Logo site

Vai trò của hệ thống lọc nước công nghiệp đối với đời sống sinh hoạt

11/11/2021

Hệ thống lọc nước công nghiệp được người Việt tin tưởng lựa chọn do những tiện nghi cho đời sống sinh hoạt. Vậy hệ thống lọc nước RO công nghiệp đã và đang thay đổi cuộc sống của chúng ta như thế nào?Mời bạn cùng tìm hiểu với chúng tôi trong bài viết dưới đây.

Thực trạng nguồn nước tự nhiên khi chưa có hệ thống lọc nước công nghiệp

Nếu bạn theo dõi bản tin thời sự hàng ngày thì điểm tin về tình trạng nguồn nước ô nhiễm luôn được đề cập đến. Giờ đây, khi số lượng nhà máy công nghiệp tăng thì nước thải đã làm cho nguồn nước bị biến chất. 

Một số nước nguồn được sử dụng phổ biến hiện nay như: Nước máy, nước giếng khoan, nước mưa. Cụ thể chất lượng của những nguồn nước này ra sao mà cần lọc bằng hệ thống lọc nước công nghiệp?

  • Nước mưa

Trước đây, nước mưa có thể được coi là nguồn nước sạch nhất. Tuy nhiên, người dân hiện nay được cảnh báo nước mưa đang lẫn rất các tạp chất độc hại. Còn nguồn nước ở ao sông hiện nay chứa cả nước thải từ nhà máy và nước thải sinh hoạt của con người. Nước trở lên đục và chuyển sang màu xanh đen do ô nhiễm trầm trọng.
 

Hệ thống lọc nước công suất lớn
Hệ thống lọc nước công suất lớn
 

Như vậy, khi sử dụng nguồn nước này cho sinh hoạt chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Thậm chí là gây ra các bệnh hiểm nghèo khó cứu chữa.

  • Nước máy có cần xử lý bằng hệ thống lọc nước công nghiệp không

Nguồn nước máy được sử dụng hầu hết đối với mọi gia đình, cơ sở sản xuất kinh doanh hiện nay. Tuy nhiên nước máy vẫn còn tồn tại một số tác nhân cần được xử lý trước khi ăn uống, sinh hoạt. Đó là clo dư, vi sinh vật cũng như độ cứng trong nước. 

  • Nước giếng khoan

Tại các vùng nông thôn hay một số tỉnh ngoại thành, nước giếng khoan là nguồn nước sinh hoạt thiết yếu. Nguồn nước này được khai thác dưới lòng đất. Chính vì thế nên nó có thể tồn tại nhiều tạp chất gây hại. Điển hình nhất là kim loại nặng, hóa chất, vi sinh vật… Chúng cần được xử lý bằng hệ thống lọc nước công suất lớn.

Vai trò của hệ thống lọc nước công nghiệp 

Với sứ mệnh đem đến nguồn nước sạch đến 99% tạp chất cho con người thì  hệ thống lọc nước có trách nhiệm: 

Với sự góp mặt của máy lọc nước công nghiệp, người dùng sẽ có được nguồn nước chảy đến tận vòi. Do đó, thay vì phải đi bê nước, người dùng lúc này chỉ cần mở van là đã có nước sạch để dùng.
 

Máy lọc nước tinh khiết
Máy lọc nước tinh khiết
 

Bên cạnh đó, nhu cầu sử dụng nước uống cũng trở lên tiện lợi hơn bao giờ hết. Khi giờ đây bạn không còn mất thời gian đun sôi nước nữa vì bạn có thể uống trực tiếp tại vòi. Như vậy, cuộc sống của con người đã hiện đại hơn rất nhiều khi lắp đặt hệ thống lọc nước.

  • Hệ thống lọc nước công nghiệp vì một tương lai tươi sáng hơn

Vai trò quan trọng nhất của hệ thống lọc nước chắc chắn phải kể đến  là mang đến nguồn nước an toàn. Hàng loạt những cảnh báo khi sử dụng nguồn nước ô nhiễm có thể gây ra các bệnh tật như: đối với trẻ em, đường ruột sẽ bị phá hủy, có thể mắc các bệnh về mắt và da, kéo theo hệ lụy còi xương, chậm lớn.
Đối với các mẹ bầu, khi sống trong môi trường nước độc hại, thai nhi sinh ra sẽ bị dị tật, khó nuôi. Với người sử dụng nước ô nhiễm lâu, dần dần sẽ sinh bệnh và chết.

 

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi
 

Như vậy, lắp đặt  hệ thống lọc nước có lẽ là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Sở hữu máy lọc nước RO công nghiệp cũng là một lựa chọn nhằm hướng đến tương lai tươi sáng hơn.
 

Bài viết trên đây đã giúp bạn có thêm thông tin liên quan đến vai trò của hệ thống lọc nước công nghiệp đối với đời sống sinh hoạt. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích liên quan đến sử dụng nước an toàn.

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
- CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Trụ sở: Thôn 8, Xã Kim Lan, Gia Lâm, Hà Nội
- Nhà máy: Lô B2, KCN Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
- Email: cskh.tekcom@gmail.com
- Hotline: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5