Logo site

Vật liệu lọc ở máy lọc nước RO công nghiệp xử lý nước có mùi lạ

15/05/2023

Vật liệu lọc giữ nhiệm vụ quan trọng ở máy lọc nước RO công nghiệp. Tiếp nhận, xử lý sơ bộ nguồn nước cấp, tạo tiền đề tốt nhất cho giai đoạn lọc ở màng RO. Đối với nguồn nước có mùi lạ, nên sử dụng vật liệu lọc nào cho máy lọc RO?

Nước có mùi lạ do đâu? Lợi ích khi dùng máy lọc nước RO công nghiệp

Trước khi tìm hiểu các loại vật liệu lọc xử lý nguồn nước có mùi lạ, việc nắm được nguyên nhân dẫn đến tình trạng này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn. 

Nước có mùi lạ, cụ thể với một số trường hợp:

  • Mùi hắc của clo: Tình trạng này thường gặp ở nước máy, nguyên nhân do các nhà máy xử lý nước sử dụng quá nhiều hóa chất để khử trùng. Lúc này, trong nước chứa nồng độ clo vượt ngưỡng cho phép.

  • Mùi tanh: Do trong nước chứa nhiều kim loại nặng như: Fe, Mn, Al… 

  • Mùi trứng thối: Do khí H2S sinh ra làm quá trình phân hủy chất hữu cơ trong lòng đất, hòa tan vào mạch nước ngầm…

Máy lọc nước RO công nghiệp xử lý triệt để tình trạng nước có mùi lạ thông qua các cấp lọc. Cụ thể:

Hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO

Hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO

  • Giai đoạn lọc thô: Gồm 3 cột lọc chứa vật liệu chuyên dụng. Thực hiện nhiệm vụ xử lý sơ bộ nguồn nước cấp, tạo tiền đề cho giai đoạn lọc ở màng RO. 

  • Giai đoạn lọc tinh: Màng lọc RO kích thước khe lọc 0.0001 micro, chặn lại đến 99.9% tạp chất, cặn bẩn, các loại vi sinh vật, vi khuẩn…

  • Giai đoạn khử trùng: Thiết bị đèn UV khử khuẩn nguồn nước thêm một lần nữa. Kết hợp với thiết bị lọc xác khuẩn, cho nguồn nước đầu ra sạch sẽ, có giá trị cao cho người dùng. 

Điểm danh vật liệu lọc ở máy lọc nước RO công nghiệp xử lý nước có mùi lạ

Trên thực tế, ở giai đoạn lọc thô, vật liệu lọc chuyên dụng hoàn toàn có khả năng khử sạch mùi lạ ở nguồn nước. 

Một số loại vật liệu lọc được sử dụng phổ biến như sau:

Cát Mangan

Cát Mangan có thành phần hóa học là Mn(OH)4, hoặc KMnO4, với khối lượng nhẹ. Bên ngoài hạt được phủ bằng lớp vỏ bọc, giúp tăng khả năng oxi hóa, khả năng tiếp xúc cho hạt lọc. 

Vai trò chính của cát Mangan là loại bỏ kim loại nặng thông qua quá trình oxi hóa. Hỗ trợ khử mùi tanh do các kim loại nặng gây ra. 

Than hoạt tính dùng trong máy lọc nước RO công nghiệp

Than hoạt tính lọc nước
Than hoạt tính sử dụng cho hệ thống lọc

Than hoạt tính được tạo ra sau quá trình hoạt hoá ở nhiệt độ rất cao, lên đến 1000 độ C. Thông quá quá trình này, than sẽ có cấu trúc rỗng với nhiều lỗ nhỏ li ti, tăng diện tích bề mặt, cho khả năng hấp thụ các tạp chất, kim loại nặng. Đối với các nguồn nước máy có mùi hắc do clo dư, than hoạt tính còn được dùng để khử mùi một cách hiệu quả.

Hạt Birm

Hạt Birm khử sắt
Hạt Birm khử sắt

Hạt Birm là vật liệu quan trọng giúp khử sắt (một trong những tác nhân gây mùi tanh) ra khỏi nguồn nước. Hạt lọc được làm từ hạt Silicat nhôm, bên ngoài tráng một lớp dioxide mangan MnO2. Lớp phủ là hợp chất oxy hóa cao, tăng cường các phản ứng oxy hóa, chuyển Fe2+ thành Fe3+ và tạo Fe(OH)3 kết tủa. 

Hạt Filox

Hạt Filox có thành phần mangan lên đến 50%, đóng vai trò như một chất oxi hóa bề mặt. Hạt sử dụng để kết tủa các kim loại nặng: Sắt, Mangan, Asen…, sau đó loại bỏ các chất kết tủa ra ngoài bằng cơ chế rửa ngược. Nhờ đó, hạt Filox ngày càng được ứng dụng nhiều trong các hệ thống xử lý nước giếng khoan, giếng khơi chứa nhiều các tạp chất hữu cơ.

Ngoài các vật liệu lọc kể trên, máy lọc nước công nghiệp RO còn được trang bị thêm các loại vật liệu bổ sung như: sỏi đỡ, hạt cation, muối hoàn nguyên…. Thực hiện đa nhiệm vụ, loại bỏ tạp chất, cặn bẩn, khử màu, mùi, làm trong và làm mềm nước. 

Mua vật liệu lọc nước tốt ở đâu?

Công ty Cổ phần Thiết bị và Công nghệ Tekcom là đơn vị chuyên cung cấp thiết bị và giải pháp xử lý nước. Trong đó có đa dạng vật liệu chuyên dụng phục vụ ngành lọc nước. Dẫn chứng như: Cát Mangan, cát thạch anh, sỏi lọc nước, than hoạt tính, hạt Cation, hạt Filox, hạt Birm… 

Tekcom cung cấp đa dạng vật liệu lọc nước

Tekcom cung cấp đa dạng vật liệu lọc nước

Vật liệu lọc được nhập chính hãng, có đầy đủ hóa đơn, chứng từ. Số lượng hàng có sẵn tại xưởng lớn, đáp ứng nhanh chóng và đa dạng nhu cầu của người dùng. Chính sách bán hàng tại Tekcom ưu đãi, kết hợp nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Giúp khách hàng không chỉ sở hữu sản phẩm chất lượng mà còn có mức giá tốt nhất. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline: 03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5