Logo site

Hướng dẫn cách thay và lắp màng RO 4040 cho máy công nghiệp

27/07/2021

Sau một thời gian sử dụng, màng RO 4040 sẽ cần được thay thế. Công việc này đòi hỏi người dùng cần có kinh nghiệm thay thế hoặc nhờ đến kỹ thuật viên. Vậy quy trình thay và lắp màng RO cho máy lọc nước công nghiệp như thế nào? Cùng tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây của Tekcom.

Vì sao cần thay màng RO 4040 cho máy lọc nước công nghiệp?

Màng lọc RO là bộ phận quan trọng trong hệ thống lọc nước công nghiệp. Chính vì thế, chất lượng nguồn nước đầu ra có tinh khiết hay không phụ thuộc rất lớn vào khả năng lọc của màng RO.
 

Màng lọc RO 4040
Màng lọc RO 4040
 

Màng RO 4040 có kích thước khe lọc siêu nhỏ, chỉ 0.0001 micro. Chính vì thế, màng lọc có thể loại bỏ được nhiều tạp chất độc hại. Trong đó có kim loại nặng, hóa chất, muối hòa tan, virus, vi khuẩn... 

 

Thay thế màng lọc RO định kỳ không chỉ giúp đảm bảo chất lượng nguồn nước đầu ra. Nó còn giúp kéo dài tuổi thọ cho hệ thống máy lọc. Bởi nếu để màng lọc RO bị tắc sẽ khiến cho máy lọc không có nước tinh khiết. Hệ thống sẽ có tiếng kêu khi hoạt động và vận hành. 

 

Khi nào cần thay mới màng RO 4040?

Tuổi thọ màng RO 4040 thông thường sẽ từ 2 đến 3 năm, tùy nhà sản xuất. Tuy nhiên mốc thời gian này cũng có thể dịch chuyển phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tùy vào chất lượng nguồn nước đầu vào sẽ có lượng cặn bẩn bám đọng trên màng lọc. Từ đó làm cho màng lọc bị bám bẩn và giảm hiệu suất lọc. 
 

Màng lọc RO
Màng lọc RO 
 

Sau đây là một số dấu hiệu nhận biết màng lọc RO 4040 đã đến lúc cần thay thế.

  • Lưu lượng nước sau lọc bị giảm, không đúng như cam kết ban đầu.
  • Chất lượng nước xấu đi, xuất hiện mùi hôi và các cặn bẩn.
  • Máy bơm khi vận hành kêu to hơn bình thường.
  • Xuất hiện hiện tượng không ra nước hoặc nước chảy ít.

Mặc dù đa phần máy lọc nước hiện nay đều có thể tự sục rửa màng lọc RO 4040. Tuy nhiên việc sục rửa màng lọc cũng không thể làm sạch hoàn toàn chúng. Vậy nên việc thay thế định kỳ là việc cần thiết để mang tới một nguồn nước chuẩn sạch.

 

Cách thay màng lọc RO 4040 trong hệ thống lọc nước

Trước khi thay, bạn cần chọn được màng RO 4040 chuẩn chính hãng. Màng lọc cần đồng bộ với sản phẩm máy lọc nước đang dùng. Đầu tiên, hãy tháo màng lọc RO cũ khỏi máy sau đó tiến hành vệ sinh vỏ màng công nghiệp thật sạch.

 

Kế đến hãy tháo lớp bọc nilon có trên màng lọc công nghiệp ra. Sau đó từ từ cho màng lọc RO mới vào bên trong vỏ màng như vị trí cũ và lắp lại như ban đầu. Khi lắp xong màng RO mới cần cho nước chảy qua máy khoảng 30 phút để nước chảy ổn định. Công việc này cũng giúp loại bỏ được các tạp chất bám dính trên màng lọc.

 

Đơn vị thay màng lọc chuyên nghiệp, uy tín với giá tốt nhất

Tekcom là đơn vị chuyên cung cấp, thay thế màng lọc cho máy gia đình, máy công nghiệp. Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn thay thế màng lọc nhanh chóng, đúng kỹ thuật.
 

Màng 4040 CSM
Màng 4040 CSM
 

Để được tư vấn màng RO 4040 phù hợp và thay thế màng lọc, hãy liên hệ Tekcom theo Hotline: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5