Logo site

Xây dựng hệ thống lọc nước công nghiệp RO tối ưu chi phí

24/08/2022
Hệ thống lọc nước công nghiệp RO là giải pháp lọc nước sạch tối ưu. Để sở hữu hệ thống lọc này, các doanh nghiệp cần bỏ ra một khoản chi phí nhất định. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu cách xây dựng hệ thống lọc nước sao cho tối ưu chi phí nhất nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng.

Tổng quan về hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO bao gồm các màng lọc nối tiếp nhau bởi một số đường ống dẫn. Nước dẫn qua hệ thống màng lọc RO, hay còn được gọi là màng thẩm thấu ngược. Tại đây các tạp chất độc hại, vi sinh vật siêu nhỏ, kim loại nặng,... có trong nguồn nước bị loại bỏ hoàn toàn. Nước sau khi được xử lý đạt chuẩn tinh khiết.

Hệ thống máy lọc nước RO
Hệ thống máy lọc nước RO

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp là một hệ thống phức tạp. Về cấu tạo, máy lọc nước RO là sự kết hợp của nhiều bộ phận khác nhau tạo nên một hệ thống lọc hoàn chỉnh. Đây là hệ thống chuyên dụng cho các nhà máy, khu công nghiệp, bệnh viện, trường học,... những nơi cần sử dụng lưu lượng nước sạch lớn mỗi ngày. Cũng chính bởi vậy mà quy mô lọc thường của hệ thống thường từ 150 đến 100 000 lít trên giờ hoặc nhiều hơn.

Vì sao nên sử dụng hệ thống lọc nước công nghiệp RO?

Xã hội phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nguồn nước ngày càng trở nên ô nhiễm nghiêm trọng. Không thể phủ nhận tầm quan trọng của hệ thống lọc nước đối với con người. Việc lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp càng trở nên cấp thiết bởi những lợi ích sau:

Lợi ích môi trường

Máy lọc nước RO là một trong những giải pháp tối ưu nhất cho nước thải công nghiệp. Thiết bị không yêu cầu bất kỳ hóa chất độc hại nào trong quá trình sản xuất nước tinh khiết.

Ngoài ra, hệ thống lọc RO còn có chức năng thu giữ và xử lý triệt để các tạp chất trong nguồn nước cấp. Vì vậy, không tồn tại việc thải nước bão hòa hóa học có hại ra môi trường.

Lợi ích về sức khỏe của hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Xử lý nước thông qua việc sử dụng axit và kiềm rất nguy hiểm. Ngược lại, việc sử dụng hệ thống lọc nước công nghiệp với màng RO thẩm thấu ngược giữ vai trò chủ đạo. Ngăn chặn 99.9% các tác nhân gây hại.

Hệ thống lọc RO cho nguồn nước tinh khiết, an toàn đối với sức khoẻ
Hệ thống lọc RO cho nguồn nước tinh khiết, an toàn đối với sức khoẻ

Nước được tái khử khuẩn thêm một lần nữa tại đèn UV. Kết hợp với hệ thống sục Ozone, bổ sung khoáng chất có lợi vào nguồn nước. Mang lại nguồn nước chất lượng cao, giá trị đối với sức khỏe con người. 

Lợi ích chi phí

So với các phương pháp lọc khác, phương pháp lọc RO giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả. Chi phí chính của hệ thống này là điện năng. Hơn nữa, việc áp dụng các công nghệ tiên tiến, hiện đại giúp tiêu tốn ít năng lượng hơn nên chi phí vận hành tương đối thấp.

Ngoài ra, hệ thống được trang bị tính năng đóng ngắt tự động. Hạt vật liệu có khả năng hoàn nguyên. Các thiết bị cấu thành có tính bền bỉ, duy trì công suất hoạt động, tuổi thọ cao. Từ đó cắt giảm một khoản chi đáng kể trong quá trình sử dụng. 

Quyền lợi bảo trì

Hệ thống lọc nước công nghiệp thuận tiện trong việc bảo trì vì đây là một thiết bị khép kín. Hệ thống có khả năng tự làm sạch và không đòi hỏi quá nhiều thao tác của người vận hành. 

Màng lọc có thể sử dụng từ 2 - 3 năm, tùy thuộc vào các yếu tố khác như chất lượng và số lượng nguồn nước cấp vào. Các màng lọc có thể được thay thế nhanh chóng trong vài giờ, so với các hệ thống khác có thể mất nhiều ngày. Điều này giúp duy trì năng suất hoạt động và tiết kiệm thời gian. 

Giải pháp xây dựng hệ thống lọc nước công nghiệp RO tối ưu chi phí

Tại các khu công nghiệp, nhu cầu sử dụng nước tinh khiết là rất lớn. Giải quyết nhu cầu nước uống cho công nhân viên. Đặc biệt, nguồn nước tinh khiết còn quyết định đến chất lượng sản phẩm và doanh thu của toàn doanh nghiệp. Vậy, giải pháp đầu tư, xây dựng hệ thống lọc nước như thế nào để tối ưu chi phí?

Lựa chọn công suất phù hợp

Lắp đặt máy lọc nước với công suất phù hợp
Lắp đặt máy lọc nước với công suất phù hợp

Hệ thống lọc nước công nghiệp có công suất càng lớn thì tương ứng với giá thành càng cao. Bạn cần tính toán khối lượng nước sạch cần sử dụng mỗi ngày. Phục vụ nhu cầu uống trực tiếp, bếp ăn hoặc các dây chuyền sản xuất,…

Lựa chọn đơn vị cung cấp máy lọc nước chính hãng

Trong thời điểm thị trường máy lọc nước tràn lan các loại hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Việc lựa chọn một đơn vị đảm bảo các kiểm chứng về nguồn gốc xuất xứ, có chính sách niêm yết giá rõ ràng và chính sách hỗ trợ bảo hành hậu mãi tốt là điều vô cùng quan trọng. Vì nó liên quan trực tiếp đến chất lượng sản phẩm và chi phí đầu tư của người tiêu dùng. 

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO của Tekcom là sự lựa chọn hoàn hảo. Tekcom luôn bảo đảm về chất lượng sản phẩm, cũng như cam kết nguồn nước sau khi lọc đạt quy chuẩn nước uống sạch, an toàn của BYT. Để sở hữu hệ thống máy lọc nước với giá thành tốt và quy trình lắp đặt tối ưu chi phí nhất, hãy liên hệ qua hotline: 03 7777 0000 để được nhận tư vấn trực tiếp.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5