Logo site

Các loại hóa chất chuyên dụng dùng để sục rửa màng RO 8040

09/11/2021

Vệ sinh màng RO 8040 là rất cần thiết để đảm bảo chất lượng nước cũng như tuổi thọ của màng lọc. Tuy nhiên nên dùng loại hóa chất nào để vệ sinh màng lọc thì không phải ai cũng nắm rõ.  Để giải quyết vấn đề này, Tekcom sẽ chia sẻ các loại hóa chất chuyên dụng dùng để sục rửa màng RO hiệu quả nhất.

Khi nào nên sục rửa màng RO 8040?

Màng RO 8040 là màng lọc sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược. Với khả năng loại bỏ 99% các chất rắn, chất hóa học, virus, vi khuẩn,... từ đó có thể mang lại nguồn nước sạch và tinh khiết cho người dùng. Tuy nhiên trong quá trình lọc nước, màng lọc dễ dàng bị cặn bám bẩn gây nên tình trạng như:

Màng RO 8040 công nghiệp

Màng RO 8040 công nghiệp

  • Lưu lượng nước lọc của màng RO 8040 bị giảm

Đây là dấu hiệu đầu tiên để nhận biết màng 8040 đang bị tắc nghẽn và cần sục rửa. Công suất, lưu lượng nước sản xuất không đáp ứng tiêu chuẩn như ban đầu. Có thể do tắc màng RO nên nước bị giảm sau quá trình lọc. 

  • Nước đầu ra có mùi lạ, tanh khó uống

Các hóa chất, tạp chất trong nước bám dính trên màng RO lâu ngày sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước. Làm giảm vị nước, gây mùi khó chịu. Nguồn nước sau lọc sẽ không đảm bảo. Lúc này người dùng sẽ cần sục rửa màng RO 8040.

  • Nước bị vẩn đục, không trong, không đảm bảo an toàn vệ sinh

Các cặn bẩn bám trên màng RO sẽ có thể xuất hiện tại nguồn nước sau lọc. Khiến nước đầu ra không trong, không đảm bảo an toàn vệ sinh nguồn nước. 

  • Tuổi thọ lõi lọc bị giảm, mất nhiều chi phí để thay thế và sửa chữa

Màng RO 8040 không được vệ sinh thì sẽ bị giảm khả năng lọc nước. Nó còn gây giảm tuổi thọ sản phẩm. Không những thế còn làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của các thiết bị lọc nước khác. Để tránh các trường hợp này có thể xảy ra, người dùng nên chủ động sục rửa màng lọc định kỳ để bảo vệ màng lọc, giúp hệ thống được hoạt động ổn định và cho lưu lượng nước đều đặn.

Cần thay thế màng 8040 định kỳ

Cần thay thế màng 8040 định kỳ

Người dùng cũng nên vệ sinh màng lọc khi lưu lượng nước giảm không quá 30%. Bởi trong mức này có nghĩa là màng lọc RO 8040 vẫn đang còn hoạt động tốt. Tuy nhiên nếu tỷ lệ hao hụt nước quá cao sẽ báo động tình trạng màng lọc bị bám cặn, bẩn quá nặng. Việc xử lý cũng vì thế mà khó khăn hơn.

Các loại hóa chất chuyên dụng dùng để sục rửa màng RO 8040

Trong quá trình hoạt động, màng RO công nghiệp có thể bị tấn công bởi các chất vô cơ và hữu cơ. Những chất này gây tắc màng lọc, khiến màng RO hoạt động không còn hiệu quả nữa.  Việc sử dụng các loại hóa chất với nồng độ phù hợp sẽ giúp màng lọc loại bỏ các tạp chất tích tụ. Từ đó giúp màng RO 8040 phục hồi chức năng. Một số loại hóa chất chuyên dụng được dùng có thể kể đến như:

  • Hóa chất A101 giúp màng 8040 loại bỏ kim loại nặng, tạp chất

Loại hóa chất này dùng cho màng 8040 bị tắc do kim loại nặng hoặc chất vô cơ. A101 có dạng keo tụ dạng bột mịn, có khả năng tan trong nước. Đây là hóa chất được sử dụng rộng rãi nhất trong các ngành công nghiệp và xử lý nước bảo vệ môi trường. 

  • Hóa chất mA102 giúp màng RO loại bỏ tạp chất hữu cơ

mA102 được đóng gói dạng bột màu trắng, khoảng PH 10-11. Đây là loại hóa chất chuyên dụng giúp màng RO công nghiệp loại bỏ các tạp chất hữu cơ. Hiệu quả của hợp chất này được đánh giá ở mức trung bình.
 

Màng RO CSM

Màng RO CSM

  • Soda đông lạnh tẩy rửa cả chất vô cơ và hữu cơ trên màng lọc RO

Đây là loại hóa chất rửa màng RO 8040 thông dụng được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Chất này có tác dụng hòa tan cả tạp chất vô cơ và hữu cơ. Hiệu quả làm sạch màng RO được được đánh giá cao.

Vừa rồi là các loại hóa chất thông dụng được sử dụng để sục rửa màng RO 8040. Mong rằng những thông tin mà Tekcom chia sẻ sẽ hữu ích với bạn. Nếu cần hỗ trợ thêm về các loại hóa chất này, quý khách có thể liên hệ với Tekcom để được hỗ trợ nhanh nhất.


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5