Logo site

Tổng quan và ứng dụng của màng lọc thẩm thấu ngược RO CSM

15/01/2018
  
So với các quá trình khử muối thông thường, việc sử dụng màng RO CSM cho thấy sự cải thiện đáng kể về khả năng lọc sạch, năng suất lọc, cũng như tiết kiệm chi phí và bảo trì thuận tiện hơn. Tuy nhiên, do chi phí năng lượng cần thiết cho hoạt động của hệ thống RO chiếm phần lớn trong toàn bộ chi phí bảo trì.
Xã hội phát triển, sự  tiến bộ trong công nghệ kỹ thuật nhanh luôn mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống của chúng ta và đồng thời gây ô nhiễm môi trường một cách nghiêm trọng. Ô nhiễm nguồn nước từ các nguồn thải công nghiệp, các khu nhà máy xí nghiệp,… lượng nước thải thải ra quá ồ ạt và chưa có biện phát xử lý chặt chẽ trước khi xả ra môi trường. Nguồn nước ngầm, nước giếng khoan ô nhiễm nặng ảnh hưởng trực tiếp tới  sức khỏe , đời sống sinh hoạt hàng ngày của từng hộ gia đình sử dụng nguồn nước không đảm bảo này.

Hơn nữa, nguồn nước ngọt tự nhiên không thể đáp ứng nhu cầu nước ngày càng tăng từ dân số gia tăng, xã hội ngày một hiện đại hóa đô thị hóa vượt tầm kiểm soát. Ngoài ra, các yếu tố thiên nhiên, như khi mùa mưa  tới không đồng đều làm cho tình trạng thiếu nước vấn đề tồi tệ. Chất lượng nước không đảm bảo.
 Màng lọc nước RO công nghệ Nhật Bản
Màng lọc RO CSM loại bỏ 99% vi khuẩn, nước sau lọc tinh khiết

Nước là một trong những yếu tố thiết yếu nhất để duy trì cuộc sống của con người. Tuy nhiên, chúng ta phải đối mặt với những rủi ro về sức khoẻ do tiếp xúc với vi khuẩn và các chất gây ô nhiễm khác nhau có thể có mặt trong nước mà chúng ta uống. Với việc sử dụng màng lọc RO của CSM cho máy lọc nước, 100% virut và hơn 99% các chất hoá học được loại bỏ có nghĩa là chúng ta có thể thưởng thức nước sạch, tinh  khiết và an toàn nhất ở nhà.

Với phương pháp chưng cất đã được sử dụng từ rất lâu để lấy nước tinh khiết từ nguồn nước bị ô nhiễm. Các quá trình khác như trao đổi ion và thẩm phân điện đã được sử dụng để làm sạch nước từ năm 1950. Phương pháp này khá kì công và tốn kém, lượng nước sạch thu được hầu như không ứng dụng phổ biến với nhu cầu cần nước sạch như hiện tại. Gần đây, màng RO CSM đã được nghiên cứu, ứng dụng cho việc khử muối nước biển và nước lợ một cách hiệu quả. Công nghệ lọc RO đã được chứng minh là công nghệ tiết kiệm nhất không chỉ cho việc khử muối, mà còn để lọc nước bị ô nhiễm kim loại nặng, thuốc trừ sâu và các chất gây ô nhiễm, các tạp chất lẫn trong nước khác.

 
Màng lọc nước công nghiệp
Màng lọc RO CSM cải thiện đáng kể khả năng lọc sạch

So với các quá trình khử muối khác, việc sử dụng màng RO CSM cho thấy sự cải thiện đáng kể về khả năng lọc sạch, năng suất lọc, cũng như tiết kiệm chi phí và bảo trì thuận tiện hơn. Tuy nhiên, do chi phí năng lượng cần thiết cho hoạt động của hệ thống RO chiếm phần lớn trong toàn bộ chi phí bảo trì, vẫn tiếp tục nỗ lực để giảm gánh nặng này. Một giải pháp là màng lọc RO áp suất thấp của CSM, mang lại cùng hiệu quả như các màng RO thông thường khác nhưng chỉ cần hai phần ba áp suất. Do đó, hệ thống RO được lắp đặt với các yếu tố màng này đòi hỏi ít năng lượng và chi phí liên quan (như chi phí một phần bởi vì hệ thống có thể được đơn giản hóa). Các ứng dụng chính là để xử lý nước lợ.

Và RO cũng có thể được sử dụng để tái chế nước thải và thu hồi các vật liệu hữu ích từ dòng thải như việc thu hồi thuốc nhuộm từ nước thải công nghiệp nhuộm. Các ứng dụng cho công nghệ RO cũng bao gồm chế biến thực phẩm và nước giải khát. Ngoài ra, những tiến bộ trong lĩnh vực công nghệ sinh học và dược phẩm, cùng với những tiến bộ trong phát triển màng tế bào, làm cho màng là một bước tách biệt quan trọng, cung cấp tiết kiệm năng lượng mà không dẫn đến sự xuống cấp nhiệt của sản phẩm.

Bạn có thể truy cập nội dung Màng lọc CSM của Tekcom chúng tôi, liên hệ ngày với chúng tôi theo số tổng đài 016 7777 0000 để tham khảo thêm các thông tin khác về màng CSM chính hãng, để có thể lựa chọn cho mình màng lọc CSM phù hợp.
Hoặc Website 
www.csmfilter.com/ để cập nhật đầy đủ thông tin mới và chính xác nhất về màng lọc RO CSM.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5