Logo site

Nỗi sợ hãi của người dân Đà Nẵng do nước sinh hoạt có cặn và lợ

18/02/2019
Trước những ý kiến phản ánh của người dân, công ty CP cấp nước Đà Nẵng cùng với trung tâm kiểm soát dịch bệnh Đà Nẵng đã tiến hàng kiểm tra mẫu nước. Những mẫu này được lấy ở những điểm người dân phản ánh có cặn bẩn màu đen. Sau một tuần kiểm nghiệm sẽ cho ra kết quả chính thức.
Trong thời gian gần đây, rất nhiều người dân Đà Nẵng lo sợ vì nước sinh hoạt có những biểu hiện bất thường. Đó là sự xuất hiện của các loại cặn bẩn màu đen và nước có vị lợ. Một người dân ở Quận Cẩm Lệ cho hay, khi dùng khăn ướt bịt đầu vòi nước chỉ một lúc sau khăn chuyển sang màu đen. Các hộ dân ở đây trở lên hoang mang về tình trạng này.
Cùng với tâm trạng trên, chị Đ.T.N quận Liên Chiểu sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh trên báo đài. Chị đã tiến hành dùng bông để thấm ở đầu vòi nước. Chỉ một lúc sau bông cũng có hiện tượng các cặn màu đen bám ở đầu.

 
Người dân Đà Nẵng lo lắng vì nước bẩn

Trong khi đó đại diện của công ty CP cấp nước Đà Nẵng cho biết đã tiến hành kiểm tra với 3 trường hợp phản ánh . Công ty đã cho người tiến hành kiểm tra đường ống dẫn nước. Lấy mẫu nước trên đường ống dẫn, mẫu sau đồng hồ và trong bể chứa.
Mẫu nước được lấy trước sự chứng kiến của khách hàng. Các kỹ thuật viên cũng tiến hành đo độ đục của nước ngay tại chỗ. Kết quả cho thấy 1.18 NTU< 2 NTU, độ đục này dưới quy định  QCVN: 01: 2009/BYT do Bộ Y tế. Các chỉ tiêu cho thấy đều đảm bảo các quy định của Bộ Y Tế đã quy định.
Ngay trong ngày 15/2, công ty CP cấp nước Đà Nẵng cùng với cơ quan kiểm soát dịch bệnh của sở Y tế. Đã tiến hành lấy mẫu kiểm tra tại những địa điểm đã phản ánh, cùng với một vài địa điểm lân cận. Sau khi có kết quả sẽ báo cáo chi tiết tới các cấp quản lý và người dân.
* Những giải pháp cải thiện chất lượng nước sạch cho người dân
Nước là nhu cầu cấp thiết của con người, nước sạch đảm bảo cho sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày. Với những giải pháp thiết thực và sáng tạo, các dòng máy lọc nước gia đình rất phù hợp để giải quyết triệt để nước bẩn và ô nhiễm. Công Ty TNHH Thiết bị và Công nghệ Tekcom có các nhãn hàng Kensi và Pacicfic là các dòng máy lọc nước thông dụng trên thị trường.

 
Máy lọc nước Kensi
 
Các máy lọc nước Kensi, Paccific có nhiều cấp lọc để người dân có thể lựa chọn (Tùy theo nhu cầu cũng như chất lượng nước đầu vào). Máy lọc nước RO cho ra nguồn nước chất lượng, hoạt động thông minh. Trái tim của hệ thống lọc chính là màng lọc RO CSM do tập đoàn Toray Hà Quốc Sản xuất. Ngoài ra, người sử dụng có thể lựa chọn thêm đèn UV để diệt khuẩn tuyệt đối an toàn. Các bộ lõi khoáng bổ sung trong nước, giúp nước có vị ngon hơn.
Mọi thông tin về sản phẩm quý khách hàng có thể tham khảo trên website: www.kensi.com.vn hoặc liên hệ số điện thoại: 03 7777 0000 để biết thêm chi tiết./.

 
Theo Tuoitre.vn

 
 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5