại cho ra nguồn nước có chất lượng thấp hơn. Cùng với đó,  lưu lượng nước sau khi đã lọc của màng RO áp thấp cũng sẽ cao hơn so với áp cao.

Trên đây là một số thông tin chi tiết tìm hiểu về những tính năng nổi bật của màng RO 4040. Mong rằng với những chia sẻ của bài viết trên bạn sẽ có thêm được cho mình những kiến thức bổ ích mới. Bạn vui lòng truy cập vào website https://kensi.com.vn/ để được tư vấn và biết thêm các thông tin về sản phẩm.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5