Logo site

Ưu và nhược điểm khi sử dụng hệ thống lọc nước công nghiệp RO

31/10/2022

Môi trường ô nhiễm, nhu cầu về nguồn nước sạch là điều được thấy ở mọi lĩnh vực, ngành nghề. Giữa hàng loạt các biện pháp xử lý, hệ thống lọc nước công nghiệp RO được đánh giá là giải pháp hữu hiệu nhất, xử lý đa dạng vấn đề nước nguồn. 

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO là gì, tại sao cần lọc nước bằng hệ thống này?

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO là hệ thống sử dụng màng lọc RO (Reverse Osmosis), hoạt động theo cơ chế thẩm thấu ngược. Nước lọc qua hệ thống được loại bỏ hoàn toàn tạp chất và vi khuẩn gây hại. 

Hệ thống lọc nước RO công suất 6000 L/H
Hệ thống lọc nước RO công suất 6000 L/H

Máy lọc nước RO công nghiệp có thiết kế với đa dạng công suất, phù hợp với quy mô của các doanh nghiệp, nhà máy sản xuất, văn phòng, bệnh viện, trường học, khu chung cư, …

Ưu và nhược điểm khi sử dụng hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Kết hợp cùng các thiết kế đặc trưng, cơ chế vận hành tự động, máy lọc nước RO mang lại cho người sử dụng rất nhiều tính năng hữu ích.

 Ưu điểm ở máy lọc nước công nghiệp RO

  • Máy lọc nước công nghiệp RO lọc sạch đa dạng nước nguồn, nhờ sử dụng màng lọc thẩm thấu ngược (RO), thiết kế đa tầng lọc.

  • Nước sau khi qua hệ thống có thể uống được ngay, không cần đun. Nước lọc tinh khiết, không để lại cặn khi sử dụng đun nấu.

    Thời gian lọc nước từ hệ thống lọc RO công nghiệp nhanh chóng
    Thời gian lọc nước từ hệ thống lọc RO công nghiệp nhanh chóng

  • Thời gian lọc nhanh chóng, công suất lọc lớn, phù hợp sử dụng trong các khu vực đông dân cư như: trường học, công ty, hoặc các khu công nghiệp…

Hạn chế ở hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Bên cạnh những lợi ích mang lại, hệ thống lọc RO vẫn tồn đọng một số hạn chế sau:

  • Nước được lọc từ máy lọc nước RO công nghiệp thường không giữ lại được nhiều lượng khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe. 

  • Sử dụng máy lọc nước RO càng lâu, lượng nước thải ra sẽ tăng lên so với lượng nước lọc được. 

  • Màng lọc RO bị tắc nếu tiếp xúc trong thời gian dài với các nguồn nước cứng, nước có mức độ ô nhiễm cao… mà không được sục rửa, vệ sinh. 

Quy trình lọc của hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO

Quy trình lọc của hệ thống lọc công nghiệp được thực hiện qua 3 bước sau:

Bước 1: Quy trình lọc thô và xử lý hóa lý nước ban đầu

Bơm cấp nước đầu nguồn đẩy nước vào hệ thống lọc thô gồm 3 cột lọc gồm: cột xử lý đa năng, cột hấp thụ bằng than hoạt tính và cột làm mềm nước. Sau khi qua 3 cột, nước được lọc khoảng 70 - 80% tạp chất, cặn bẩn và các chất lơ lửng.

Bước 2: Quy trình lọc tinh, hỗ trợ quá trình lọc thô

Màng RO thực hiện quá trình lọc tinh ở hệ thống
Màng RO thực hiện quá trình lọc tinh ở hệ thống

Sau khi tiến hành lọc thô, bơm trung gian thực hiện hút nước từ bồn trung gian, đưa vào hệ thống lọc cặn có kích thước lớn hơn 5 micro. Sau đó, nước được đưa qua hệ thống màng lọc thẩm thấu ngược RO. Tại đây, các vi khuẩn có kích thước lớn hơn 0.0001 micro sẽ được giữ lại và đẩy ra ngoài qua đường nước thải.

Bước 3: Quy trình khử trùng, diệt khuẩn

Ở bước này, hệ thống diệt khuẩn bằng đèn UV kích hoạt. Các vi khuẩn gây hại được loại bỏ hoàn toàn. Nước được giữ lại trong khoang diệt khuẩn khoảng 30s, sau đó đưa qua màng lọc cặn tinh khiết để lọc xác vi khuẩn. 

Sau khi quá trình lọc kết thúc, nước sẽ được đưa đến các vòi chia, sẵn sàng để sử dụng.

Lý do nên chọn lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp tại Tekcom?

Công ty Tekcom là doanh nghiệp uy tín hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp, lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp. Với hơn 11 năm kinh nghiệm và hoạt động, Tekcom đã không ngừng khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường lọc nước Việt Nam.

Tekcom cung cấp đa dạng thiết bị lọc nước cho người dùng
Tekcom cung cấp đa dạng thiết bị lọc nước cho người dùng

Tại Tekcom, có đa dạng hệ thống lọc nước công nghiệp RO, với dải công suất dao động từ 150L/H - 100.000L/H. Hệ thống ứng dụng công nghệ lọc hiện đại, cho nguồn nước sau lọc đạt quy chuẩn QCVN 01:2009/BYT và quy chuẩn QCVN 6/1-2010/BYT.

Với chính sách bán hàng hấp dẫn, nhiều ưu đãi, khách hàng không chỉ sở hữu sản phẩm chất lượng mà còn được hưởng mức giá cạnh tranh. 

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về máy lọc nước, hệ thống lọc nước công nghiệp RO, hãy liên hệ tới số hotline của Tekcom: 03 7777 0000. Tekcom luôn hân hạnh được phục vụ quý khách hàng.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5