Logo site

Xử lý nước giếng khoan bị ô nhiễm bằng máy lọc nước công nghiệp

29/10/2020

Nước giếng khoan được sử dụng phổ biến trong sinh hoạt cũng như trong sản xuất của con người. Nguồn nước này có thực sự sạch như chúng ta nghĩ? Trên thực tế nước giếng khoan đang gặp nhiều vấn đề đáng lo ngại. Máy lọc nước công nghiệp sẽ là giải pháp xử lý nước giếng khoan hiệu quả. Mang đến nguồn nước an toàn, chất lượng sử dụng.

Đặc điểm nước giếng khoan hiện nay và vai trò máy lọc nước công nghiệp

Thực chất nước giếng khoan là mạch nước ngầm được người dân đào sâu dưới lòng đất. Nguồn nước này khá dồi dào vậy nên giúp con người tận dụng được nước từ tự nhiên khá lớn dùng trong sinh hoạt, sản xuất. Chính bởi việc nó được lấy từ sâu dưới lòng đất nên từng khu vực địa hình khác nhau sẽ cho chất lượng nước khác nhau. Cụ thể như sau:
 

Thực trạng nước giếng khoan hiện nay
Thực trạng nước giếng khoan hiện nay

  • Vùng đồng bằng Bắc bộ: Đây là nơi sử dụng nguồn nước sinh hoạt chủ yếu là nước giếng khoan. Nguồn nước ở vùng đồng bằng Bắc Bộ thường có hàm lượng sắt, asen cao.
  • Vùng núi cao: Mặc dù đa số người dân ở đây chủ yếu tận dụng các nguồn nước tự nhiên khác như sông suối vì chúng rất nhiều. Tuy nhiên nước giếng khoan cũng được sử dụng để phục vụ cho một số sinh hoạt, hoạt động sản xuất. Nguồn nước này ở cùng núi cao thường có hàm lượng đá vôi lớn. Máy lọc nước công nghiệp là giải pháp nhanh nhất xử lý tình trạng này.
  • Khu vực Nam bộ: Ở khu vực này, nguồn nước thường là nước lợ vì gần ven biển và có những đợt mưa kéo dài. 

Nước giếng khoan đang ngày càng ô nhiễm. Một phần là do những hoạt động sinh hoạt, sản xuất thường ngày của con người. Rác thải sinh hoạt, chất thải công nghiệp ô nhiễm không khí đã làm cho tính chất nước giếng khoan trở nên tệ đi. Vậy, tác hại để lại là gì?

 

Những tác hại khi dùng nước giếng khoan chưa qua xử lý

Nếu không dùng máy lọc nước công nghiệp xử lý nước giếng khoan sẽ để lại những hệ quả xấu đến sức khỏe và đời sống con người. Các chất gây hại tồn tại phổ biến trong nước giếng khoan có thể kể đến như asen, sắt, chì, đá vôi, hàm lượng muối cao. Mỗi nhóm chất gây hại để lại những tác động khác nhau. Cụ thể:

  • Nước nhiễm Asen, sắt, chì...

Nguồn nước nhiễm Asen, sắt, chì gây ảnh hưởng đến cả sức khỏe con người và những hoạt động sinh hoạt thường ngày. Gây nên các bệnh vô cùng nghiêm trọng như bệnh về da, thận, hệ tiêu hóa… Nó còn làm hao mòn các thiết bị, vật dụng trong nhà.
 

Hệ quả khi dùng nước giếng khoan chưa qua xử lý
Hệ quả khi dùng nước giếng khoan chưa qua xử lý

  • Nước nhiễm đá vôi

Hệ quả để lại khi dùng nước nhiễm đá vôi chưa được xử lý bởi máy lọc nước công nghiệp là gây ra các bệnh về thận, bàng quang vì hàm lượng canxi lớn. Ngoài ra các thiết bị, đồ dùng trong nhà tiếp xúc nhiều với nguồn nước này sẽ dễ bị tắc nghẽn, hao mòn. Cụ thể là ống nước, vòi nước, ấm đun nước, máy giặt, bình nóng lạnh…

  • Nước nhiễm mặn

Hay còn gọi là nước lợ, trong nước có chứa hàm lượng muối cao làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Ăn mòn các thiết bị dùng trong gia đình, ảnh hưởng đến việc trồng trọt của người dân.

 

Lắp đặt máy lọc nước công nghiệp xử lý nước giếng khoan hiệu quả

Máy lọc nước ra đời với chức năng xử lý mọi tình trạng nước nhiễm khuẩn để đảm bảo chất lượng nguồn nước. Đặc biệt là hệ thống lọc nước RO có khả năng loại bỏ mọi tạp chất, không kén chọn nước nguồn. Có thể xử lý đến 99.9% tạp chất. Trong đó bao gồm chất hóa học, cặn bẩn, vi khuẩn, vi rút và đặc biệt là kim loại nặng tồn tại trong nước. Máy lọc nước công nghiệp RO đảm bảo nước sau quá trình lọc đạt chuẩn sạch, tinh khiết. Sử dụng uống trực tiếp vì đạt các quy chuẩn nước sạch của Bộ Y Tế. Với công suất đa dạng từ 50-100.000 lít/giờ, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng nước sạch. Đặc biệt là trong hoạt động sản xuất kinh doanh cần đến lưu lượng nước sạch lớn mỗi ngày.
 

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp Kensi
Hệ thống lọc nước RO công nghiệp Kensi
 
Kensi chuyên sản xuất, phân phối và lắp đặt máy lọc nước công nghiệp xử lý nước giếng khoan hiệu quả. Loại bỏ kim loại nặng, đá vôi, tình trạng nước nhiễm mặn, nhiễm phèn hiệu quả. Đem đến nguồn nước sạch, an toàn sử dụng trong mọi hoạt động sinh hoạt, sản xuất. Liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 0377770000 để được tư vấn lắp đặt và nhận báo giá tốt nhất ngay hôm nay.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5