Logo site

Lưu ý quan trọng khi vệ sinh màng RO 4040 nhất định phải biết

27/10/2021

Màng RO 4040 dùng một thời gian sẽ xảy ra tình trạng tắc nghẽn và giảm công suất lọc. Do đó, việc vệ sinh hoặc thay mới là rất cần thiết. Vậy cần phải lưu ý gì khi rửa màng lọc RO? Dưới đây, Tekcom sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết nhất về vấn đề trên.

Một số đặc điểm chính của màng RO 4040 

Màng 4040 được làm từ Polyamide- một loại sợi tổng hợp có độ bền rất cao. Đặc biệt, rất an toàn cho sức khỏe và không bị phân hủy ở điều kiện thường. 
 

Loại màng lọc này hoạt động theo cơ chế thẩm thấu ngược hiện đại. Với đặc trưng là các khe lọc có kích thước siêu nhỏ, chỉ 0.001µm. Nhờ đó, chúng có khả năng lọc sạch tới 99,99% vi khuẩn và tạp chất có trong nước. Kể cả các loại hóa chất tàn dư và vi sinh vật kích thước siêu nhỏ. 
 

Màng 4040 công nghiệp
Màng 4040 công nghiệp
 

Bên cạnh đó, màng RO công nghiệp còn có khả năng khử muối rất tốt, tới 99,7%. Do đó, bạn có thể sử dụng màng RO 4040 để xử lý nước nhiễm mặn, nhiễm lợ. 
 

Màng RO có cấu tạo bao gồm 4 lớp là lớp bảo vệ, đệm, màng lọc và lớp thẩm thấu. Các lớp màng được xếp lại tạo thành hình cuộn xoáy như hình vỏ ốc. Điều này giúp phát huy tối đa hiệu quả lọc. 
 

Lưu ý cần biết khi vệ sinh màng RO 4040

Màng lọc RO 4040 có chức năng là loại bỏ tạp chất còn sót lại sau quá trình lọc thô. Đồng thời, khử khuẩn, khử mùi, đảm bảo độ tinh khiết và an toàn của nguồn nước đầu ra. Do đó, việc vệ sinh màng RO 4040 thường xuyên là rất quan trọng và cần thiết. 
 

Màng lọc nước tinh khiết
Màng lọc nước tinh khiết
 

Cách vệ sinh màng 4040 hiệu quả nhất 

Tùy vào từng loại tạp chất bạn nên sử dụng các dung dịch vệ sinh riêng. Cụ thể như:

  • Đối với các cặn kim loại, chất rắn, bạn nên sử dụng axit (tránh gốc Cl) hòa với nước. Tuy nhiên, phải kiểm tra độ PH, đảm bảo PH không được thấp hơn 2.5. Tháo màng RO và ngâm với dung dịch trên trong 60 phút. 
  • Đối với tạp chất vô cơ, rong rêu hay vết gỉ sét, bạn nên dùng chất tẩy rửa có tính kiềm. Chú ý sử dụng các dung dịch kiềm có PH không vượt quá 11. Ngâm màng RO trong hỗn hợp trên khoảng 1 tiếng. 

Ngoài ra, nếu không dùng nước lọc qua màng RO để uống, bạn có thể dùng xà phòng để vệ sinh. 

Một số lưu ý trong quá trình vệ sinh màng RO 4040

 
 
Màng RO CSM
Màng RO CSM
  • Không để hóa chất tẩy rửa tiếp xúc trực tiếp với da, sử dụng gang tay hoặc đồ bảo hộ. 
  • Chú ý đến nồng độ PH, tránh các dung dịch có PH quá thấp sẽ ăn mòn màng lọc. Ngược lại, nếu PH quá cao sẽ không thể làm sạch triệt để. 
  • Có thể tiến hành xử lý các tạp chất kim loại trước sau đó đến chất vô cơ, rong rêu. Tuy nhiên, cần phải sục rửa màng RO với nước trong 30 phút giữa 2 lần vệ sinh. Đảm bảo axit không còn trên màng trước khi thêm bazơ vào.
  • Sau khi vệ sinh, cần tiến hành bơm tuần hoàn 1 tiếng. Nhằm rửa sạch các chất tẩy còn sót lại trên màng. 

Trên đây là một số lưu ý quan trọng cần nắm chắc trong quá trình vệ sinh màng RO 4040. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về loại màng lọc này. Cũng như biết cách sử dụng chúng hiệu quả nhất.

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
- CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Trụ sở: Thôn 8, Xã Kim Lan, Gia Lâm, Hà Nội
- Nhà máy: Lô B2, KCN Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
- Email: cskh.tekcom@gmail.com
- Hotline: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5