Logo site

Vật liệu lọc có vai trò gì trong máy lọc nước công nghiệp RO?

04/05/2024
Vật liệu lọc nước là bộ phận không thể thiếu khi thiết kế máy lọc nước công nghiệp RO. Chúng đóng vai trò xử lý sơ bộ nguồn nước đầu vào. Vậy, vật liệu lọc trong máy lọc nước bao gồm những loại nào? 

Vật liệu lọc nước lắp đặt cho máy lọc nước công nghiệp RO là gì?

Vật liệu lọc nước được lắp đặt chủ yếu tại vị trí đầu nguồn của máy lọc nước công nghiệp RO. Đây là nơi tiếp nhận dòng nước từ máy bơm cấp nguồn vào hệ thống lọc. Vật liệu lọc sử dụng trong máy sẽ có một số vai trò như:

Các loại vật liệu lọc chuyên dụng ở hệ thống lọc nước công nghiệp
Các loại vật liệu lọc chuyên dụng ở hệ thống lọc nước công nghiệp

  • Lọc sạch tạp chất: Phù du, xác côn trùng, bùn đất, rong rêu… sẽ được loại bỏ sau khi qua cột lọc đầu tiên của hệ thống. 

  • Loại bỏ màu: Màu của nguồn nước thực chất được tạo ra do các hợp chất hữu cơ gây nên. Cột lọc thô trong máy có chức năng loại bỏ các thành phần này. Đem lại độ trong vốn có cho nguồn nước.

  • Loại bỏ mùi: Một số mùi tanh, mùi hôi trong nước được gây nên do phèn, hoặc các hoá chất từ nông nghiệp. Bằng việc sử dụng vật liệu lọc chuyên dụng sẽ loại bỏ các mùi hôi, mùi khó chịu một cách hiệu quả. 

  • Làm mềm cho nước: Hạt lọc Cation trang bị ở cột lọc thô sẽ giúp loại bỏ các tác nhân gây cứng nước.

  • Ngoài ra, các vật liệu lọc thô trong cột lọc còn có khả năng loại bỏ một số kim loại nặng như asen, chì, mangan, đồng…

Công dụng và vai trò của các vật liệu lọc dùng trong máy lọc nước công nghiệp RO

Mỗi một loại vật liệu lọc sẽ đảm nhận các chức năng lọc khác nhau. Cụ thể:

Cát thạch anh

Cát thạch anh trong máy lọc nước có thể xử lý được trên 70% lượng tạp chất lơ lửng trong nước. Thông thường đều là tạp chất có thể dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường. Ưu điểm của cát thạch anh là lọc các chất rắn lơ lửng, lọc cặn, lọc chất hữu cơ có kích thước hạt lớn. 

Cát mangan - Vật liệu lọc chính trong máy lọc nước công nghiệp RO

Cát mangan là vật liệu lọc được ứng dụng để loại bỏ kim loại nặng tồn đọng trong nước. Cụ thể như: Khử sắt, khử Asen, Flo… Ngoài ra, vật liệu này còn giúp giảm hàm lượng phần trăm của một số hợp chất hữu cơ và các chất độc hại khác.

Than hoạt tính 

Than hoạt tính lọc nước
Than hoạt tính lọc nước

Than hoạt tính có đặc trưng cấu trúc rỗng, bề mặt vật liệu chứa nhiều lỗ nhỏ li ti. Than có tác dụng chính là làm sạch các chất hữu cơ, khử màu và mùi cho nước. Ngoài ra, vật liệu này còn có chức năng làm trong nước.

Hạt Cation

Hạt nhựa Cation có tác dụng làm mềm cho nước cứng. Hạt Cation có chứa nhiều ion hoạt tính cao Na+, có khả năng trao đổi với những ion khác trong nước. Cụ thể là các ion của nước cứng (Mg2+ Ca2+). 

Đơn vị cung cấp vật liệu lọc cho máy lọc nước công nghiệp tốt nhất năm 2024

Tekcom là công ty chuyên cung cấp thiết bị lọc nước công nghiệp RO, linh phụ kiện, vật liệu lọc. Với hơn 13 năm kinh nghiệm, Tekcom ngày càng khẳng định được vị thế vững chắc trong ngành lọc nước. 

Xét với phân khúc vật liệu lọc, tại Tekcom có đa dạng sản phẩm, từ: Cát thạch anh, sỏi lọc, cát mangan, than hoạt tính, muối hoàn nguyên, hạt nâng pH, hạt Cation… Vật liệu lọc được nhập chính hãng, có đầy đủ thông tin, hóa đơn, chứng từ. 

Tekcom phân phối vật liệu lọc nước chính hãng, giá tốt
Tekcom phân phối vật liệu lọc nước chính hãng, giá tốt

Tekcom là đơn vị nhập trực tiếp, không qua trung gian, vì vậy, mức giá bán của sản phẩm cũng rất cạnh tranh. Số lượng hàng sẵn có tại kho lớn, đa dạng chủng loại, với số lượng lớn. Tính đến thời điểm hiện tại, Tekcom đã có hệ thống mạng lưới nhà phân phối, đại lý trên khắp cả nước. Do đó, sẽ đáp ứng nhanh chóng nhu cầu tìm mua, lựa chọn các sản phẩm lọc nước của khách hàng. 

Để biết thêm các thông tin về hệ thống lọc, cũng như các vật liệu lọc cho máy lọc nước công nghiệp RO, Quý khách có thể liên hệ trực tiếp với Tekcom qua số điện thoại: 03 7777 0000. Nhân viên tư vấn của công ty Tekcom sẽ giải đáp tất cả thắc mắc của bạn một cách nhanh chóng và rõ ràng nhất.  

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5