Logo site

Xử lý nguồn nước ô nhiễm bằng hệ thống lọc nước công nghệ RO

27/10/2022
Nguồn nước ô nhiễm là vấn đề nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của con người. Trước tình trạng đó, hệ thống lọc nước công nghiệp RO là giải pháp được nhiều đơn vị lựa chọn, vừa giúp tiết kiệm chi phí đầu tư, vừa mang đến nguồn nước tinh khiết cho người sử dụng.

Một số nét chung về hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO là hệ thống hoạt động theo nguyên tắc thẩm thấu ngược RO (Reverse Osmosis). Nước sau khi lọc qua thiết bị có thể loại bỏ đến 99.9% vi khuẩn, virus, kim loại nặng và các loại hóa chất hòa tan có kích thước lớn hơn phân tử nước. 

Hệ thống lọc nước công nghiệp công nghệ RO
Hệ thống lọc nước công nghiệp công nghệ RO

Ngoài ra, hệ thống lọc nước công nghiệp còn có một số ưu điểm vượt trội như: 

  • Công suất máy lớn: Hệ thống lọc RO có công suất lên đến hàng nghìn lít mỗi giờ. Đáp ứng nhanh chóng, hiệu quả nhu cầu bổ sung nước uống cho toàn bộ người dùng tại một đơn vị nào đó như: công ty, nhà máy, khu công nghiệp, khu chung cư, bệnh viện, trường học…

  • Cấu tạo đơn giản, gọn gàng, tối ưu hoá không gian và chi phí lắp đặt hệ thống. 

  • Khả năng tự động hóa cao, lượng nước cung cấp ổn định, chất lượng đạt chuẩn, an toàn cho sức khỏe người sử dụng. 

Cấu tạo và nhiệm vụ của các bộ phận trong hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Hệ thống lọc nước RO được thiết kế gọn gàng với nhiều cấp lọc đa năng, giúp ngăn chặn toàn bộ chất cặn bẩn, ion kim loại, vi khuẩn và tạp chất có trong nước. 

Để đạt hiệu quả cao khi lọc, hệ thống lọc nước RO công nghiệp được xây dựng với các bộ phận chính như sau:

  • Bơm nước đầu nguồn: Giữ nhiệm vụ tạo áp lực, đưa nước đến hệ thống lọc thô.

  • Hệ thống tiền lọc: Gồm 3 cột lọc thô: Cột lọc kim loại nặng, cột lọc than hoạt tính, cột lọc xử lý nước cứng. Hệ thống giữ vai trò loại bỏ đến 70 -  80% tạp chất, huyền phù và các chất lơ lửng… có trong nước.

  • Bơm tăng áp: Hỗ trợ tăng áp suất nước khi đi qua màng lọc thẩm thấu RO, làm tăng năng suất lọc.

    Màng lọc RO
    Màng lọc RO

  • Hệ thống màng lọc RO: Có kích thước rất nhỏ, khoảng 0.0001 micro. Màng có khả năng lọc sạch nước đến 99.9% tạp chất, chất gây hại và các loại vi khuẩn.

  • Hệ thống khử trùng bằng tia UV: Giúp loại bỏ vi khuẩn còn sót lại, đồng thời tái khử trùng nguồn nước. Đảm bảo cung cấp nguồn nước an toàn, mang lại giá trị sức khỏe cao cho người dùng. 

Tìm hiểu về quy trình lọc nước của máy lọc nước công nghiệp

Quá trình lọc của máy lọc nước công nghiệp RO được mô phỏng qua 3 giai đoạn sau đây:

Giai đoạn lọc thô ở hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Nước đầu vào được bơm đưa qua hệ thống xử lý nước đa năng bao gồm 3 cột lọc thô: 

  • Cột lọc số 1: Chứa cát thạch anh, cát mangan, sỏi đỡ… xử lý phèn, tạp chất, các chất hữu cơ có trong nước. 

  • Cột lọc số 2: Có thành phần chính là than hoạt tính, giữ nhiệm vụ khử kim loại nặng, xử lý mùi hôi, mùi tanh, màu của nước. 

  • Cột lọc số 3: Có thành phần gồm vật liệu lọc Cation. Cột lọc có khả năng xử lý các Anion làm cứng nước như: Mg+, Ca+... 

    Giai đoạn lọc thô làm sạch 70 - 80% cặn bẩn, tạp chất có hại
    Giai đoạn lọc thô làm sạch 70 - 80% cặn bẩn, tạp chất có hại

Nước sau khi qua 3 cột lọc thô được đẩy qua hệ thống lọc cặn tinh với khe lọc có kích thước 5 micron. Tại đây, các cặn bẩn còn sót lại sẽ được xử lý trước khi đưa nước vào bồn trung gian.

Quy trình lọc tinh, loại bỏ tạp chất còn sót lại ở giai đoạn lọc trước

Khi tới bồn trung gian, nước sẽ được bơm cao áp hút đi qua bộ lọc cặn tinh có kích thước khe lọc 1 micron. Sau đó, tiếp tục nước được chuyển đến màng lọc thẩm thấu ngược RO (Reverse Osmosis). Tại đây, các tạp chất với kích thước lớn hơn phân tử nước sẽ được màng lọc giữ lại và đào thải ra ngoài thông qua đường nước thải. 

Nước sau khi qua màng RO của hệ thống lọc nước công nghiệp RO được loại bỏ đến 99.9% kim loại nặng, các hợp chất hữu cơ, vi khuẩn và vi rút gây hại. 

Quy trình khử khuẩn bằng đèn UV

Đây là giai đoạn kiểm duyệt cuối cùng trước khi nước được đưa đến các vòi chiết. Hệ thống diệt khuẩn bằng đèn UV tia cực tím có tác dụng lọc lại vi khuẩn một lần nữa. Sau đó, nước đi qua máy sục Ozone, giúp bổ sung thêm các khoáng chất cần thiết. Bù đắp cho lượng khoáng chất bị mất đi trong các quá trình lọc. 

Từ những ưu điểm của hệ thống lọc RO mang lại, bạn đang muốn tìm mua thiết bị chất lượng. Vậy thì đừng bỏ qua gợi ý đó là công ty Tekcom. Với hơn 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lắp đặt, thi công máy lọc nước và các hệ thống lọc nước công nghiệp, Tekcom luôn mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm chất lượng. Minh chứng rõ nhất là việc công ty có hệ thống nhà phân phối, đại lý trên toàn quốc. Các sản phẩm mang thương hiệu Kensi của Tekcom có mặt ở rất nhiều các dự án, công trình khác nhau. 

Để biết thêm thông tin chi tiết, nhận báo giá về các sản phẩm máy lọc nước, hệ thống lọc nước công nghiệp RO của Tekcom, hãy gọi ngay đến hotline 03 7777 0000 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5