Logo site

3 nguyên tắc quan trọng khi vệ sinh màng RO 4040 phải biết

30/11/2021

Màng RO 4040 sau một thời gian sử dụng sẽ dễ bị tắc nghẽn hoặc giảm công suất lọc. Do đó việc vệ sinh thường xuyên và định kỳ là rất quan trọng và cần thiết. Vậy cần lưu ý gì khi tiến hành sục rửa màng lọc RO. Cùng Kensi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Khi nào thì cần vệ sinh màng RO 4040?

Vệ sinh định kỳ giúp bảo vệ độ bền của màng RO 4040, đảm bảo hệ thống lọc hoạt động ổn định. Do đó, nếu phát hiện những dấu hiệu sau thì bạn cần tiến hành sục rửa màng lọc ngay. 

  • Nước sau khi lọc có mùi lạ

Việc màng RO 4040 không thường xuyên được vệ sinh ảnh hưởng đến chất lượng nước sau lọc. Nguồn nước sẽ xuất hiện những mùi lạ. Vẫn tồn tại những mùi hôi, tanh từ nước nguồn.  Chưa lọc sạch hết các cặn bẩn. 
 

Màng lọc RO tinh khiết
Màng lọc RO tinh khiết

  • Lưu lượng nước bị giảm so với bình thường. 

Chú ý không để lưu lượng nước giảm quá 30%. Bởi khi đã đến cột mốc này thì  khi đó việc xử lý cặn đóng trên màng lọc sẽ khó khăn hơn. 

  • Lượng nước sạch chảy ra ngày càng ít đi

Lưu lượng nước sau lọc giảm không đáp ứng công suất ban đầu của máy. Không đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng và ảnh hưởng đến công việc sử dụng nước sạch. 
 

Ngoài ra, bạn nên kiểm tra màng lọc thường xuyên để chủ động có kế hoạch vệ sinh hợp lý. Đặc biệt, khi sử dụng màng lọc cho các nguồn nước giếng khoan, nước nhiễm mặn, nhiễm lợ. 
 

3 nguyên tắc quan trọng cần biết khi vệ sinh màng RO 4040

Để đảm bảo an toàn và không ảnh hưởng đến chất lượng màng lọc. Khi vệ sinh màng RO 4040, bạn cần chú ý một số nguyên tắc sau: 

  • Sử dụng các dung dịch vệ sinh màng 4040 riêng cho từng loại tạp chất

Mỗi loại tạp chất sẽ có các đặc tính riêng. Do đó, bạn không thể sử dụng cùng một loại tạp chất để xử lý tất cả chúng. Với nhóm chất vô cơ như ion kim loại nặng, chất rắn hòa tan… Bạn nên dùng các dung dịch vệ sinh có tính axit để làm sạch màng lọc. Chú ý đảm bảo độ PH của nước dưới 2,5.
 

Màng 4040 công nghiệp
Màng 4040 công nghiệp
 

Với nhóm chất hữu cơ gồm rong rêu, vi sinh vật… nên sử dụng dung dịch kiềm để rửa màng. Lưu ý độ PH của dung dịch nên dưới 11 để không làm mòn màng lọc.
 

Ngoài ra, nếu cần xử lý cả 2 nhóm tạp chất trên, bạn nên thực hiện lần lượt. Có thể làm sạch các chất hữu cơ trước rồi đến nhóm vô cơ. Điều quan trọng nhất là phải rửa màng lọc thật sạch giữa hai lần vệ sinh. 

  • Vệ sinh màng RO 4040 định kỳ là rất cần thiết 

Nguyên nhân khiến màng RO bị tắc chủ yếu do tác động của tạp chất vô cơ và nhóm vi sinh. Bao gồm các chất rắn, kim loại nặng, hợp chất hữu cơ, vi khuẩn… có trong nước. Lâu ngày chúng sẽ tích tụ và bám vào thành màng, cản trở quá trình lọc nước. 
 

Do đó, việc tiến hành vệ sinh màng lọc RO định kỳ là vô cùng quan trọng. Tần suất trung bình khoảng từ 2-3 tháng/ 1 lần tùy vào chất lượng nước nguồn. 

Màng lọc RO CSM
Màng lọc RO CSM
 

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn cần rửa lại màng lọc thật kỹ sau khi vệ sinh. Khi màng lọc đã được lắp lại đúng vị trí, hãy tiến hành bơm tuần hoàn ít nhất 1 giờ đồng hồ. Việc này sẽ giúp lấy đi hết các hóa chất còn sót lại trên màng. 
 

Trên đây là một số nguyên tắc cần chú ý khi vệ sinh màng RO 4040. Hy vọng những kiến thức trên đây sẽ giúp bạn sử dụng máy lọc công nghiệp hiệu quả nhất.

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
- CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Trụ sở: Thôn 8, Xã Kim Lan, Gia Lâm, Hà Nội
- Nhà máy: Lô B2, KCN Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
- Email: cskh.tekcom@gmail.com
- Hotline: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5