Logo site

Yêu cầu chất lượng nước từ máy lọc nước công nghiệp cho sản xuất đồ uống

02/06/2023

Nhu cầu về nguồn nước sạch được thấy ở mọi lĩnh vực của đời sống. Đối với hoạt động sản xuất đồ uống, yêu cầu về tính chất nguồn nước tinh khiết sẽ càng khắt khe hơn. Tìm hiểu chi tiết các yêu cầu này để ứng dụng lắp đặt thiết bị máy lọc nước công nghiệp phù hợp. 

Tìm hiểu máy lọc nước công nghiệp là gì?

Máy lọc nước công nghiệp là một hệ thống được thiết kế để xử lý và làm sạch nước trong quy mô lớn. Mục tiêu chính của thiết bị là loại bỏ các tạp chất, chất ô nhiễm, vi khuẩn, vi sinh vật và các chất hóa học gây hại có trong nguồn nước đầu vào. Qua đó, cung cấp nước tinh khiết và an toàn để sử dụng cho quy trình sản xuất và ứng dụng công nghiệp khác nhau.

Máy lọc nước RO công nghiệp

Máy lọc nước RO công nghiệp công suất lớn cho dây chuyền sản xuất đồ uống

Dải công suất của hệ thống máy lọc rộng, cung cấp đủ lượng nước cần dùng cho hầu hết đơn vị hiện nay. Ngoài ra, với cơ chế vận hành tự động, máy lọc còn tối ưu thao tác điều khiển, tối ưu hiệu quả lọc nước. 

Tiêu chuẩn nước cấp từ máy lọc nước công nghiệp phục vụ sản xuất đồ uống

Quy trình sản xuất đồ uống nhằm tạo ra sản phẩm chất lượng, an toàn với sức khỏe người dùng. Do đó, bất cứ một thành phần, nguyên liệu nào để cung cấp cho quy trình này đều có yêu cầu rất cao. 

Đặc biệt với nguồn nước, bởi nước chiếm phần lớn trong đồ uống. Nước không đạt chuẩn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và an toàn của sản phẩm cuối cùng. Dưới đây là một số yêu cầu chất lượng nước quan trọng cho sản xuất đồ uống:

Nguồn nước sạch và không có các loại tạp chất

Nước cần được loại bỏ các tạp chất, bao gồm cặn bẩn, cát, rong rêu và các hạt nhỏ khác. Điều này đảm bảo rằng nước không gây bất kỳ tác động xấu nào đến hương vị, màu sắc và chất lượng của đồ uống. 

Nước cần được loại bỏ các chất ô nhiễm hóa học như: thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, kim loại nặng và các chất hóa học khác.

Máy lọc nước RO tạo nguồn nước sạch, loại bỏ hoàn toàn tạp chất

Máy lọc nước RO tạo nguồn nước sạch, loại bỏ hoàn toàn tạp chất

Cùng với đó, nguồn nước cấp phải được xử lý để loại bỏ hoặc giảm thiểu vi khuẩn và vi sinh vật có thể gây bệnh. Quy trình thực hiện thông qua các công nghệ lọc thẩm thấu ngược (RO), khử trùng bằng tia cực tím (UV). 

Máy lọc nước công nghiệp cho nước đầu ra không có mùi, vị lạ

Qua các bước lọc, nguồn nước đầu ra không còn hương vị hay mùi không mong muốn. Dẫn chứng như: mùi hôi, mùi hóa chất hoặc mùi kim loại… Từ đó sẽ không gây ảnh hưởng đến hương vị và mùi của đồ uống cuối cùng.

Nước sau lọc tinh khiết, đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh

Nước lọc RO là nước tinh khiết, đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế. Nguồn nước sạch, có thể dùng trực tiếp, từ đó phục vụ tốt cho quy trình sản xuất đồ uống. Đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn và quy định của cơ quan chức năng liên quan, bao gồm các quy định về chất lượng nước uống…

Đơn vị lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp chất lượng, chính hãng

Việc lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp chất lượng và chính hãng yêu cầu sự tìm hiểu kỹ càng, lựa chọn đúng đơn vị uy tín và đáng tin cậy. 

Công ty Cổ phần Thiết bị và công nghệ Tekcom được biết đến là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực lọc nước công nghiệp. Tekcom có hơn 12 năm kinh nghiệm cung cấp các giải pháp và thiết bị lọc nước chất lượng cao.

Tekcom cung cấp và lắp đặt thiết bị máy lọc nước chính hãng, chất lượng​ 

Thiết bị lọc sử dụng công nghệ hiện đại RO, màng lọc RO CSM của tập đoàn Toray - Nhật Bản. Đây là loại màng được đánh giá cao về khả năng xử lý nước cùng độ bền bỉ, thời gian sử dụng lâu dài. Kết cấu hệ thống được xây dựng dựa trên yêu cầu của người tiêu dùng về nguồn nước cấp. Nhờ đó tối ưu hiệu quả lọc cũng như chi phí đầu tư. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5