Logo site

Hướng dẫn rửa màng RO 4040 đúng cách, đơn giản nhất

18/09/2021

Sau thời dài sử dụng, màng lọc RO cần được vệ sinh để đảm bảo hiệu suất lọc. Rửa màng RO 4040 không quá khó, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Kensi sẽ hướng dẫn cách rửa màng lọc RO đúng cách và đơn giản nhất

Vì sao cần rửa màng RO 4040? Khi nào cần phải rửa màng lọc?

Màng lọc RO 4040 - RO CSM của tập đoàn Toray Nhật Bản. Màng lọc với kích thước siêu nhỏ (0.0001 micro) loại bỏ đến 99.9% tạp chất. Mọi nguồn nước đều có thể được loại bỏ sạch hoàn toàn tạp chất (kim loại nặng, cặn bẩn, vi khuẩn, vi rút,...). Nước được lọc qua màng RO 4040 có thể được uống ngay mà không cần đun nấu.

Màng 4040 công nghiệp
Màng 4040 công nghiệp

Hệ thống lọc nước có thể đạt từ 150 đến 100.000 lít/ giờ. Trong đó, màng lọc chính là yếu tố quan trọng và đóng vai trò quyết định trong hiệu quả và hiệu suất. Màng lọc sử dụng lâu dài thường gặp tình trạng đóng nhiều cặn lắng. Từ đó, nguồn nước được lọc có thể bị suy giảm về chất lượng. Hiệu suất lọc cũng giảm đáng để. Bạn hãy chú ý và rửa màng lọc RO 4040 ngay lập tức khi nhận thấy hiệu suất lọc giảm gần 30% hoặc thấp hơn.

Hướng dẫn cách rửa màng RO 4040 đúng cách, chi tiết nhất

Màng lọc RO 4040 thường bị bẩn chủ yếu bởi 2 nguyên nhân: tạp chất vô cơ, tạp chất hữu cơ. Với mỗi nguyên nhân, cần có cách rửa khác nhau và đúng cách:

Rửa màng 4040 bị bẩn do tạp chất vô cơ

Đối với các tạp chất vô cơ gây bẩn màng lọc RO, acid sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để loại bỏ chúng. Có nhiều loại acid khác nhau được sử dụng và an toàn với màng RO. Tuy nhiên tuyệt đối không dùng đến acid chứa gốc CLO, hãy đặc biệt chú ý.

Cách rửa màng lọc
Cách rửa màng lọc

Thực hiện thao tác vệ sinh màng lọc RO 4040 bị bẩn do tạp chất vô cơ:

  • Hòa tan acid vào phần nước tinh khiết. Hòa tan đến khi nhận được hỗn hợp nước có pH lớn hơn hoặc bằng 2.5.
  • Tháo và ngâm màng lọc RO vào trong dung dịch đã pha, ngâm trong 60 phút.
  • Sau đó, lắp trở lại vào bơm. Cho hệ thống chạy liên tục khoảng 60 phút rồi mới đưa vào sử dụng.

Rửa màng RO 4040 bị bẩn do tạp chất hữu cơ

Làm sạch màng RO 4040 do các tạp chất hữu cơ cũng khá đơn giản. Đối với tạp chất hữu cơ, dung dịch kiềm sẽ đem lại hiệu quả rửa tốt nhất. Thực hiện các bước sau:

Màng 4040 CSM

Màng 4040 CSM

  • Hòa tan kiềm vào nước, pha theo tỷ lệ nhất định đảm bảo pH không cao hơn 11.
  • Tiến hành tương tự như các bước rửa màng lọc ở trên: Ngâm màng lọc vào dung dịch trong 60 phút. Sau đó lắp màng vào bơm và cho hệ thống lọc chạy trong vòng 60 phút.
  • Các tạp chất hữu cơ đã được rửa sạch hoàn toàn. Việc lọc nước có thể đảm bảo tốt nhất về hiệu quả và hiệu suất lọc như mới.

Màng RO 4040 đem đến cho hệ thống lọc khả năng lọc siêu việt. Cùng với đó là hiệu suất lọc cực cao đảm bảo nguồn nước sạch sử dụng cho tất cả nhu cầu. Tuy nhiên, hãy rửa màng lọc RO định kỳ để đảm bảo tốt nhất hiệu suất và tuổi thọ. Thực hiện các bước cơ bản và vô cùng đơn giản trên. Chúc các bạn thành công.


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5