Logo site

Vì sao đèn UV máy lọc nước lại quan trọng trong xử lý nước?

17/03/2022

Máy lọc nước là một thiết bị có cấu tạo gồm nhiều thành phần khác nhau. Trong đó, thành phần quan trọng nhất là các thiết bị có khả năng lọc gồm lõi lọc, màng lọc và đèn UV. Đèn UV máy lọc nước là một linh kiện giúp đảm bảo chất lượng nước đầu ra sạch khuẩn nhất. Vì sao thiết bị này lại quan trọng đến vậy?

Đèn UV máy lọc nước là gì?

Đèn UV có thể hiểu là một bóng đèn chiếu ra tia cực tím. Tia cực tím là sóng điện từ có bước sóng ngắn hơn ánh sáng thường và dài hơn tia X (X-quang). Bằng mắt thường thì con người sẽ không thể nhìn thấy. Khả năng diệt khuẩn của đèn UV rất cao. Chính vì thế nó được sử dụng phổ biến trong y tế để diệt khuẩn an toàn.

 

Đèn UV máy lọc nước là ứng dụng quan trọng trong lĩnh vực xử lý nước. Trong máy lọc nước, đèn UV có cấu tạo đơn giản. Bạn có thể nhìn thấy thiết bị giống một bóng huỳnh quang và được đặt chìm trong bồn nước. 
 

Đèn UV khử khuẩn
Đèn UV khử khuẩn
 

Khi nước chảy qua đèn sẽ được diệt khuẩn và trở thành nước tinh khiết mà không bị thay đổi bất kỳ sắc tố nào. Đèn UV có thể được sử dụng trong hầu hết các thiết bị lọc nước. Bao gồm máy lọc nước gia đình, hệ thống lọc nước công nghiệp, máy lọc nước cho trường học, bệnh viện,...

 

Về cấu tạo, loại đèn này gồm một ống thủy tinh hình trụ tròn bên trong. Bên ngoài có tráng một lớp bột huỳnh quang mỏng và hai điện cực. Điện cực làm bằng dây vonfram có dạng lò xo xoắn. Có 2 điện cực ở hai đầu ống để kết nối với nguồn điện máy lọc nước. 

 

Vai trò của đèn UV máy lọc nước trong xử lý nước

  • Diệt khuẩn lên đến 99.9%

Tia cực tím là một phương pháp diệt khuẩn cực kì an toàn và hiệu quả. Tia cực tím sẽ giết chết hoặc phá hủy các loại vi khuẩn, vi rút, khiến cho chúng không thể sinh sản thêm nữa. Một số loại vi khuẩn, vi rút trong nước vô cùng nguy hại. Điển hình như E. coli, salmonella, và các vi khuẩn khác.

  • Loại bỏ mùi hôi và vị lạ

Các màng lọc nước kết hợp với đèn UV máy lọc nước giúp loại bỏ mùi hôi, vị lạ trong nước. Nước sau lọc sẽ có vị tươi mát hơn và ngon hơn so với nước tinh khiết đóng chai thông thường.
 

Đèn UV máy lọc nước
Đèn UV máy lọc nước

 

Lợi ích của đèn UV so với các thiết bị khử khuẩn khác

  • Diệt khuẩn không cần hóa chất

Việc khử khuẩn bằng đèn UV là phương pháp an toàn nhất hiện nay. Giải pháp này không dùng hóa chất nên những môi trường sử dụng đèn cực tím không mùi khó chịu. Đảm bảo nước an toàn trong ăn uống trực tiếp.

  • Đèn UV máy lọc nước tiêu thụ năng lượng thấp

Đèn UV tia cực tím có nhiều công suất, đáp ứng từng hệ thống lọc khác nhau. Bên cạnh đó, mức tiêu thụ năng lượng của đèn cực tím ở mức thấp. Điều này còn phụ thuộc vào chất lượng nước. Nước càng ô nhiễm thì đèn UV càng phải hoạt động nhiều, tốn nhiều năng lượng hơn và ngược lại.

  • Tuổi thọ cao

Có thể bạn chưa biết, tuổi thọ trung bình của bóng đèn UV máy lọc nước là khoảng 3000 giờ. Thời gian sử dụng tương đương với 125 ngày. Hơn nữa, đèn UV cực kỳ bền, không tốn chi phí bảo trì, sửa chữa.
 

Máy lọc nước công nghiệp Kensi
Máy lọc nước công nghiệp Kensi

 

Việc lắp đặt thêm đèn UV diệt khuẩn cho máy lọc nước giúp tăng hiệu quả lọc sạch của thiết bị. Đảm bảo độ tinh khiết cao sau lọc từ máy lọc nước. Những dòng máy lọc nước sử dụng đèn UV thường phục vụ cho nhu cầu ăn uống trực tiếp hoặc dùng trong sản xuất của một số ngành đặc thù.

 

Tekcom là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các linh kiện máy lọc nước, trong đó có đèn UV. Cam kết chất lượng sản phẩm tốt nhất với mức giá ưu đãi trên thị trường. Liên hệ Hotline: 0377770000 - Máy lọc nước Kensi để nhận báo giá đèn UV máy lọc nước tốt nhất ngay hôm nay.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5