Logo site

Những thông tin căn bản về lọc nước công nghiệp

21/02/2019
Nước là thành phần không thể thiếu được trong cuộc sống của con người. Nước được sử dụng hầu hết trong mọi chu trình hoạt động của một thực thể sống. Đối với kinh tế - xã hội, nước quyết định đến sự phát triển chung. Từ lâu con người đã quan tâm đến việc sử dụng nước sạch. Bằng rất nhiều phương pháp thủ công các hệ thống lọc nước sơ đẳng nhất đã ra đời. Xã hội - khoa học - công nghệ đã có phát triển một bước dài. Lọc nước công nghiệp đã xuất hiện để đáp ứng những nhu cầu lọc nước quy mô lớn hơn và nhanh hơn

* Lọc nước công nghiệp là gì?


Lọc nước công nghiệp là khái niệm muốn nói đến quá trình lọc nước với công suất và quy mô lớn. Lọc nước công nghiệp đáp ứng các nhu cầu trong sử dụng, sản xuất, kinh doanh của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà máy...Thông thường với công suất lọc từ 250 lít trên giờ trở lên thì được tính là lọc nước ở quy mô công nghiệp.
Quá trình lọc nước công nghiệp được diễn ra trên một hệ thống phần cứng bao gồm rất nhiều các thiết bị như: Bơm công suất lớn, ống dẫn, màng lọc nước, các cột hóa chất, hệ thống điều khiển...

 
Lọc nước công nghiệp
 

* Ứng dụng thực tế của lọc nước công nghiệp;
 

Lọc nước công nghiệp có ứng dụng rộng rãi trong đời sống xã hội. Phải kể đến như nhu cầu ăn uống, sinh hoạt ở các tòa nhà, khách sạn, nhà nghỉ. Lọc nước công nghiệp ứng dụng trong bệnh viện với nhu cầu sử dụng nước sạch rất cao và an toàn. Lọc nước công nghiệp được ứng dụng trong sản xuất của các nhà máy xí nghiệp: Điển hình như các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm, mỹ phẩm, hóa chất,..Cho đế các loại hình nhà xưởng đòi hỏi sử dụng nước sạch theo quy chuẩn của Bộ Y Tế. Nói tóm lại, lọc nước công nghiệp có tính ứng dụng vô cùng rộng rãi trong đời sống. Sự quan trọng càng được khẳng định khi mà nếu thiếu nước sạch thì hoạt động sản xuất sẽ bị ngưng trệ.
 

lọc nước RO


* Những thành tựu khoa học - công nghệ của lọc nước công nghiệp
 

Ngày nay, với sự nghiên cứu và phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, đặc biệt là công nghệ xử lý nước. Con người đã xây dựng được một thành tựu lớn về ngành khoa học xử lý nước. Cụ thể là rất nhiều những phát minh, sáng kiến vô cùng có ý nghĩa đối với sự phát triển của kinh tế - xã hội.
Đơn của một thành tựu khoa học điển hình là sự phát minh ra màng lọc nước RO (Reverse osmosis (thẩm thấu ngược). Nhà khoa học phát minh là màng lọc RO là Oragin (Hoa Kỳ). Sự ra đời của màng lọc RO từ những năm 50 của thế kỷ trước, cho đến những năm 70 mới được tối ưu và hoàn thiện hơn. Chúng chủ yếu được ứng dụng trong lĩnh vực hàng không vũ trụ và hải quân tại Hoa Kỳ. Thành phần chính của màng lọc đặc biệt này chính là Polyamit được kết sợi với nhau. Các sợi này được tạo thành một dải màng vừa đủ để để các phân tử nước đi qua. Các chất bẩn, vi khuẩn, virus được giữ lại. Về sau, màng thẩm thấu ngược RO được ứng dụng trong lọc nước công nghiệp.

 

Màng lọc RO thẩm thấu ngược


Công nghệ vận hành lọc nước công nghiệp phát triển mạnh với hệ thống điều khiển ngày càng thông minh. Quá trình tính toán vận hành, xử lý và phát hiện lỗi dần đang thay thế con người. Con người chỉ việc theo dõi và tác động khi cần quá cần thiết.

* Đơn vị tư vấn lắp đặt vận hành lọc nước công nghiệp
 

Trên thị trường lọc nước công nghiệp hiện nay, có rất đơn vị cung cấp các giải pháp lọc nước công nghiệp chuyên sâu. Tekcom là một đơn vị điển hình với dịch vụ tư vấn - lắp đặt - - bảo hành lọc nước công nghiệp. Với đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp và tận tình giàu kinh nghiệm. Tekcom đã tiến hành lắp đặt cho rất nhiều đơn vị lớn như bệnh viện, trường học, quân sự quốc phòng, các nhà máy sản xuất nước đóng chai.
Mọi thông tin tư vấn xin vui lòng liên hệ về địa chỉ: Công ty TNHH Thiết bị & Công nghệ Tekcom  |  Hotline 1900 0138 - 0377770000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5