Logo site

Xử lý nước giếng khoan đơn giản bằng hệ thống lọc nước công nghiệp RO

12/09/2022

Hiện nay, nguồn nước giếng khoan được bị nhiễm nhiều tạp chất gây hại. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt của con người. Để giải quyết vấn đề này, lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO là một trong những lựa chọn tốt nhất mà khách hàng có thể tham khảo.

Nguy hiểm rình rập khi sử dụng nước giếng khoan ô nhiễm

Bên cạnh nước máy thì nước giếng khoan cũng là nguồn nước được con người sử dụng phổ biến hiện nay. Đặc biệt là những khu vực miền núi, khu vực nông thôn,... Nước giếng khoan được khai thác bằng cách sử dụng các máy bơm chuyên dụng hút nước ngầm ở dưới lòng đất. Chính vì nguồn nước ở dưới lòng đất và được hình thành từ các mạch nước ngầm nên nước giếng khoan có thể lẫn rất nhiều các tạp chất.
 

Máy lọc nước RO xử lý nước giếng khoan ô nhiễm
Máy lọc nước RO xử lý nước giếng khoan ô nhiễm
 

Nước giếng khoan ô nhiễm thường có các váng màu vàng nhạt, có mùi hơi tanh. Một số hệ lụy khi con người sử dụng nước giếng khoan ô nhiễm đó là quần áo bị ố vàng, hao mòn các thiết bị trong sinh hoạt… Nguy hiểm hơn là những hệ quả ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Sử dụng nước giếng khoan đun sôi và uống trực tiếp sẽ gây các bệnh về hô hấp, bệnh về tiêu hóa, thậm chí có thể gây ung thư.

 

Để xử lý nước giếng khoan hiệu quả, hệ thống lọc nước công nghiệp RO đang là lựa chọn tốt nhất hiện nay. Công nghệ lọc RO không kén nước nguồn đầu vào, xử lý nước giếng khoan với từng mức độ ô nhiễm. Mang đến nguồn nước sạch, hoàn toàn tinh khiết sau lọc.

 

Cần làm gì trước khi lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO xử lý nước giếng khoan?

Mỗi nguồn nước giếng khoan tại các khu vực lại có mức độ ô nhiễm khác nhau. Do đó, trước khi lên cấu hình và lắp đặt máy lọc nước RO công nghiệp cần thiết phải phân tích mẫu nước.

 

Khi kiểm tra phân tích nguồn nước chúng ta sẽ biết được hàm lượng TDS trong nước cao bao nhiêu? pH bao nhiêu? Nước bị độ cứng bao nhiêu? Cuối cùng chọn được các thiết bị lọc phù hợp cho hệ thống lọc nước công nghiệp RO.
 

Cần làm gì trước khi lắp đặt hệ thống lọc nước
Cần làm gì trước khi lắp đặt hệ thống lọc nước
 

Kiểm nghiệm nước nguồn là bước vô cùng quan trọng trong quá trình xử lý nước giếng khoan bằng máy lọc nước. Như vậy nước mới được lọc hoàn hảo, triệt để, an toàn và hợp vệ sinh, đạt chuẩn. Đây cũng là việc làm giúp máy hoạt động bền bỉ và ổn định hơn.

 

Cấu hình cơ bản của hệ thống lọc nước công nghiệp RO lọc nước giếng khoan

Sau đây là cấu hình mẫu cơ bản của một hệ thống lọc nước RO xử lý nước giếng khoan điển hình:

  • Bộ 3 cột lọc thô

Bao gồm 3 cột lọc với những chức năng xử lý nước khác nhau: Cột lọc kim loại nặng, cột lọc than hoạt tính và cột lọc cation. Cột lọc kim loại nặng giúp loại bỏ các tạp chất, kim loại nặng, cặn bẩn,... Cột lọc than hoạt tính giúp khử clo, khử màu, khử mùi. Còn lại, cột lọc cation giúp làm mềm nước cứng hiệu quả.

Màng lọc RO là loại màng lọc có kích thước khe lọc siêu nhỏ, chỉ 0.0001 micro. Nó có thể loại bỏ lên đến 99.9% các loại cặn bẩn, hóa chất, vi khuẩn, vi rút,... Đảm bảo chất lượng nước sạch, độ tinh khiết cao sau khi đi qua màng RO.

  • Thiết bị khử khuẩn

Gồm có máy Ozone, đèn UV, loại bỏ hoàn toàn vi sinh vật còn sót lại trong nước. Lúc này, nước đã đảm bảo sạch và dùng uống trực tiếp an toàn.
 

Cấu hình hệ thống lọc nước Tekcom
Cấu hình hệ thống lọc nước Tekcom

  • Các linh kiện, thiết bị khác

Bao gồm máy bơm, van, hệ thống bảng điều khiển, bình áp,...

 

Xử lý nước giếng khoan không hề khó nếu như sử dụng hệ thống lọc nước công nghiệp RO. Bạn đang tìm một đơn vị uy tín lắp đặt máy lọc nước với công nghệ lọc RO? Tekcom là đơn vị đã có hơn 11 năm kinh nghiệm chuyên cung cấp các giải pháp xử lý nước toàn diện. Không chỉ bán máy lọc nước gia đình, Tekcom còn thi công, thiết kế, lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO. Để nhận báo giá cũng như tư vấn từ chúng tôi, vui lòng liên hệ theo đường dây nóng: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5