Logo site

Vai trò của đèn UV trong máy lọc nước công nghiệp RO

12/09/2022
Nhu cầu sử dụng nước sạch phục vụ trong trong ăn uống, sinh hoạt hiện nay là vô cùng thiết yếu. Vì thế, máy lọc nước công nghiệp RO là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo. Bằng việc lắp đặt thêm hệ thống đèn chiếu tia UV, hệ thống lọc RO có khả năng xử lý nước triệt để mọi nguồn nước ô nhiễm.

Tìm hiểu chung về đèn tiệt trùng UV, nguyên lý hoạt động của đèn UV trong máy lọc nước công nghiệp RO

Được phát hiện vào đầu những năm 1800, đèn UV chủ yếu được dùng trong lĩnh vực y học (sử dụng để tiệt trùng dụng cụ y tế, sát khuẩn, …). Về sau, thiết bị này dần được phát triển và mở rộng ra nhiều lĩnh vực khác, trong đó có xử lý nước.  

Đèn UV là loại đèn phát ra ánh sáng tia UV, hay còn gọi là tia cực tím. Đây là 1 loại tia có trong ánh nắng mặt trời, bước sóng cực ngắn, mang năng lượng từ 3eV đến 124 eV.

Đèn UV ở máy lọc nước RO công nghiệp
Đèn UV ở máy lọc nước RO công nghiệp

Đèn UV trong máy lọc nước công nghiệp RO được cấu tạo gồm một ống thủy tinh hình trụ tròn (bên trong có tráng một lớp bột huỳnh quang mỏng) và 2 điện cực. 2 điện cực của đèn được làm bằng dây vonfram dưới dạng lò xo xoắn. Sau đó, được bọc bên ngoài bằng lớp bari - oxit. Mỗi đầu ống sẽ có 1 điện cực, mỗi điện cực được thiết kế 2 đầu tiếp điện để đưa ra ngoài. 

Khi hệ thống hoạt động, vi khuẩn còn sót lại sau quá trình lọc tiếp xúc hoặc đi qua đèn UV. Với bước sóng ngắn tính bằng nano mét, cộng với khả năng công phá lớn, tia UV sẽ phá vỡ liên kết chuỗi ADN của vi khuẩn. Làm cho chúng khó có thể sinh sôi và phát triển. Sau quá trình chiếu UV, vi khuẩn trong nước được loại bỏ đến 99.9%. 

Vai trò của đèn UV trong quá trình lọc nước ở máy lọc nước công nghiệp RO

Với khả năng diệt khuẩn tuyệt vời của tia UV, người dùng nhận được khá nhiều lợi ích, khi lắp đặt đèn vào trong hệ thống lọc nước. Cụ thể như:

Máy lọc nước công nghiệp RO có tích hợp đèn UV mang đến lợi ích sức khỏe cho con người

Nước sau khi chảy qua các cột lọc sẽ đi qua đèn UV. Tại đây, các tia UV đóng vai trò như một kháng thể, tiêu diệt cấu trúc ADN của vi khuẩn và virus gây bệnh. 

Đèn UV ở máy lọc nước RO có tác dụng khử khuẩn, loại bỏ xác vi khuẩn
Đèn UV ở máy lọc nước RO có tác dụng khử khuẩn, loại bỏ xác vi khuẩn 

Nước sau khi đi qua đèn UV được loại bỏ hoàn toàn tạp chất, cặn bẩn, xác vi khuẩn...

Đóng vai trò khử mùi hôi và vị lạ có trong nước

Nước có mùi hôi khó chịu là do trong nước tồn tại các tạp chất độc hại như: lưu huỳnh, amoniac, phèn, …. Máy lọc nước RO tích hợp đèn UV vừa hỗ trợ quá trình làm sạch, vừa loại bỏ mùi của chất gây ô nhiễm.

Tiết kiệm thời gian và chi phí cho người sử dụng

Việc sử dụng máy lọc nước công nghệ RO giúp người dùng tiết kiệm khoản chi phí dùng để mua nước đóng bình, đóng chai. Hơn thế, hệ thống này còn có thể cung cấp nước với công suất lớn lên đến hàng ngàn lít. Giúp giải quyết hàng loạt nhu cầu cho người sử dụng một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Nước sau khi lọc qua hệ thống có thể uống trực tiếp mà không cần phải đun sôi.

Một số lưu ý khi sử dụng đèn UV tích hợp với hệ thống lọc nước RO công nghiệp

Sử dụng đèn UV để khử trùng nước sẽ không gây hại cho sức khoẻ của con người. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao , người dùng cần lưu ý hai vấn đề sau trong quá trình sử dụng: 

Kiểm tra hoạt động của đèn UV thường xuyên để tránh các lỗi phát sinh
Kiểm tra hoạt động của đèn UV thường xuyên để tránh các lỗi phát sinh

  • Kiểm tra đèn UV thường xuyên: Loại đèn này chỉ có thể phát huy công dụng khi chúng ở môi trường trong suốt. Đồng nghĩa với việc ống thạch anh phải luôn có độ sáng trong, không bị vẩn đục. Trong trường hợp đèn UV bị đục màu, bạn có thể thay thế một bộ đèn mới, để đảm bảo hiệu quả cho quá trình lọc nước.

  • Thiết lập thời gian sao cho hợp lý (thường trong khoảng 10 phút). Bởi, đèn UV chỉ có tác dụng khi thời gian tiếp xúc với nước là đủ lớn. 

Giới thiệu đơn vị cung cấp máy lọc nước công nghiệp chất lượng, uy tín

Việc tích hợp đèn UV vào hệ thống máy lọc nước RO giúp đảm bảo chất lượng đầu ra của nguồn nước. Với hơn 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý nước, Tekcom là địa chỉ uy tín, cung cấp hệ thống máy lọc RO chất lượng. 

Tekcom cung cấp máy lọc nước công nghiệp RO chất lượng
Tekcom cung cấp máy lọc nước công nghiệp RO chất lượng

Tekcom cam kết cung cấp cho quý khách hàng những sản phẩm chính hãng, với mức giá cạnh tranh, và đầy đủ hoá đơn, chứng từ đi kèm. Minh chứng về sự uy tín của sản phẩm mà Tekcom mang đến đó chính là độ phủ sóng của hệ thống đã lan khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. 

Ngoài ra, khi đến với Tekcom, khách hàng còn nhận được nhiều chính sách bán hàng ưu đãi, cùng với dịch vụ bảo hành tận nơi lên đến 24 tháng. 

Trên đây là những thông tin về đèn UV, cấu tạo và nguyên lý của loại đèn này trong máy lọc nước công nghiệp RO. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về sản phẩm, hãy gọi ngày đến Tekcom: 03 7777 0000, để được hỗ trợ tư vấn nhanh chóng, chi tiết và chính xác nhất.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5