Logo site

Tìm hiểu về hệ thống lọc nước cho bệnh viện

26/02/2019
Sự quan trọng và cần thiết của nước sạch ở mọi lúc mọi nơi, đặc biệt là bệnh viện - nơi diễn ra các hoạt động khám chữa bệnh cho con người. Nước sạch ở bệnh đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo vệ sinh an toàn cho điều trị. Phần lớn các bệnh viện đều vận hành các hệ thống lọc nước riêng đảm bảo cho nhu cầu sử dụng và phục vụ hoạt động của bệnh viện. Hệ thống lọc nước cho bệnh viện có nhiều điểm đáng chú ý. Nội dung sau, chúng ta cùng tìm hiểu về những ưu điểm khi lắp đặt hệ thống lọc nước cho bệnh viện.
 * Những lý do nên lắp đặt hệ thống lọc nước cho bệnh viện
 
- Bệnh viện là cơ sở khám chữa bệnh cho mọi người dân trong xã hội, hàng ngày nhu cầu sử dụng nước trong bệnh viện là vô cùng lớn: Nước uống, nước sinh hoạt, nước phục vụ khám chữa bệnh,..
- Tiêu chuẩn nước sạch phục vụ trong bệnh viện cần được quan tâm sâu sát. Nước không những ảnh hưởng đến cuộc sống của con người, nếu không được theo dõi kiểm tra, rất có thể nước cũng chính là nhân tố cản trở việc điều trị cho các bệnh nhân bên trong bệnh viện.
- Nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt trong bệnh viện liên tục và đều đặn. Khối lượng nước sinh hoạt sử dụng hàng ngày là vô cùng lớn. Trong khi sử dụng nước máy trong bệnh viện chưa được đánh giá cao về chất lượng, tiêu chuẩn đối với bệnh viện.
 
Lăp đặt hệ thống lọc nước nóng lạnh tại bệnh viện Đức Giang

* Một số hình thức lọc nước sạch phục vụ bên trong bệnh viện

 
- Nước lọc dùng để uống: Đối với nước uống trong bệnh viện vừa phục vụ nhu cầu của các y bác sỹ khám chữa bệnh, toàn thể bệnh nhân và người nhà sử dụng. Nước uống cần đảm bảo được các tiêu chí nước sạch do Bộ Y Tế đã ban hành. Đây là căn cứ văn bản quản lý hiện nay để xây dựng tối ưu các giải pháp nước sạch phục vụ xã hội trên cả nước. Đối với các hệ thống lọc nước uống trong bệnh viện cần dùng đến màng lọc RO và các lõi tạo khoáng. Công nghệ màng lọc RO sẽ giúp loại bỏ hết các chất độc hại, virus, vi khuẩn,..
 
- Nước sạch phục vụ sinh hoạt: Nước sạch phục vụ sinh hoạt là nước đáp ứng được các tiêu chuẩn nước sinh hoạt theo quy định của các cơ quan nhà nước. Nước sinh hoạt trong bệnh viện sau lọc có khả năng phục vụ cho nhà bếp nấu ăn, phục vụ các hoạt động giặt, là vật tư bệnh viện, tắm rửa sinh hoạt của bệnh nhân,..Hệ thống lọc nước sinh hoạt ở đơn giản hơn so với nước uống, tuy nhiên vẫn cần tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng nước đầu ra.

 
Hệ thống lọc nước RO cho bệnh viện
Hệ thống lọc nước RO công nghiệp
 

* Một số hệ thống lọc nước cho bệnh viện

 
Nhu cầu sử dụng nước sạch trong mỗi bệnh viện là khác nhau. Tùy thuộc vào số lượng người thường xuyên sử dụng nước sạch mà sẽ có phương án xây dựng hệ thống lọc hợp lý. Phần lớn các bệnh viện đều lắp đặt các hệ thống lọc nước từ 250 lít trên giờ đến 1500 lít trên giờ. Hệ thống lọc nước cho bệnh viện có khả năng lọc nước sinh hoạt lưu trữ một bồn riêng và lọc nước uống riêng. Tùy theo nhu cầu sử dụng, các kỹ sư sẽ có phương án tối ưu hợp lý. Nước uống sẽ được dẫn đến những vị trí thuận tiện phục vụ người dùng.
 
Ngoài ra, hệ thống nước nóng lạnh cũng có thể được tích hợp kèm theo. Điều này tạo sự tiện lợi vô cùng cho các bác sỹ và bệnh nhân trong quá trình điều trị. Tại nhiều bệnh viện lớn đều đã được lắp đặt một cách đồng bộ và thống nhất.
 

* Tư vấn lắp đặt hệ thống lọc nước cho bệnh viện

 
Tekcom hiện là đơn vị uy tín chuyên lắp đặt hệ thống lọc nước cho bệnh viện. Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành xử lý nước sạch. Tekcom đã tư vấn lắp đặt và vận hành cho hàng trăm dự án lớn nhỏ khác nhau về lọc nước sạch. Các hệ thống lọc nước cho bệnh viện, trường học, khách sạn, nhà hàng đều hoạt động ổn định về chất lượng. Nước đầu ra thường xuyên được theo dõi để đảm bảo theo tiêu chuẩn nước sạch của Bộ Y Tế. Mọi nhu cầu tư vấn lắp đặt xin vui lòng liên hệ về địa chỉ: Công ty TNHH Thiết bị & Công nghệ Tekcom | Điện thoại: 03 7777 0000  | website: www.kensi.com.vn./.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5