Logo site

Vai trò của bộ lọc thô nước giếng khoan đối với người dùng

18/03/2024
Trước thực trạng ô nhiễm nguồn nước ở mức đáng báo động, nước giếng khoan cũng tiềm ẩn nguy cơ cao bị lẫn tạp chất. Nguồn nước này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, làm giảm chất lượng cuộc sống. Bằng việc trang bị bộ lọc thô nước giếng khoan sẽ xử lý sạch các chất gây hại, tạo nguồn nước sạch sẽ, an toàn.

Bộ lọc thô nước giếng khoan là gì?

Bộ lọc thô nước giếng khoan là bộ phận quan trọng trong hệ thống lọc nước. Có tác dụng tiếp nhận nguồn nước ô nhiễm, lọc sạch, tạo ra nguồn nước sinh hoạt sạch sẽ cho người dùng. Nước sau lọc đáp ứng tiêu chuẩn nước sạch cho sinh hoạt và một số hoạt động sản xuất. 

Hệ thống lọc tổng xử lý nước giếng khoan ô nhiễm
Hệ thống lọc tổng xử lý nước giếng khoan ô nhiễm

Trường hợp người dùng cần sử dụng nguồn nước để uống trực tiếp, có thể lắp đặt thêm màng lọc RO. Đảm bảo lọc sạch toàn bộ tạp chất, cặn bẩn, kim loại nặng, vi khuẩn, vi sinh vật gây hại…

Bộ lọc thô nước giếng khoan có vai trò ra sao?

Bộ lọc thô xử lý nước giếng khoan có chứa các loại vật liệu chuyên dụng, giúp loại bỏ sơ bộ nguồn nước cấp một cách tốt nhất. Tùy vào tính chất nguồn nước đầu vào, mà kết cấu bộ lọc sẽ gồm các loại vật liệu cụ thể. 

Cột lọc 1

Cột lọc này thường chứa các vật liệu lọc là cát, sỏi. Giữ nhiệm vụ lọc sạch côn trùng, phù du, bùn đất có trong nước.

Hai vật liệu lọc chính là:

  • Cát thạch anh: Có khả năng loại bỏ tạp chất, ngoài ra oxit sắt từ bọc bên ngoài hạt cát còn khả năng hấp thụ asen có trong nước.

  • Cát mangan: Công dụng lọc khá giống với cát thạch anh. Tuy nhiên, vật liệu này có khả năng lọc kim loại nặng đa dạng hơn. Cát mangan có thể loại bỏ các ion kim loại như kém, chì, sắt, asen… nhờ lớp vỏ oxit MnO2.

Ngoài ra, người dùng có thể cho một lớp sỏi đỡ dưới đáy cột lọc, giúp hỗ trợ nâng cao hiệu quả lọc cho vật liệu.

Cột lọc 2 ở bộ lọc thô nước giếng khoan 

Cột lọc số hai có tác dụng loại bỏ phèn, và một số hợp chất gây mùi cho nước. Cột lọc này của hệ thống thường sử dụng vật liệu than hoạt tính. Do cấu trúc phân tử dạng rỗng, bề mặt nhiều lỗ nhỏ li ti, nên than hoạt tính sẽ hấp thụ các chất độc hại, kim loại nặng. Hỗ trợ khử màu, mùi lạ ở nguồn nước. 

Ba cột lọc thô chứa các loại vật liệu xử lý nước
Ba cột lọc thô chứa các loại vật liệu xử lý nước

Đối với nước nhiễm phèn, người dùng còn có thể sử dụng loại hạt Birm để nâng cao hiệu quả. 

Cột lọc 3

Cột lọc 3 trong hệ thống lọc thô có vai trò làm mềm và ổn định pH cho nguồn nước. Hạt Cation sử dụng trong cột lọc sẽ hấp thụ các ion gây nước cứng bao gồm Ca2+ và Mg2+.

Ngoài ra, ở hệ thống lọc thô còn có thêm thùng muối hoàn nguyên, mục đích hoàn nguyên hạt lọc, nâng cao hiệu quả xử lý nước. 

Tư vấn lắp đặt hệ thống lọc thô xử lý nước giếng khoan chất lượng, tối ưu

Bộ lọc thô trong máy lọc nước công nghiệp có vai trò lọc sơ bộ nguồn nước cấp. Từ đó, tạo điều kiện thúc đẩy hiệu suất lọc cho các giai đoạn tiếp theo. 

Một máy lọc nước tối ưu là hệ thống được thiết kế với các vật liệu lọc và công nghệ lọc phù hợp với tính chất nguồn nước cấp. Do đó, việc lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín sẽ tư vấn, giúp bạn chọn lựa được hệ thống lọc chất lượng.  

Tekcom cung cấp, lắp đặt hệ thống lọc tổng sinh hoạt dân dụng và công nghiệp
Tekcom cung cấp, lắp đặt hệ thống lọc tổng sinh hoạt dân dụng và công nghiệp

Tekcom là một trong những đơn vị cung cấp thiết bị lọc, linh kiện, vật liệu lọc nước hàng đầu tại Việt Nam. Tekcom có đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm, trước mỗi dự án, họ sẽ thực hiện khảo sát, phân tích chất lượng nước nguồn. Đảm bảo kết cấu hệ thống máy lọc nước tối ưu, tiết kiệm chi phí đáng kể cho người dùng. 

Để nhận thông tin chi tiết, báo giá bộ lọc thô nước giếng khoan, hãy nhanh tay gọi ngay đến số hotline của Tekcom 03 7777 0000. Nhân viên tư vấn của công ty sẽ giải đáp thắc mắc của quý khách hàng nhanh chóng, đầy đủ nhất. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5