Logo site

Xử lý nước cứng bằng hệ thống lọc nước công nghiệp tại các trường học

31/05/2019

Nhiều trường học hiện nay đang khó khăn trong việc cung cấp nước uống sạch cho học sinh. Có nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng đa phần do chất lượng nguồn nước kém. Nước bị nhiễm các thành phần kim loại nặng hay còn gọi là nước cứng. Theo tài liệu Wikipedia nước cứng là loại nước tự nhiên chứa trên tám mili đương lượng gam Cation canxi (Ca2+) và magie (Mg2+) trong một lít. ... Tổng hàm lượng ion Ca2+ và Mg2+ đặc trưng cho tính chất cứng của nước.

* Tác hại khôn lường của nguồn nước cứng tới sức khỏe người sử dụng

 

Nguồn nước cứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng đời sống của người sử dụng: Trong pha chế, nấu nướng thì làm mất hương vị của đồ uống, đồ ăn. Nước cứng còn gây hỏng hóc các thiết bị vệ sinh như sàn gạch men, bình nóng lạnh, máy giặt, ấm siêu tốc, máy lọc nước,..Nếu cố sử dụng trong thời gian dài, nước cứng sẽ dễ dẫn đến bệnh sỏi thận do sự hình thành cặn có canxi trong thận. Với học sinh, việc sử dụng nước cứng sẽ tác hại rất lớn đến sức khỏe.
 

Nước cứng

 

* Giải pháp xử lý nước cứng bằng hệ thống lọc nước công nghiệp

 

Đối với các điểm trường học - nơi có nhu cầu sử dụng nước uống rất lớn, việc đưa ra phải pháp xử lý nước cứng nhanh, an toàn đảm bảo đời sống sức khỏe của các cháu. Hiện nay, có nhiều phương pháp xử lý nước cứng khác nhau gồm có:

 

- Phương pháp nhiệt: Đun sôi nước, các thành phần hóa học trong nước cứng sẽ kết tủa và lắng đọng lại ở phía dưới theo phản ứng hóa học:

+, Ca(HCO3)2 ====> CaCO3 + H2O + CO2

+,  Mg(HCO3)2 ====> MgCO3 + H2O + CO2

Cách này vẫn đang được sử dụng phổ biến hiện nay tại nhiều gia đình.

 

- Phương pháp trao đổi ion: Nguyên lý hoạt động của phương pháp trao đổi ion là sử dụng hạt nhựa trao đổi ion để thay thế các ion tự do có hại trong nước. Các muối Natri và Kali (K) vô hại, có khả năng tan hoàn toàn trong nước được sử dụng để thay thế Canxi, Magie. Phản ứng trao đổi ion tách ion Ca2+, Mg2+ trong nước và hoán vị với Na+, K+ trong hạt nhựa giúp làm mềm nguồn nước mà vẫn đảm bảo lượng muối khoáng cần thiết. Đây là phương pháp xử lý rẻ và tiết kiệm hiện nay, nên cũng được ứng dụng nhiều trong đời sống.
 

Hệ thống xử lý nước cho trường học
Hệ thống xử lý nước cho trường học

 

- Phương pháp xử lý bằng hệ thống lọc nước công nghiệp: được thiết kế với các cột lọc thô, các cột lọc thô chứa các vật chất giúp xử lý nguồn nước cứng. Sau đó nước được lọc qua màng RO, với kích thước 0.0001 Micron loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, virus và các kim loại có trong nước.

 

* Tekcom tư vấn lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp cho các trường học

 

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực xử lý nước, Tekcom có đủ năng lực nghiên cứu và thiết kế hệ thống xử lý nước quy mô công nghiệp. Hệ thống thích hợp cho sản xuất công nghiệp, trường học, bệnh viện,...Ứng dụng các công nghệ xử lý nước mới nhất hiện nay: Công nghệ màng lọc RO CSM của Nhật Bản, bơm áp cao công nghệ Italia. Hệ thống điều khiển tự động hóa giúp vận hành tự động hoàn toàn. Nguồn nước đầu ra được kiểm tra theo chuẩn quy định nướng uống trực tiếp của Bộ Y Tế. Mọi thông tin tư vấn xin vui lòng liên hệ về hệ thống máy lọc nước vui long liên hệ đường dây nóng: 0377770000./.

 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5