Logo site

Khả năng khử muối vượt trội của màng RO công nghiệp CSM Toray

19/04/2021

Hiện nay, các loại màng lọc RO trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều. Mỗi loại màng lọc sẽ được làm từ vật liệu, cấu tạo khác nhau. Vậy nên khả năng xử lý nước cũng có sự khác biệt rõ rệt. Màng RO công nghiệp nào sẽ cho khả năng khử muối hiệu quả? Bài viết dưới đây của Tekcom sẽ giúp bạn có câu trả lời tốt nhất.

Vì sao phải chú ý đến khả năng khử muối của màng RO công nghiệp?

Hiện nay thực trạng nước nhiễm mặn đang là vấn đề khá nghiêm trọng. Nước nhiễm mặn ngày càng phổ biến, không chỉ những khu vực cận ven biển mà cà nguồn nước tại đất liền. Sử dụng nước nhiễm mặn sẽ gây ảnh hưởng cho sức khỏe con người về lâu dài. Hơn nữa nó còn gây hao mòn, giảm tuổi thọ của các thiết bị sử dụng được làm bằng nhôm, sắt… 
 

Vì sao cần chú ý đến hiệu quả khử muối?
Vì sao cần chú ý đến hiệu quả khử muối?
 

Độ mặn quyết định trực tiếp chất lượng, thực trạng nguồn nước. Độ mặn càng cao thì các loại máy móc, thiết bị sử dụng phải là loại tốt. Được làm bằng các vật liệu chuyên dụng để chống ăn mòn do muối gây ra. 

 

Chính vì lý do đó mà khi chọn mua màng RO công nghiệp, người dùng cần quan tâm đến mức độ khử muối. Nó giúp bạn đánh giá được chất lượng màng. Bởi khả năng khử muối là yếu tố vô cùng quan trọng. Muối cũng là một trong những tạp chất khó xử lý nhất trong nguồn nước hiện nay.

 

Khái niệm về màng RO công nghiệp trong hệ thống lọc nước

Màng lọc RO công nghiệp nằm trong hệ thống lọc nước công suất lớn. Có khả năng xử lý nước tương đương với màng RO gia đình, tuy nhiên công suất lọc sẽ lớn hơn. Màng RO công nghiệp có kích thước khe lọc siêu nhỏ. Chỉ rơi vào khoảng 0.0001 micro. Đồng thời, màng lọc RO được làm từ chất liệu Thin Film Composite - một loại chất liệu đặc biệt. Giúp kéo dài tuổi thọ màng lọc trong quá trình sử dụng.
 

Màng lọc công nghiệp
Màng lọc công nghiệp
 

Các ion kim loại nặng, các loại vi khuẩn, hợp chất hữu cơ có kích thước phân tử lớn hơn khe lọc màng RO sẽ hoàn toàn bị giữ lại. Nhờ thế, màng RO công nghiệp sẽ thích hợp với hầu hết đặc điểm nguồn nước tại Việt Nam. Kể cả những nguồn nước bị ô nhiễm nặng như ao hồ, sông suối. Đặc biệt là nước biển hay các loại nước có nồng độ muối cao như nước nhiễm mặn, nước lợ.

 

Hiện nay, màng lọc RO công nghiệp sẽ có nhiều loại khác nhau. Được phân chia theo công suất xử lý nước. Điển hình phải kể đến như màng RO 8040, màng RO 4040, màng RO 4021…Tùy thuộc vào công suất chung của toàn hệ thống để lựa chọn loại màng RO phù hợp.

 

Nguyên lý vận hành của màng lọc RO công nghiệp trong khử muối

Màng RO công nghiệp hoạt động dựa trên chuyển động của các phân tử nước. Nhờ có áp lực nén của máy bơm cao áp, từ đó sẽ giúp nước đi qua các màng lọc RO. Phần nước có chứa cặn bẩn, hóa chất, kim loại nặng, vi sinh vật sẽ bị đẩy qua đường dẫn nước thải ra ngoài. Phần nước sạch, tinh khiết sẽ được đưa đến ống dẫn nước trung tâm để chảy vào bình chứa.

 

Đối với nguồn nước nhiễm mặn, nước lợ, nước nguồn sẽ được lọc qua màng RO công nghiệp. Từ đây, các cặn bẩn, ion muối bị giữ lại ở lớp trên màng. Đồng thời, nước tinh khiết được phân loại như đã nói ở trên. Nguồn nước sau lọc sẽ đảm bảo sạch, an toàn, sử dụng trong mọi hoạt động ăn uống, sinh hoạt hay sản xuất.

 

Màng lọc RO CSM - Chuyên gia khử muối trong nước hiệu quả 

Toray là một tập đoàn lớn của Nhật Bản, chuyên sản xuất các thiết bị lọc nước. Trong đó có màng lọc RO. Với thương hiệu màng RO CSM hiện đang có mặt trên nhiều quốc gia, người dùng có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng sản phẩm. Đặc biệt là khả năng khử muối của màng RO công nghiệp. Xử lý mọi nguồn nước nhiễm mặn, nước lợ thành nước ngọt an toàn sử dụng. Hiện nay, màng RO CSM đang được Tekcom phân phối độc quyền tại nước ta. 
 

Màng lọc CSM Toray Nhật Bản
Màng lọc CSM Toray Nhật Bản
 

Để nhận báo giá màng RO công nghiệp cũng như tư vấn về thiết bị màng lọc phù hợp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ Tekcom theo Hotline: 0377770000.

 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5