Logo site

Xử lý nhóm chất gây hại bằng hệ thống lọc nước công nghiệp RO

01/11/2021

Thực trạng nguồn nước ô nhiễm hiện nay đang diễn biến vô cùng phức tạp. Nguồn nước bị ảnh hưởng bởi nhiều nguyên nhân. Những nhóm tạp chất nào phổ biến gây nên tình trạng ô nhiễm nước nguồn? Liệu hệ thống lọc nước công nghiệp RO có phải là giải pháp tốt nhất? Những thông tin sau sẽ vô cùng hữu ích.

Nhóm tạp chất phổ biến cần xử lý bằng hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Nguồn nước bị ô nhiễm bởi nhiều nhóm tác nhân gây hại khác nhau. Để đảm bảo nguồn nước trong ăn uống, sinh hoạt hay sản xuất, con người cần tìm đến các giải pháp xử lý nước thích hợp. Vậy, hệ thống lọc nước công nghiệp RO có thể xử lý được những nhóm tạp chất như thế nào?

  • Nhóm tạp chất kim loại nặng

Sự có mặt của những kim loại nặng như chì và thủy ngân trong nước là vô cùng nguy hại. Sử dụng nguồn nước này để uống có thể gây tử vong cho người sử dụng. Mặc dù đây là những kim loại có mặt tự nhiên trong nước nhưng chúng ta cần hết sức đề phòng. Ngoài ra những kim loại khác cũng có mặt phổ biến như sắt, mangan, đồng…
 

Hệ thống lọc nước RO tinh khiết
Hệ thống lọc nước RO tinh khiết

  • Xử lý Clo 

Clo là hóa chất được sử dụng nhiều nhất để khử trùng nước trong các thành phố hiện nay. Tuy nhiên, khi dùng quá nhiều clo, có thể gây hại đến sức khỏe con người. Đây là một loại hóa chất phản ứng, clo có thể tạo thành các chất phụ độc hại. Clo hiện đang có phổ biến trong nguồn nước máy cần được xử lý.

Nguồn nước nào chưa qua xử lý cũng tồn tại các vi sinh vật. Bên cạnh lượng vi sinh vật có lợi thì cũng có nhiều vi rút, vi khuẩn gây hại cần được xử lý. Để loại bỏ hoàn toàn chúng, hệ thống lọc nước RO luôn là giải pháp được đề xuất.

 

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO xử lý nước như thế nào?

Nước trải qua quy trình lọc tại hệ thống RO được xử lý qua nhiều thiết bị. Bao gồm các thiết bị lọc thô, lọc tinh màng RO, các hệ thống khử khuẩn, bù khoáng… Dưới đây là quy trình xử lý nước điển hình với công nghệ lọc RO.

  • Giai đoạn xử lý nước thô của hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Giai đoạn này, nước sẽ được trải qua những quá trình lọc và xử lý nước thô. Được thực hiện bằng cột lọc than hoạt tính, cột lọc xử lý kim loại nặng và cột lọc cation. Theo thứ tự, lúc này nước sẽ được khử mùi, lọc bỏ kim loại nặng và cuối cùng là làm mềm nước cứng. Cùng với đó, các tạp chất gây hại có kích thước lớn cũng được loại bỏ hoàn toàn.
 

Quá trình xử lý nước RO
Quá trình xử lý nước RO

  • Giai đoạn lọc tinh màng RO

Màng RO với kích thước khe lọc chỉ 0.0001 micro, loại bỏ lên tới 99.9% tạp chất gây hại. Xử lý những tạp chất có kích thước nhỏ còn sót lại tại quá trình lọc thô, loại bỏ vi khuẩn, vi rút, khử muối, hóa chất hòa tan… Sau khi đi qua màng RO, nguồn nước hoàn toàn sạch và tinh khiết.

  • Giai đoạn bù khoáng, khử khuẩn

Giai đoạn này của hệ thống lọc nước công nghiệp RO sẽ kết thúc quá trình lọc nước. Nước sẽ được khử khuẩn hoàn toàn và được bổ sung các khoáng chất có lợi. Đến đây, nước đủ tiêu chuẩn nước uống trực tiếp mà không cần đun sôi.

 

Hệ thống lọc nước Tekcom - Uy tín, chất lượng với giá tốt nhất

Tekcom là một trong những đơn vị chuyên lắp đặt và cung cấp các giải pháp lọc nước công nghiệp. Dùng các hệ thống này trong các nhà máy, xưởng sản xuất, cấp nước uống cho trường học, bệnh viện, nước dùng trong sản xuất nước đóng chai, đóng bình… Công suất máy đa dạng từ 150 - 100.000l/h, đáp ứng mọi quy mô đơn vị cần lắp đặt.
 

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi
 

Để nhận những tư vấn cũng như bảng báo giá chi tiết hệ thống lọc nước công nghiệp RO, đừng quên liên hệ Tekcom ngay hôm nay.
 

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
- CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Trụ sở: Thôn 8, Xã Kim Lan, Gia Lâm, Hà Nội
- Nhà máy: Lô B2, KCN Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
- Email: cskh.tekcom@gmail.com
- Hotline: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5