Logo site

Bao lâu thì nên thay màng RO 4040 trong máy lọc nước công nghiệp?

29/09/2021

Màng RO 4040 là thiết bị quan trọng nhất của mỗi hệ thống lọc nước.Vì thế, để đảm bảo hiệu quả lọc, chúng cần phải được thay mới định kỳ. Vậy khi nào cần thay màng lọc và thay như thế nào đúng cách? Cùng Tekcom tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Khi nào cần phải thay màng RO 4040 trong máy lọc nước công nghiệp

Màng 4040 đảm nhiệm chức năng lọc các tạp chất, vi khuẩn còn sót lại sau quá trình lọc thô. Đây là bộ phận vô cùng quan trọng, đảm bảo chất lượng của nguồn nước đầu ra. Vì thế, việc thay màng lọc RO 4040 đúng thời điểm là rất cần thiết. 
 

Lý do cần thay màng RO 4040 định kỳ

Màng lọc có vai trò chính là lọc bỏ vi khuẩn và tạp chất trong nước. Bởi vậy, sau một thời gian sử dụng nó chắc chắn sẽ bị tích tụ một lượng lớn chất bẩn. Đây là điều kiện lý tưởng cho các loại vi khuẩn sinh sôi và phát triển. 
 

Màng 4040 công nghiệp
Màng 4040 công nghiệp
 

Điều này sẽ ảnh hưởng đến tốc độ và hiệu quả lọc của máy lọc nước công nghiệp. Hơn thế nữa, sử dụng màng RO quá hạn còn làm giảm tuổi thọ của cả hệ thống lọc. Do đó, việc thay mới màng lọc RO định kỳ là điều cực kỳ cần thiết. 
 

Tuổi thọ trung bình của màng 4040 

Hầu hết các loại màng RO hiện nay đều có tuổi thọ khoảng 5 năm theo công bố của nhà sản xuất. Tuy nhiên, con số này không hoàn toàn chính xác. Bởi tuổi thọ của màng lọc còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó, bạn cần quan tâm đến nhu cầu lọc và chất lượng nguồn nước đầu vào. Đây là 2 yếu tố chính ảnh hưởng đến độ bền của màng RO 4040.
 

Thực tế, với tình trạng nước ô nhiễm như hiện nay, màng lọc nên được thay định kỳ sau 1-2 năm. Ngoài ra, nhu cầu sử dụng càng lớn thì tốc độ phải thay màng lọc càng nhanh. 
 

Màng RO 4040
Màng RO 4040
 

Vì thế, để tốt nhất bạn nên tiến hành kiểm tra hệ thống lọc thường xuyên. Điều này sẽ giúp bạn chủ động theo dõi tình trạng màng lọc. Từ đó đưa ra được kế hoạch thay màng RO phù hợp nhất. 
 

Hướng dẫn thay màng RO 4040 đúng cách 

Đầu tiên, bạn cần chọn mua màng RO chính hãng và tương thích với hệ thống lọc đang sử dụng. Trước khi tiến hành thay màng RO, bạn cần khóa van nước và rút nguồn điện. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho bạn trong quá trình thay thế màng lọc mới. 
 

Sau đó, vặn phần đầu vào bên ngoài- khu vực chứa màng RO để lấy màng ra bên ngoài. Cẩn thận rút màng lọc ra khỏi cốc màng. Khi tháo màng RO cũ trong máy, bạn hãy kiểm tra tình trạng vỏ màng lọc. Nếu phần vỏ vẫn còn khả năng dùng, bạn chỉ cần vệ sinh sạch lại thiết bị. 
 

Màng RO CSM
Màng RO CSM
 

Kế đến, bạn hãy tháo bỏ lớp nilon bên ngoài màng 4040 ra rồi lắp màng lọc vào đúng vị trí. Trong khi lắp, hãy đảm bảo bàn tay luôn khô ráo và sạch sẽ. Sau khi lắp xong, bạn hãy để máy lọc chạy khoảng 30 phút. Điều này giúp rửa lại màng lọc và để nguồn nước chảy ổn định qua màng mới. 
 

Thay mới màng RO 4040 đúng lúc, đúng cách rất quan trọng, giúp duy trì tuổi thọ của máy. Đồng thời, đảm bảo quá trình lọc diễn ra hiệu quả, bảo vệ sức khỏe người dùng. Liên hệ Tekcom ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết và tận tình nhất.

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
- CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Văn Phòng: tầng 20, Tòa CharmVit Tower, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội
- Nhà máy & VPGD: Lô B2, KCN Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
- Hotline: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5