Logo site

Cách giúp nhận biết màng RO 4040 bị suy giảm khả năng lọc nước

16/09/2021

Màng RO 4040 được xem là bộ phận quan trọng nhất của một hệ thống lọc nước RO. Tuy nhiên sau một quãng thời gian sử dụng, màng lọc bị suy giảm dẫn đến khả năng lọc nước không còn được đảm bảo. Để tránh khỏi việc này, bạn cần biết được những dấu hiệu cho biết màng RO công nghiệp bị suy giảm.

Những cách giúp người dùng nhận biết màng RO 4040 bị suy giảm

Màng RO 4040 hoạt động theo nguyên tắc thẩm thấu ngược với kích thước khe lọc siêu nhỏ chỉ khoảng 0.0001 micron. Chúng giúp cho ra nguồn nước tinh khiết, có thể uống trực tiếp mà không cần lo lắng đến vấn đề an toàn vệ sinh.
 

Màng RO 4040 cho hệ thống lọc nước
Màng RO 4040 cho hệ thống lọc nước
 

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, màng lọc có nguy cơ suy giảm khả năng lọc nước. Hiện nay có 2 phương pháp giúp người dùng nhận biết được hiện tượng này. Đó là phương pháp đo lượng nước sau lọc và cách dùng bút thử TDS

Kiểm tra màng RO 4040 bằng cách đo lượng nước sau lọc

Ở cách này, người dùng chỉ cần dùng 1 chai nước 500ml, 1 chiếc đồng hồ để bấm giờ. Thông thường cách làm này sẽ tùy thuộc vào công suất của thiết bị lọc nước. Người dùng cận chọn một thiết bị chứa nước dựa trên công suất sản xuất nước sạch mỗi giờ của máy. Khi bạn thấy lượng nước sau lọc không đúng công suất, ít hơn rất nhiều thì cũng có thể nhận biết màng 4040 bị suy giảm khả năng lọc nước.

Kiểm tra màng lọc bằng bút thử TDS

Bút thử TDS có tác dụng đo lượng chất rắn hòa tan trong một đơn vị nước nhất định. Ở phương pháp này bạn sẽ thực hiện như sau:
 

Cách kiểm tra hiệu quả hoạt động của màng lọc
Cách kiểm tra hiệu quả hoạt động của màng lọc

  • Thử nước tại bình áp. Đây chính là nước sau khi đã lọc qua màng. Ở vị trí này, tiêu chuẩn của nước uống an toàn là 20 ppm.  
  • Thử nước tại vòi nước. Đây là vị trí nước lọc đi qua các cấp lọc bổ sung khoáng chất. Bởi vậy nếu bạn đo lại thấy chỉ số của lần 2 này cao hơn cho thấy nước đã được bổ sung khoáng chất và bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Người dùng cũng nên thường xuyên dùng bút để kiểm tra  chỉ số TDS. Nếu chỉ số tăng lên đồng nghĩa với việc màng lọc RO 4040 đã bị suy giảm. Khi chỉ số cao vượt ngưỡng an toàn bạn cần thay thế lõi để đảm bảo nguồn nước sạch.

Ngoài ra bạn cũng có thể nhận biết một số vấn đề của màng Ro 4040 khi máy phát ra tiếng kêu to; máy ra ít nước; nước có mùi lạ...

Địa chỉ mua màng 4040 an toàn, uy tín

Màng RO 4040 được xem là bộ phận quan trọng nhất trong hệ thống lọc nước. Chính vì vậy khi phát hiện màng 4040 bị suy giảm bạn nên tìm kiếm những đơn vị uy tín để mua và thay mới. 
 

Màng 4040 CSM
Màng 4040 CSM
 

Là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm màng RO chính hãng và uy tín TEKCOM sẽ là địa chỉ tin cậy dành cho bạn. Đến với TEKCOM quý khách sẽ nhận được nhiều ưu đãi. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có chuyên môn cao sẽ giúp bạn đánh giá tình hình hệ thống lọc nước và lựa chọn màng lọc phù hợp nhất.
 

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
- CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Văn Phòng: tầng 20, Tòa CharmVit Tower, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội
- Nhà máy & VPGD: Lô B2, KCN Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
- Hotline: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5