Logo site

Vật liệu lọc nào dùng cho hệ thống lọc nước công nghiệp RO?

13/07/2022
Bên trong các cột lọc thô trong hệ thống lọc nước công nghiệp RO có chứa các vật liệu lọc chuyên dụng. Chúng đóng vai trò xử lý thô nước nguồn, hỗ trợ tốt nhất cho quá trình lọc tại màng RO. Vậy, đâu là những loại vật liệu lọc điển hình, được sử dụng phổ biến? Trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về kiến thức này.

Những loại vật liệu dùng cho hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Có rất nhiều loại vật liệu lọc trong máy lọc nước công nghiệp RO với những chức năng xử lý nước khác nhau. Trong đó những loại vật liệu lọc điển hình gồm có cát mangan, cát thạch anh, hạt nhựa cation và than hoạt tính.

  • Than hoạt tính ứng dụng trong hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Than hoạt tính là vật liệu lọc nước công nghiệp làm sạch triệt để chất hữu cơ hòa tan. Than hoạt tính có khả năng khử mùi và vị, làm trong nước và khử clo hiệu quả. Đây là những công dụng nổi bật của than hoạt tính trong xử lý nước.

  • Cát thạch anh

Công dụng chính của cát thạch anh là lọc cặn, lọc các chất rắn lơ lửng. Trong đó có các chất hữu cơ có kích thước hạt nhỏ, lọc phèn nước giếng khoan. Cát thạch anh dùng để lọc thô và được sử dụng phổ biến trong các hệ thống máy hiện nay.
 

Các vật liệu lọc nước trong hệ thống RO
Các vật liệu lọc nước trong hệ thống RO

  • Cát mangan

Cát mangan còn được gọi là quặng kim loại mangan. Đây là vật liệu lọc nước công nghiệp  duy nhất có thể loại bỏ các thành phần kim loại nặng trong nước như sắt, mangan, và asen.

  • Hạt cation

Hạt cation trong máy lọc nước công nghiệp RO còn được gọi với cái tên là hạt nhựa với chức năng làm mềm nước. Hạt cation không hoà tan trong nước và có chứa các ion có khả năng dễ dàng trao đổi với ion khác. Sự trao đổi này giúp cân bằng lượng ion, làm mềm nước hiệu quả.

 

Bao lâu cần thay vật liệu lọc cho hệ thống lọc nước công nghiệp RO?

Thời gian thay thế vật liệu lọc không chỉ phụ thuộc vào số liệu nhà sản xuất đưa ra mà còn tùy thuộc vào chất lượng nước nguồn. Khi nguồn nước có chất lượng tốt, ít tạp chất cũng đồng nghĩa với các vật liệu lọc ít bị bám bẩn. Ngược lại, với những nguồn nước ô nhiễm nặng thì thời gian thay thế sẽ nhanh hơn.
 

Máy lọc nước công suất lớn
Máy lọc nước công suất lớn
 

Theo như mốc thời gian của các nhà sản xuất đưa ra thì sao khoảng 1-2 năm sẽ cần thay thế vật liệu lọc cho hệ thống lọc nước công nghiệp RO. Việc thay thế vật liệu lọc sẽ mang đến những lợi ích như sau:

  • Đảm bảo chất lượng nước sau lọc sạch, tinh khiết nhất.
  • Bảo vệ các thiết bị khác cũng như duy trì tuổi thọ hệ thống.
  • Tiết kiệm chi phí sửa chữa, bảo dưỡng máy lọc nước.

Các bước thay vật liệu lọc cho máy lọc nước công nghiệp RO

Trước khi bắt đầu tiến hành thay vật liệu lọc cho hệ thống lọc nước công nghiệp RO, chúng ta cần chuẩn bị các vật liệu lọc nước phù hợp. Bạn có thể dựa trên đặc điểm nước nguồn để có sự thay đổi các tầng vật liệu lọc, sau đó tiến hành theo các bước như sau:
 

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi

  • Bước 1: Cắt đường dẫn nước cấp và nước sau lọc, tiến hành tháo rời hệ thống lọc ra.
  • Bước 2: Mở nắp ở đầu cột lọc, sau đó đổ hết vật liệu lọc cũ ra và vệ sinh bên trong cột lọc thật sạch.
  • Bước 3: Đổ vật liệu lọc mới vào theo thứ tự. Cột lọc số 1: Sỏi - Cát thạch anh - Cát mangan, cột lọc số 2: Than hoạt tính, cột lọc số 3: hạt cation.
  • Bước 4: Lắp nắp cột lọc lại như vị trí ban đầu và nối lại ống nước cấp.
  • Bước 5: Tiến hành vặn van để rửa sạch vật liệu lọc. Cần tiến hành xả vật liệu qua 1-2 nước đầu tiên để làm sạch.

Những thông tin trong bài viết đều là các kiến thức hữu ích liên quan đến vật liệu lọc trong hệ thống lọc nước công nghiệp RO. Bạn đang tìm kiếm một đơn vị uy tín cung cấp vật liệu lọc cũng như dịch vụ thay vật liệu tốt nhất? Tekcom là địa chỉ đáng tin cậy với hơn 11 năm trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị lọc nước công nghiệp. Liên hệ Hotline: 0377770000 để nhận những hỗ trợ tốt nhất từ Tekcom.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5