Logo site

Vai trò của màng lọc RO đối với máy lọc nước công nghiệp RO

23/08/2022

Màng lọc RO đóng vai trò là trái tim của hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO. Đây là bộ phận giúp loại bỏ các thành phần tạp chất và kim loại nặng với kích thước vô cùng nhỏ (0.0001 micro).

Khái niệm công nghệ thẩm thấu ngược trong máy lọc nước công nghiệp RO

Công nghệ thẩm thấu ngược (RO) là quá trình loại bỏ tạp chất và chất rắn vô cơ hòa tan như: các ion magie, canxi, … ra khỏi nước. Bằng cách sử dụng áp lực để ép nước qua màng RO, kết hợp với thiết kế đa tầng lọc ở máy lọc nước công nghiệp RO. Cho chất lượng nước đầu ra tinh khiết, loại bỏ đến 99.9% các vi khuẩn và tạp chất. 

Hệ thống lọc nước hoạt động theo cơ chế thẩm thấu ngược
Hệ thống lọc nước hoạt động theo cơ chế thẩm thấu ngược

Đồng thời, đưa các cặn bẩn và ion gây hại ra ngoài qua đường nước thải. Nguồn nước này có thể được sử dụng để tưới cây, giặt giũ,...

Lợi ích khi lắp đặt màng lọc nước RO trong máy lọc nước công nghiệp RO

Màng lọc RO công nghiệp được làm từ vật liệu Polyamide composite ở dạng quấn xoắn ốc. Khi sử dụng màng lọc RO công nghiệp trong việc sản xuất nước tinh khiết, người dùng sẽ có 3 lợi ích chính sau. 

Máy lọc nước công nghiệp RO có tỷ lệ loại bỏ vi khuẩn và tạp chất cao hơn

Đối với hệ thống lọc nước RO công nghiệp, nước sau khi đi qua bộ phận lọc thô sẽ được chuyển đến màng lọc RO, thông qua áp lực đẩy của bơm. Tại đây, màng lọc RO có vai trò tách các tạp chất hòa tan và các chất gây ô nhiễm. Đảm bảo đưa ra nguồn nước sạch tinh khiết và an toàn cho tiêu dùng. Từ đó, giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường nước.

Màng lọc RO loại bỏ sạch tạp chất, vi khuẩn
Màng lọc RO loại bỏ sạch tạp chất, vi khuẩn

Công nghệ lọc nước RO giúp loại bỏ đến 99.9% vi khuẩn, các chất gây ô nhiễm, cùng các tạp chất hóa học, sinh học hòa tan. Ngoài ra, máy lọc nước công nghiệp còn được trang bị đèn UV, giúp loại bỏ toàn bộ các vi sinh vật có hại và virus còn sót lại sau khi qua màng lọc RO.

Khả năng chống bám bẩn tối đa

Màng lọc nước công nghiệp RO loại bỏ cặn bẩn. Sau đó, nhờ áp lực của bơm, nước bị buộc đi qua một màng lọc bán thấm. Tại đây, các chất rắn hòa tan sẽ được làm sạch hoàn toàn. Và cuối cùng, nước sẽ được đi qua một màng lọc sau. Qua đèn UV và được chuyển đến bình áp, phục vụ nhu cầu sử dụng của người dùng.

Không sử dụng hóa chất, an toàn cho người sử dụng

Với công nghệ thẩm thấu ngược qua màng lọc RO. Máy lọc nước RO công nghiệp có khả năng xử lý sạch nguồn nước mà không cần phải sử dụng bất kì một chất hóa học nào. Cung cấp nguồn nước tinh khiết và an toàn nhất cho sức khỏe của người sử dụng.

Báo giá màng lọc nước công nghiệp RO

Hiện nay, công nghệ lọc RO đang được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực y tế, dược phẩm, chế biến, sản xuất,… Trước nhu cầu lớn về việc lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp với màng lọc RO, ngày càng có nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm. 

Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận trong việc lựa chọn các màng lọc RO. Bởi, bên cạnh những sản phẩm chất lượng, có độ bền cao, vẫn còn tồn tại một số màng lọc RO được bày bán trôi nổi trên thị trường với nguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng. Lựa chọn màng lọc kém chất lượng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng nước đầu ra. Khiến nguồn nước không đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Tekcom cung cấp đa dạng màng lọc RO, với chất lượng vượt trội, giá thành hợp lý
Tekcom cung cấp đa dạng màng lọc RO, với chất lượng vượt trội, giá thành hợp lý

Với mỗi loại màng lọc RO công nghiệp, giá bán sẽ có sự chênh lệch, tùy theo công suất, kích thước của hệ thống lọc nước. Dao động từ 1 vài triệu lên đến hàng chục triệu đồng. 

Nếu bạn đang băn khoăn về địa chỉ mua hàng uy tín, hãy đến ngay với Tekcom. Nơi cung cấp những sản phẩm lọc nước, linh kiện, phụ kiện đi kèm uy tín và chất lượng. Tất cả các sản phẩm đều có thông tin rõ ràng, cam kết về chất lượng và nguồn gốc. 

Để nhận thông tin chi tiết hơn về màng lọc RO dùng cho máy lọc nước công nghiệp RO cũng như báo giá của sản phẩm, hãy liên hệ với Tekcom qua hotline: 03 7777 0000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5