Logo site

Vai trò của máy lọc nước công nghiệp trong xử lý nước đá vôi

18/07/2023

Tình trạng nguồn nước sinh hoạt nhiễm đá vôi thường xuất hiện ở các vùng núi cao. Việc sử dụng nguồn nước này gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người dùng, gây hư hại đồ đạc, vật dụng. Lắp đặt máy lọc nước công nghiệp là giải pháp tối ưu trong quá trình xử lý nước nhiễm đá vôi. 

Tác hại của nước đá vôi? Khắc phục bằng máy lọc nước công nghiệp

Đá vôi có cấu tạo chính từ gốc cacbonat, có công thức hóa học là CaCO3. Đây là một loại khoáng chất tự nhiên, thường thấy trong hang động hoặc các vùng miền núi.  Đá vôi khi phản ứng với nước sẽ bị tách gốc cacbonat, tạo thành các ion Canxi (Ca2+). 

Nước nhiễm đá vôi là nguồn nước có hàm lượng Canxi vượt quá ngưỡng cho phép. Hay nói cách khác, tình trạng này còn được gọi với cái tên là nước cứng. Nước nhiễm đá vôi được nhận biết qua một số dấu hiệu như: Có màu vàng nhạt, hoặc trắng đục; Vị khó chịu hoặc hơi đắng; Đóng cặn tại các vật dụng đựng nước (có thể kể đến như bồn rửa, ấm, xoong nồi, …); Khó tạo bọt; … 

Nguồn nước này, nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ gây nên những tác động tiêu cực đến cuộc sống con người, cụ thể như:

  • Đối với sức khỏe: Theo các nghiên cứu khoa học cho biết, việc sử dụng nguồn nước nhiễm đá vôi có thể gây nên một số bệnh nghiêm trọng như: khô da, xơ tóc, sỏi thận… và nặng hơn có thể làm gia tăng tỷ lệ mắc ung thư cho người sử dụng.

  • Đối với sinh hoạt hàng ngày: Sử dụng nước nhiễm đá vôi sẽ làm giảm chất lượng sống của con người. Gây tổn hại đồ gia dụng, tắc nghẽn đường ống nước…

  • Đối với sản xuất công nghiệp: Một số tác hại khi sử dụng nguồn nước nhiễm đá vôi cung cấp cho nhà xưởng như: Tắc nghẽn đường ống, hỏng nồi hơi, nổ nồi hơi… Gây giảm hiệu suất, tăng chi phí sản xuất cho doanh nghiệp.


Nước nhiễm đá vôi ảnh hưởng đến sức khỏe

Nguồn nước nhiễm đá vôi ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống

Việc lắp đặt máy lọc nước công nghiệp là giải pháp mang lại nhiều lợi ích tối ưu trong vấn đề xử lý nguồn nước nhiễm cặn (nhiễm đá vôi). Với cơ chế đa tầng lọc, cùng ứng dụng công nghệ lọc RO tiên tiến, thiết bị này sẽ loại bỏ các thành phần nước cứng. Đồng thời triệt tiêu lượng tạp chất, vi khuẩn và vi rút gây hại. Mang lại nước tinh khiết có chất lượng tương đương với nước đóng bình của Bộ Y tế.

Lợi ích của máy lọc nước công nghiệp trong lọc nước nhiễm đá vôi

Chi tiết lợi ích của việc lắp máy lọc nước xử lý nước nhiễm đá vôi.

Xử lý triệt để tác nhân gây cứng nguồn nước

Với ứng dụng công nghệ lọc thẩm thấu ngược, kết hợp với hệ thống lọc đa tầng, máy lọc nước RO đã xử lý triệt để nguồn nước cứng chỉ qua 3 giai đoạn:

  • Lọc thô: Loại bỏ tạp chất kích thước lớn, khử màu, khử mùi và các thành phần nước cứng.

  • Lọc tinh: Nhờ tác dụng của màng lọc RO, các vi khuẩn và tạp chất hòa tan được loại bỏ đến 99.9%.

  • Khử khuẩn và bù khoáng: Triệt tiêu vi khuẩn lại một lần nữa nhờ hệ thống đèn UV chiếu sáng. Đồng thời bổ sung thêm khoáng chất, tạo độ ngọt cho nước nhờ máy sục Ozone.

Máy lọc nước công nghiệp đáp ứng nhu cầu sử dụng lượng nước lớn

Hệ thống lọc nước RO cung cấp lượng nước lớn
Hệ thống lọc nước RO cung cấp lượng nước lớn

Máy lọc nước có khả năng xử lý nguồn nước lên đến hàng trăm nghìn lít nước mỗi giờ. Đảm bảo đáp ứng tối đa lượng nước sử dụng trong các hoạt động sinh hoạt và sản xuất của con người.

Tiết kiệm chi phí so với việc mua nước đóng bình

Nước sau khi qua hệ thống lọc có thể sử dụng để uống trực tiếp, không cần qua quá trình đun sôi. Do đó, người tiêu dùng sẽ giảm được một khoản chi phí cho việc mua nước đóng chai.

Báo giá thiết bị lọc nước chuyên dụng hiện nay

Nếu bạn đang không biết nên lựa chọn đơn vị cung cấp nào, thì Tekcom là một gợi ý mà bạn không thể bỏ qua. Thiết bị lọc nước tại Tekcom cam kết đều là hàng chính hãng 100%, được lắp ráp trên dây chuyền hiện đại, đạt chuẩn. Mang đến cho quý khách hàng các sản phẩm chất lượng, hiệu quả. Cùng với đó là giá bán cạnh tranh, ưu đãi, dao động từ vài chục triệu đồng trở lên cho một hệ thống. 

Tekcom cung cấp hệ thống lọc nước chất lượng, giá tốt

Tekcom cung cấp hệ thống lọc nước chất lượng, giá tốt

Đi kèm là các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, và dịch vụ hậu mãi hấp dẫn. Công ty luôn đồng hành cùng quý vị trong suốt thời gian sử dụng máy.

Nếu bạn còn thắc mắc về hệ thống máy lọc nước công nghiệp tại Tekcom, hãy liên hệ:


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline: 03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5