Logo site

Vận hành hệ thống lọc nước đầu nguồn ra sao để tối ưu hiệu quả?

18/05/2023

Lắp đặt hệ thống lọc nước đầu nguồn là giải pháp được nhiều người dùng lựa chọn, nhằm mang đến nguồn nước sạch sẽ và an toàn. Trong quá trình vận hành, cần lưu ý những vấn đề gì để đảm bảo hiệu quả? Cùng tìm hiểu ngay. 

Tổng quan hệ thống lọc nước đầu nguồn

Hệ thống lọc nước đầu nguồn là thiết bị được lắp đặt ở đầu nguồn để xử lý sơ bộ nước cấp. Nước dẫn qua hệ thống, được tiếp nhận và xử lý ở các cột lọc. Nước lần lượt qua các tầng vật liệu. Các tạp chất độc hại, cặn bần, kim loại nặng, vi sinh vật… có trong nguồn nước bị loại bỏ. Nước sau khi được xử lý đạt chuẩn nước sinh hoạt theo quy định. 

Hệ thống lọc tổng 3 cột composite

Hệ thống lọc tổng 3 cột composite

Công suất của hệ thống đa dạng, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch của gia đình, của các đơn vị kinh doanh, nhà xưởng sản xuất… Với cơ chế vận hành tự động, tối giản các bước điều khiển, hệ thống đem lại sự tiện ích cao cho người dùng. 

Lợi ích của việc lắp đặt hệ thống lọc nước đầu nguồn

Trước thực trạng nguồn nước ngày càng trở nên ô nhiễm nghiêm trọng, việc lắp đặt hệ thống xử lý nước đầu nguồn trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. 

Thiết bị lọc mang đến lợi ích về sức khỏe

Thiết kế hệ thống đa tầng lọc, loại bỏ các chất gây hại, vi khuẩn… Cụ thể quy trình lọc nước như sau:

  • Nước cấp được bơm hút vào hệ thống, qua cột lọc số 1 chứa: Cát, sỏi, silic… loại bỏ các chất huyền phù, phù du, tạp chất có kích thước lớn. 

  • Nguồn nước qua cột lọc số 2 chứa than hoạt tính. Đặc tính của than là có bề mặt nhiều lỗ rỗng, tăng khả năng hấp thụ chất độc hại, kim loại nặng. Mặt khác, than hoạt tính còn giúp khử màu, khử mùi và làm trong nguồn nước. 

  • Nước tiếp tục được đưa qua cột lọc số 3 chứa hạt Cation. Hạt trao đổi ion loại bỏ các tác nhân gây cứng nguồn nước.

  • Sau đó, nguồn nước sẽ đi qua cốc lọc chặn để loại bỏ một lần nữa các tạp chất, chất cặn bẩn còn sót lại.

Nước sau lọc được kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn nước sinh hoạt, an toàn với người dùng. 

Hệ thống lọc nước đầu nguồn đem lại lợi ích chi phí

So sánh giữa việc lắp đặt hệ thống và xây dựng bể chứa hoặc đun sôi nước, thì hệ thống lọc tổng là giải pháp được đánh giá cao. 

Lắp đặt hệ thống lọc tổng đầu nguồn giúp tối ưu chi phí so với các phương pháp xử lý nước

Lắp đặt hệ thống lọc tổng đầu nguồn giúp tối ưu chi phí so với các phương pháp xử lý nước

Cơ chế vận hành của hệ thống tự động, tiện ích. Hạt vật liệu ở hệ thống lọc tổng hầu hết đều có khả năng hoàn nguyên. Linh phụ kiện cấu thành có tính bền bỉ, cho hệ thống hoạt động ổn định, tuổi thọ cao. Tối ưu khoản chi phí đầu tư và vận hành cho người dùng.  

Thiết bị mang đến lợi ích môi trường

Trong quá trình xử lý nước cấp ô nhiễm, hệ thống lọc tổng không yêu cầu bất kỳ hóa chất độc hại nào. Khả năng thu giữ, xử lý các tạp chất, cặn bẩn trong nước. Đảm bảo an toàn cho người dùng, không gây hại môi trường. 

Vận hành hệ thống lọc tổng xử lý nước đầu nguồn tối ưu nhất

Để tối ưu hiệu quả vận hành hệ thống lọc tổng đầu nguồn, người dùng cần thực hiện các bước sau:

  • Kiểm tra định kỳ

Sau một thời gian dài hoạt động, cặn bẩn sẽ tích tụ ở các cột lọc, trên bề mặt vật liệu lọc. Từ đó làm giảm hiệu quả của hệ thống. Trung bình thời gian thay thế vật liệu lọc từ 6 - 12 tháng (tùy theo đặc điểm nguồn nước, công suất sử dụng). Việc kiểm tra định kỳ để thay thế vật liệu đảm bảo hoạt động ổn định, chất lượng nước sau lọc tốt nhất.

Kết hợp với đó là việc theo dõi, điều chỉnh áp suất nước phù hợp. Bởi khi áp suất nước quá cao hoặc quá thấp đều sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả lọc nước.

  • Sử dụng thiết bị chuyên dụng

Xây dựng kết cấu hệ thống phù hợp với tính chất nguồn nước cấp

Xây dựng kết cấu hệ thống phù hợp với tính chất nguồn nước cấp

Sử dụng thiết bị lọc nước chuyên dụng và phù hợp với nhu cầu. Kết cấu của thiết bị lọc nước được thiết kế để tương thích với từng loại nước và yêu cầu chất lượng nước sau lọc. Việc này sẽ đảm bảo chất lượng nước được lọc, an toàn cho sức khỏe.

  • Sử dụng nước nguồn phù hợp

Nước nguồn cần phù hợp với các thông số kỹ thuật của thiết bị lọc và các yêu cầu sử dụng. Sử dụng nước nguồn không phù hợp có thể ảnh hưởng đến hiệu quả lọc nước.


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline: 03 7777 0000 | Email: cskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5