Logo site

Cơ chế hoạt động màng RO 8040 máy lọc nước công nghiệp

01/11/2021
Màng RO 8040 là thiết bị được nhiều người tín dụng hiện nay. Với công nghệ thẩm thấu ngược nên màng lọc có khả năng khử khuẩn cao. Việc dùng màng lọc RO chính là giải pháp hiệu quả cho sản xuất và thương mại. Nếu nắm được cơ chế hoạt động của thiết bị thì tuổi thọ của thiết bị khá cao.

Màng RO 8040 là gì ?

Màng lọc RO 8040 là thiết bị quan trọng của máy lọc nước. Màng lọc được xem như trái tim vận hành của hệ thống. Màng RO 8040 có vai trò như tấm lọc chắn của máy lọc nước công nghiệp. Mỗi tấm lọc được làm từ vật liệu polyamide xen kẽ và bao nhau. Màng lọc có kích thước siêu nhỏ chỉ đủ cho các phân tử nước lọt qua. Vì vậy các ion kim loại, chất lơ lửng đều được xử lý triệt để.
 

Màng 8040 công nghiệp
Màng 8040 công nghiệp
 

Cơ chế hoạt động của màng lọc RO 8040

Màng RO 8040 có cơ chế hoạt động tương đối khác so với các màng lọc khác. Người dùng cần nắm được đặc điểm và cơ chế hoạt động của màng lọc RO.
 

Đặc điểm của màng 8040

Màng lọc 8040 RO có áp suất vận hàng 225 PSI với công suất tối đa đạt 11.000 GPD. Diện tích bề mặt màng khoảng 37.2m2 được làm từ thin-film composite. Khả năng khử khuẩn của màng lọc đạt 99.99%. Màng lọc RO 8040 là sản phẩm thuộc tập đoàn Toray đảm bảo chất lượng và độ bền. 
 

Màng lọc được tạo thành bởi những sợi tổng hợp và có khe lọc siêu nhỏ. Kích thước khe lọc ở khoảng 0.0001 mc. Trước khi nước qua màng lọc RO đã được lọc ở bước lọc thô để loại bỏ bớt các tạp chất. Sau đó nước đi qua màng lọc 8040 để trở thành nước lọc tinh khiết.
 

Đặc điểm của màng RO
Đặc điểm của màng RO
 

Cơ chế hoạt động của màng RO 8040

Màng lọc RO 8040 có cơ chế thẩm thấu ngược và hoạt động tương đối đơn giản. Nguồn nước ban đầu trước khi mang qua màng lọc đã được xử lý qua bước lọc thô. Khi đến màng lọc RO 8040, màng lọc sẽ đẩy những tạp chất và tà niệm có hại cho con người ra khỏi nguồn nước. Từ đó tạo ra nguồn nước tinh khiết cho người dùng. 
 

Màng RO 8040 có thể hoạt động ở áp suất cực thấp. Những dòng chảy thẩm thấu ngược có thể loại bỏ muối trong nước. Từ đó tạo ra nước sạch loại bỏ hoàn toàn chất bẩn. Màng lọc chỉ hoạt động ở khoảng trên một nửa áp suất thông thường. Vì vậy nên việc vận hành cũng giảm đi chi phí và tăng hiệu quả kinh tế. 
 

Thiết kế của màng lọc RO

Khác với các loại màng lọc thông thường khác, màng lọc RO có thiết kế lõi cuốn. Đây là kênh phân phối nước sạch chính cho máy lọc nước công nghiệp. Thiết kế của màng lọc thích hợp để sử dụng cho các công trình. Quá trình lắp đặt cũng không quá phức tạp. Tuổi thọ màng lọc lên đến 3-4 năm nếu được bảo dưỡng phù hợp.
 

Màng lọc RO CSM
Màng lọc RO CSM
 

Trên đây là một số thông tin về cơ chế hoạt động của màng lọc RO 8040. Màng lọc RO 8040 có hiệu quả lọc nước cao. Nhờ đó có thể đáp ứng nhu cầu cuộc sống và sản xuất của người dân. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng màng lọc thì màng RO 8040 là lựa chọn số 1.
 

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
- CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Trụ sở: Thôn 8, Xã Kim Lan, Gia Lâm, Hà Nội
- Nhà máy: Lô B2, KCN Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
- Email: cskh.tekcom@gmail.com
- Hotline: 03 7777 0000

 
 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5